SOMA เกมแนวผจญภัยสยองขวัญที่จะพาเราขึ้นไปสู่ห้วงอวกาศที่เวิ้งว้าง

SOMA เกมแนวผจญภัยสยองขวัญที่จะพาเราขึ้นไปสู่ห้วงอวกาศที่เวิ้งว้าง

อวกาศเป็นสิ่งที่ใกล้เคียงกับความเป็นวิทยาศาสตร์และความล้ำสมัยแต่มันกลับเต็มไปด้วยความสยองขวัญเนื่องจากยังมีความลับมากมายที่ซุกซ่อนอยู่ในดินแดนที่เราไม่มีวันสำรวจได้ครบ ปริศนามากมายสามารถเติมแต่งจินตนาการเข้าไปได้เป็นอย่างดีมันจึงกลายเป็นฉากหลังของสืบสยองขวัญมากมายไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์หรือเกม อย่างที่เราจะมาแนะนำให้ทุกคนได้ลองเล่นกันในวันนี้นั่นก็คือ SOMA เกมแนวผจญภัยสยองขวัญที่สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC และเครื่องเล่น PLAYSTATION 4 

เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม SOMA

SOMA เป็นเกมที่จะพาเราย้อนกลับไปช่วงศตวรรษที่ 19 ในศูนย์วิจัยแห่งหนึ่งที่จัดตั้งอยู่ใจกลางทะเลลึกไกลเกินกว่าที่จะมีใครค้นพบ สาเหตุที่ต้องลึกลับเกิดจากการที่มันเป็นศูนย์วิจัยที่ศึกษาเกี่ยวกับวัตถุและวิทยาการที่อยู่นอกโลกหรือในห้วงอวกาศของเรานั่นเอง มันเป็นสิ่งเหนือธรรมชาติในโลกมนุษย์ที่ยังไม่ได้รับการพิสูจน์แต่อย่างใด มันเป็นแหล่งรวบรวมนักวิจัยมากฝีมือมากมายที่มาทำงานในที่ดังกล่าว รวมไปถึงไซม่อนที่เป็นหนึ่งในนักวิจัยที่ได้มาทำงานและพักอาศัยอยู่ในศูนย์วิจัยดังกล่าวมาระยะเวลาหนึ่ง

แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็ตื่นขึ้นมาและพบกับความน่าสยดสยองจากสิ่งประดิษฐ์ที่ถูกสร้างขึ้นในสถานีวิจัยดังกล่าว มันเริ่มลงมือสังหารนักวิทยาศาสตร์โหดเหี้ยม ทำให้เขาต้องพยายามหนีเอาชีวิตรอดให้สำเร็จ แต่เพราะถูกตัดขาดความช่วยเหลือจากโลกภายนอกทำให้เขาต้องพยายามหนีและสืบหาเบาะแสของเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้สำเร็จเพื่อยับยั้งเหตุการณ์ก่อนที่เขาจะถูกฆ่าไปอีกคน

ตัวเกมนำเสนอในรูปแบบงานภาพ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครที่เน้นความสมจริงเป็นหลัก งานภาพอาจจะไม่ได้ดูสวยงามเหมือนกับในยุคปัจจุบันแต่ต้องยอมรับว่าเป็นงานภาพที่มีความละเอียดคมชัดสูงไม่น้อยเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับเกมในปีเดียวกัน ในส่วนของการออกแบบก็ถือว่าสามารถทำออกมาได้เป็นอย่างดี สร้างบรรยากาศสยดสยองมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม SOMA

SOMA เป็นเกมแนวผจญภัยสยองขวัญอย่างแท้จริง ดังนั้นลืมไปเลยว่าคุณจะได้ตามหากระสุนและต่อสู้กับสัตว์ประหลาดจากต่างดาว เพราะสิ่งสำคัญในเกมนี้คือการหนีและการเก็บของเท่านั้น เพื่อใช้ในการแก้ไขปริศนาที่ยัดเข้ามาให้เราต้องขบคิดอย่างหนักตลอดทั้งเกม รวมไปถึงยังมี ITEM สำหรับการปลดล็อกพื้นที่อีกด้วย มันจึงเป็นเกมที่ทั้งท้าทายและสร้างความสยดสยองให้กับผู้เล่นได้เป็นอย่างดี 

Link : https://store.steampowered.com/app/282140/SOMA/

#SOMA  #เกมในSteam #เกมมือถือ