Grandpa and Granny House Escape

Grandpa and Granny House Escape

โดยทั่วไปในครอบครัวของไทยเรามักจะเห็นว่า ปู่ ย่า ตา ยาย เป็นคนใจดี ตามใจลูกหลานเอามาก ๆ ซึ่งนั่นก็เป็นความจริงส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้น แต่ถ้าใครได้ลองเข้าไปติดอยู่ในบ้านของตายายคู่หนึ่งแล้วล่ะก็ ความคิดที่เคยฝันไว้ว่าจะเจอคนใจดีต้องพังลงแน่นอน เพราะ Grandpa and Granny House Escape ไม่ได้มีความใจดีอย่างนั้นให้เห็นเลย แถมยังพร้อมจะทำลายล้างหากเจอเราเดินเพ่นพ่านอีกด้วย ถ้าใครพร้อมรับมือกับความโหดร้ายนี้แล้วก็ไปติดด้วยกันเลย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Grandpa and Granny House Escape จะเริ่มจากการเลือกภาษาในการเล่นก่อนอย่างแรก แต่ก็นั่นแหละเราต้องเลือกภาษาสากลอยู่แล้ว และถ้ามองดี ๆ จะรู้เลยว่าการออกแบบของเกมคล้ายการ์ตูนดังเรื่อง Simson ถ้าหากเรากดเข้าไปที่เมนู Achievements ก็จะเห็นว่ามีวิธีหนีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการหนีโดยรถยนต์, การหนีโดยเรือ, การหนีไปที่สะพาน หรือการดึงความสนใจด้วยการเปิดวิทยุ ซึ่งถ้าจะให้มือใหม่มาเจอการไล่ล่าเลยก็ดูจะโหดร้ายไปหน่อย ดังนั้น ตัวเกมก็เลยมีระดับความยากมาให้เลือกก่อนที่จะเข้าในบ้าน

โดยความยากของเกมมีทั้งหมด 4 ระดับ คือ Ghost เป็นโหมดที่ง่ายสุดเหมาะสำหรับมือใหม่ เพราะเราจะกลายเป็นเหมือนคนล่องหน ไม่ว่าจะทำอะไรก็ไม่มีใครเห็น, โหมด Easy อันนี้จะเริ่มมองเห็นแต่เข้าหาได้ค่อนข้างช้า, โหมด Classic เป็นโหมดปกติที่ทุกอย่างสมดุลกัน และ โหมด Heavy สุดยากที่ตายายจะมาแบบเร็วจนหนีไม่ทัน ใครชอบแบบไหนก็เลือกเอาตามฝีมือเลย โดย Grandpa and Granny House Escape จะเปิดให้เล่นแค่ Chapter เดียว แต่เอาจริง ๆ แค่ Chapter เดียวก็เอาให้รอด เพราะบ้านค่อนข้างกว้างมีหลายห้อง ทะลุไปห้องนั้นห้องนี้ได้เลย

มุมมองการเล่นของเกม Grandpa and Granny House Escape เป็นแบบ FTS ที่มึน ๆ หน่อย แต่ถ้าเลือกโหมดแรกก็ค่อย ๆ ไปไม่ต้องรีบ เพราะโหมด Ghost ไม่จำเป็นต้องหลบอะไรทั้งนั้น แต่ถ้าอยากท้าทายหน่อยก็ให้เลือกโหมดอื่น ซึ่งเราต้องหลบหนีจากตายายสุดโหดนี้ให้ได้ โดยอาจจะเป็นการซ่อนตัวในตู้ หากจะเดินไปไหนก็ใช้ลูกศรเดินไปมา ส่วนการหมุนมุมกล้องดูรอบ ๆ สามารถใช้ Mouse ได้ จากนั้นก็ลองหา Item มาใช้ โดยอาจจะเป็นกุญแจ หรืออุปกรณ์ที่สามารถใช้ป้องกันตัวในยามคับขัน อย่างเช่น อุปกรณ์ช่างมาติดตัวไว้เป็นเพื่อนให้อุ่นใจก็ได้นะ

#เกมในSteam #เกมมือถือ #Grandpa and Granny House Escape