Google Stadia เปิดตัวเกม PUBG และสามารถเล่นบน Google Stadia ได้แล้ววันนี้ #รัวิวเกม

Google Stadia เปิดตัวเกม PUBG และสามารถเล่นบน Google Stadia ได้แล้ววันนี้

หากใครติดตามข่าวไอทีเมื่อช่วงปลายปีก่อน คงจะเห็นข่าว Google Stadia ผ่านๆแน่นอน สำหรับ Google Stadia นั้นคือบริการเล่นเกมผ่านระบบอินเตอร์เน็ตด้วย Cloud Streaming เพียงแค่ผู้ใช้งานมีเน็ตที่มีค่าดาวน์โหลดเกิน 10Mbps ขึ้นไป

เพียงเท่านี้ก็สามารถเล่นเกมระดับ Hi-end ได้อย่างลื่นไหล และไม่จำเป็นต้องมีคอมพิวเตอร์ที่แรง ขอแค่มีคอมหรือโทรศัพท์เชื่อมตอมผ่านเน็ตก็สามารถเล่นทุกเกมที่อยู่บน Google Stadia ได้ลื่นๆแบบ 60 fps

Google Stadia เปิดตัวเกม PUB G

ล่าสุดทาง Google Stadia ก็ได้เปิดตัวเกม PUBG เรียกได้ว่าเป็นการก้าวกระโดดครั้งสำคัญของทั้งสองฝั่งเลยทีเดียว เนื่องด้วยบริการเล่นเกมผ่านสตรีมมิ่งจะทำให้เราสามารถเล่นเกมได้ทุกที่ เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตที่เสถียรและเร็วพอ เพียงเท่านี้ไม่ว่าคุณจะมีคอมที่ไม่ได้แรงมาก หรือโน้ตบุ๊คเครื่องเก่า แม้แต่โทรศัพท์ก็สามารถเล่น PUBG ได้สบายๆ

และนอกจากนี้ Google Stadia ยังได้ทำการเพิ่มเกมอื่นๆเข้าไปในระบบมากถึง 11 เกมด้วยกัน รวมทั้ง PUBG ด้วย และผู้ที่ซื้อเกม PUBG ผ่านระบบ Google Stadia จะได้รับแบทเทิลพาสตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Survivor Pass: Cold Front

และชุดตัวละครแบบ Exclusive ที่หาไม่ได้จากที่อื่นนอกจากบน Google Stadia เรียกได้ว่าซื้อ 1 แถมถึง 2 เลยทีเดียว และนอกจากนี้ทาง Google Stadia ยังเปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปทดลองใช้ได้แบบฟรี รวมถึงเล่น PUBG แบบฟรีๆได้อีกด้วย

โดยปัจจุบัน Google Stadia เปิดให้บริการเฉพาะโซนยุโรปกับอเมริกาเท่านั้น สำหรับโซนเอเชียแถวบ้านเราคงต้องไปก่อนซักพักครับ ซึ่งทาง Google เองก็วางแผนจะเปิดให้บริการแถบโซนเอเชียภายในปลายปี 2020 นี้ครับ

ก็คงต้องอดใจรอสักพักหนึ่ง แต่คงไม่นานเกินรอแน่นอน สำหรับบริการเล่นเกมผ่านสตรีมมิ่งในปัจจุบันก็ได้มีหลายค่ายด้วยกันที่ทำแนวนี้ ไม่ว่าจะเป็น Sony, Steam หรือแม้แต่ Microsoft แต่ก็มีแค่ Google Stadia ของ Google ที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์ที่สุดแล้วในตอนนี้ สำหรับการเล่นเกมแบบสตรีมมิ่งนั้นเรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ของพวกเราชาวเกมเมอร์เลยครับ

ขอบคุณรูปภาพจาก Dotesports

#โหลดเกมออนไลน์ #เกมPCฟรี #Google Stadia #PubG