DOWNTOWN NEKKETSU KOUSHINKYOKU - เกมชื่อยาวแนวเรโทรต่อสู้มัลติเพลเยอร์

DOWNTOWN NEKKETSU KOUSHINKYOKU : เกมชื่อยาวแนวเรโทรต่อสู้มัลติเพลเยอร์

ในยุค 90 มีเกมเก่าอยู่เกมหนึ่งที่มีชื่อเรียกว่าคุนิโอะรวมกีฬา มันเป็นเกมที่เด็กในยุคสมัยนั้นชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก ต้องมาอยู่รวมกันเป็นกลุ่มเล่นในบ้านพร้อมกัน เกมดังกล่าวเปิดให้บริการบนเครื่องแฟมิคอม เล่าถึงเรื่องราวของเด็กมัธยมที่ออกมาต่อสู้กันและยังมีการเล่นกีฬาแบบแยกย่อยหลากหลายประเภทอีกด้วย มีถึงขั้นทำออกมาเป็นกีฬาสีในบางภาคเลยทีเดียว เกมดังกล่าวหายไปตามกาลเวลาและในปี 2015 ที่ผ่านมามันก็กลับมาอีกครั้งบนเครื่องเล่น PLAYSTATION 3 นั่นก็คือเกม DOWNTOWN NEKKETSU KOUSHINKYOKU : SOREYUKE DAIUNDOUKAI ALL SPECIAL เล่นเกมชื่อยาวแนวเรโทรต่อสู้มัลติเพลเยอร์ ใครที่คิดถึงก็สามารถหาเล่นได้แล้วในปัจจุบัน

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม DOWNTOWN NEKKETSU KOUSHINKYOKU : SOREYUKE DAIUNDOUKAI ALL SPECIAL

DOWNTOWN NEKKETSU KOUSHINKYOKU : SOREYUKE DAIUNDOUKAI ALL SPECIAL ยังคงระบบการเล่นเดิมในยุค 90 เอาไว้นั่นก็คือเราจะต้องบังคับตัวละครให้วิ่งไปจนถึงเส้นชัยให้รวดเร็วมากที่สุด โดยเส้นทางที่เราจะผ่านนั้นจะมีฉากย่อยมากมาย ส่วนใหญ่แล้วจะเน้นการแกล้งผู้เล่นคนอื่นที่เต็มไปด้วยความฮาและความสนุกสนาน เราต้องพยายามขัดขวางไม่ให้พวกเขาสามารถผ่านฉากไปให้ได้ เส้นทางทั้งหมดนั้นเป็นเส้นทางเดิมแต่ความสะดวกในการเล่นแต่ละรอบจะเปลี่ยนไปเมื่อเราได้เล่นกับเพื่อนจำนวนมาก

มันเป็นเกมแนวทำลายมิตรภาพที่ทั้งสนุกสนานและเต็มไปด้วยแผนชั่วไม่ต่างอะไรจากโอเวอร์คุกในปัจจุบัน หลังจากนั้นก็จะปิดท้ายด้วยการต่อสู้ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานโดยเราจะต้องทำการเลือกตัวแทนของทีมมาจำนวน 1 คนเพื่อเข้าร่วมการต่อสู้ เราจะต้องพยายามทำยังไงก็ได้ให้คู่แข่งตกฉาบไปให้สำเร็จหรือไม่ก็ต้องต่อสู้กันจนตายไปข้าง เหลือเพียงผู้ชนะคนสุดท้ายที่สามารถยืนได้อยู่

รูปแบบการต่อสู้แบบคุนิโอะเป็นการเตะต่อยแบบขั้นพื้นฐานและมีท่าพิเศษสำหรับตัวละครแต่ละตัวที่แตกต่างกันออกไป แม้ว่ามันจะเป็นเกมต่อสู้ที่ไม่ได้มีอะไรลึกลับซับซ้อนแต่มันก็สามารถสร้างความสนุกสนานได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

รูปแบบการนำเสนอภายในเกม DOWNTOWN NEKKETSU KOUSHINKYOKU : SOREYUKE DAIUNDOUKAI ALL SPECIAL

DOWNTOWN NEKKETSU KOUSHINKYOKU : SOREYUKE DAIUNDOUKAI ALL SPECIAL มีการออกแบบที่คล้ายคลึงกับเกมในยุค 90 เพียงแต่มีการปรับรูปแบบงานภาพให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้นโดยยังคงเป็นงานภาพแบบ 2 มิติทั้งฉากและตัวละครมุมมองด้านข้างเหมือนเดิม เพียงแต่งานภาพจะเป็นแบบที่มีความคมชัดมากขึ้นผสมผสานกับความเป็นภาพพิกเซลของเกมยุคเก่า 

Link : https://www.amazon.com/Downtown-Nekketsu-Koushinkyoku-Soreyuke-Daiundoukai-4924897011/dp/B07HJ8ZQ5B

#DOWNTOWN NEKKETSU KOUSHINKYOKU #เกมในSteam #เกมมือถือ