King's Heir เกมเรื่องราวที่น่าสนใจอยู่พอสมควร คล้ายฟังนิทานเรื่องหนึ่ง

King’s Heir เกมเรื่องราวที่น่าสนใจอยู่พอสมควร คล้ายฟังนิทานเรื่องหนึ่ง

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการที่เราจะเล่นเกมสักเกม มันต้องดูองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างมารวมกัน แต่บางคนก็มองแค่เพียงอย่างเดียวโดยไม่ได้สนอย่างอื่นที่ตัวเกมมี เช่น บางคนสนใจแค่เรื่องของการเล่นไม่เน้นภาพ หรือบางคนอาจจะมองแค่ภาพสวย ๆ โดยไม่ได้สนใจเรื่องของการเล่นอย่างลื่นไหลอะไรทำนองนี้ แต่ก็อย่าลืมว่ามันมีคนเล่นอีกจำพวกหนึ่งที่สนใจในเรื่องราวความเป็นมา ซึ่งถ้าใครที่ได้สัมผัสกับเกม King’s Heir แล้วก็จะรู้ว่ามันมีเรื่องราวที่น่าสนใจอยู่พอสมควร คล้ายกับว่าเป็นการฟังนิทานเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวในเกม King’s Heir เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกษัตริย์ผู้ทรงอำนาจ โดยเขามีลูกชายองค์หนึ่งที่ได้แต่งงานกับหญิงสาวชาวบ้านธรรมดา ๆ กษัตริย์รู้สึกว่าไม่พอใจแต่ก็ไม่สามารถเอ่ยอะไรออกมาได้ เพราะกลัวว่าเจ้าชายจะหนีออกจากวัง จนวันหนึ่งเมื่อเกิดสงครามครูเสดขึ้น กษัตริย์จึงได้ส่งเจ้าชายไปออกรบมันก็เลยเป็นโอกาสดี ที่จะเนรเทศหญิงสาวออกไปจากเมืองซึ่งไม่มีใครรู้ว่ามีเจ้าชายน้อยอยู่ในท้อง โดยในระหว่างนั้นเองกษัตริย์ก็ไม่รู้เลยว่าเจ้าชายได้ตายในสนามรบ และชีวิตของเจ้าชายองค์ใหม่ก็ได้เริ่มขึ้นนับจากนี้

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม King’s Heir จะเป็นการผสมกันระหว่างการหาสิ่งของกับการนำ Item มาเชื่อมต่อกันเพื่อเป็นการเปิดทางไปยังสถานที่ใหม่ ๆ ซึ่งเกมที่เราจะเล่นกันนี้เป็นตัวฟรี เราจึงเข้าเล่นได้ที่โหมด Rise to the Throne อย่างเดียว หากใครอยากเล่นโหมด Act of Deceit ต้องไปซื้อตัวเต็มเอา แต่ถ้าถามเรื่องการซื้อต้องบอกว่าน่าจะคุ้มอยู่ เพราะขนาดโหมดฟรียังมีหลายส่วนให้เข้าไปค้นหา ถ้าเป็นตัวเต็มก็ยิ่งน่าจะมีอะไรให้ทำเยอะ หลังจากที่เลือกโหมดแล้วตัวเกมก็จะการมีเรื่องเล่าระหว่างการเดินเกม

ถ้าใครชอบการอ่านก็รอไปเรื่อย ๆ จนจบได้ หรือใครไม่ใช่สายอ่านแต่เป็นสายเล่นจะกด Skip ก็ตามใจ ส่วนการแก้ไขปริศนาในเกม King’s Heir แค่ลองสังเกตหาความน่าจะเป็น หรือความเชื่อมโยงกันได้ก็สามารถไปต่อได้โดยง่าย บางอย่างอาจจะเป็นสิ่งที่มองดูก็รู้แล้วว่าต้องทำอะไร หรือบางอย่างอาจจะต้องใช้ความคิดกับความจำเอาหน่อย เพราะบางครั้งเราอาจจะต้องหยิบ Item จากห้องนี้ไปใช้ห้องอื่น และถ้าใครหาไม่เจอจริง ๆ จะใช้ Hint ก็ไม่ว่ากัน ซึ่งในการใช้ครั้งหนึ่งจะต้องรอ Cool Down สักอึดใจถึงจะกดใช้ใหม่ได้

#King’s Heir #เกมในSteam #เกมมือถือ