Shining Hotel - Lost in Nowhere Horror เกมการหาทางออกจากโรงแรม

Shining Hotel – Lost in Nowhere Horror เกมการหาทางออกจากโรงแรม

การจองห้องพักในโรงแรมถือเป็นการพักผ่อนอย่างหนึ่งของคนทั่วไป โดยเกณฑ์ในการเลือกของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน บางคนเลือกที่ราคาเบา ๆ แบบพออยู่ได้ ในขณะที่บางคนก็เลือกเอาจากความสวยงาม หรูหราราคาไม่เกี่ยง เพราะอย่างน้อยจะได้รูปสวย ๆ มาไว้เชยชมว่าครั้งหนึ่งเราเคยมาเยือน ไม่ว่าจะชอบแบบไหนก็ตามถ้าสถานที่นั้นเป็นที่ไร้สิ่งรบกวนก็น่าจะดีไม่น้อย แต่ถ้ามันเกิดเหตุการณ์ที่ตรงกันข้ามขึ้นมาล่ะจะแก้ไขยังไงดี ? ซึ่งเกมการหาทางออกจากโรงแรมอย่าง Shining Hotel – Lost in Nowhere Horror มีเรื่องแปลก ๆ เกิดขึ้นด้วย ว่าแต่จะน่ากลัวขนาดไหนลองไปดู

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Shining Hotel – Lost in Nowhere Horror มีการออกแบบมาในมุมมอง FPS ที่อาจจะทำให้มึนหัวได้ ซึ่งการแก้ไขปัญหานี้ก็คือ การค่อย ๆ เลื่อนไปมาอย่างช้า ๆ จะเป็นการช่วยได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าไปเจอเงื่อนไขแบบมีการนับเวลาถอยหลังแล้วล่ะก็ ความค่อยเป็นค่อยไปนี้อาจทำให้เราเจออะไรแปลก ๆ ได้ ซึ่งการควบคุมภายในเกมจะใช้ลูกศร หรือปุ่มตัวอักษรก็ได้ทั้งหมด และสามารถหมุนดูรอบ ๆ ได้ด้วยการใช้ Mouse แต่เตือนก่อนว่าการเล่นมันค่อนข้างระทึก

โดยเริ่มแรกเลยตัวเกม Shining Hotel – Lost in Nowhere Horror จะให้เราที่ติดอยู่ในห้องหนึ่งของโรงแรม ซึ่งภายในห้องจะมีคำสั่งอยู่บนฝาผนังว่าเราต้องทำอะไรบ้าง ตามปกติแล้วเราน่าจะต้องเก็บ Item อะไรบางอย่างเพื่อเป็นตัวช่วย แต่ในเกมนี้เราจะไม่ต้องเก็บ Item อะไรทั้งนั้น เพราะต้องทำแค่เดินไปยังห้องตามคำสั่งแล้วก็ทำการเปิดประตูด้วยตัว E เพื่อเข้าไปดูยังห้องนั้น ๆ ว่าเราต้องเข้าไปทำอะไรบ้าง แต่ในตอนแรกเราจะยังเปิดไม่ได้ทุกห้อง จะเปิดได้เฉพาะห้องที่เดินผ่านแล้วขึ้นข้อความให้เปิดเท่านั้น

ส่วนเสียงประกอบของเกม Shining Hotel – Lost in Nowhere Horror ก็จะชวนหลอน ๆ หน่อย เพราะมีทั้งเสียงเด็ก, เสียงวิทยุ, เสียงโทรทัศน์ที่เข้ามาแทรก และแต่ละห้องก็มีเรื่องราวที่แตกต่างกัน เราก็เลยจะต้องเข้าไปสำรวจจนกว่าจะครบทุกห้อง แต่ทุกครั้งที่เริ่มใหม่ก็จะมีการวนลูปจากห้องแรกเสมอ เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางคืนเราอาจจะมองอะไรให้ไม่ค่อยชัด ต้องอาศัยไฟฉายเข้ามาช่วย และบางครั้งเราก็จะเห็นวิญญาณ หรือเงาวูบวาบด้วย ซึ่งพอนำองค์ประกอบทุกอย่างมารวมกันแล้วทำให้เกมดูลงตัวมาก ๆ

#Shining Hotel – Lost in Nowhere Horror #เกมในSteam #เกมมือถือ