GROW HOME เกมแนวผจญภัยที่เราจะได้ปีนสำรวจดวงดาว

GROW HOME เกมแนวผจญภัยที่เราจะได้ปีนสำรวจดวงดาว

เกมแนวผจญภัยนั้นมีให้เราได้เลือกเล่นมากมายหลากหลายรูปแบบ แต่ส่วนใหญ่แล้วก็มักจะใช้วิธีการเดินทางด้วยการวิ่งหรือเดินมากกว่า อาจมีบ้างที่เราได้สำรวจผจญภัยด้วยการบินอย่างเช่นการบินด้วยตัวเองหรือการใช้ยาน แต่ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้เป็นเกมแนวผจญภัยที่เราจะต้องเดินทางด้วยการปีนป่ายซึ่งมีความแปลกแนวน่าสนใจเป็นอย่างมากนั่นก็คือเกมที่มีชื่อว่า GROW HOME เกมแนวผจญภัยที่เปิดให้บริการบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC มาตั้งแต่ปี 2012 ที่ผ่านมา 

เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม GROW HOME

GROW HOME เป็นเกมที่เล่าถึงหุ่นยนต์ตัวหนึ่งที่มีชื่อว่าบัด เขาเป็นหุ่นยนต์เจ้าหน้าที่นักพฤกษศาสตร์ที่ได้รับการสร้างขึ้นมาเพื่อทำภารกิจในการฟื้นฟูระบบนิเวศบนดาวดวงหนึ่งที่มีสภาพอากาศและสภาพแวดล้อมเลวร้ายเป็นอย่างมาก เขาถูกส่งให้มาประจำบนดวงดาวที่มีสภาพอากาศสมบูรณ์แบบ สามารถปลูกพืชพันธุ์ได้ทุกชนิดทุกรูปแบบ โดยต้นไม้ที่เขานำมาปลูกมีชื่อว่าต้น STAR PLANET หน้าที่ของเราจะต้องทำการสำรวจระบบนิเวศของดาวดวงนี้และขยายกิ่งก้านของต้น STAR PLANET

จากนั้นก็ทำการเก็บเกี่ยวเมล็ดพืชเพื่อนำกลับไปยังดาวบ้านเกิดเพื่อฟื้นฟูให้สภาพแวดล้อมกลับมาดีอีกครั้ง โดยยานอวกาศที่พาเราเดินทางมาจะรอเราอยู่บนท้องฟ้า เราจึงต้องพยายามทำให้ต้นไม้ดังกล่าวสูงเกิน 2000 เมตรให้สำเร็จเพื่อเดินทางกลับยาน แม้ว่ามันจะเป็นเกมส์เก่าตั้งแต่ปี 2012 หรือเมื่อ 10 ปีที่แล้วแต่งานภาพถือว่าค่อนข้างทำได้ดีเลยทีเดียว ด้วยการใช้งานภาพเรขาคณิตผสมผสานกับงานภาพแบบ 3 มิติทั้งฉาก

และตัวละครทำให้ผู้สร้างสามารถรังสรรค์ออกมาให้มีความน่ารัก สวยงาม และมีความคมชัด แต่มันก็แลกมาด้วยรายละเอียดในงานภาพเช่นเดียวกัน ถือเป็นความชาญฉลาดที่เลือกใช้งานภาพรูปแบบดังกล่าวเพราะแม้เวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่มันก็ยังคงดูสวยงามเหมือนเดิม 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม GROW HOME

GROW HOME เราจะได้บังคับหุ่นยนต์ที่มีความสามารถในการปีนหน้าผารวมไปถึงเถาวัลย์ เราสามารถทำการสร้างดอกไม้ขนาดยักษ์มาใช้แทนร่มเมื่อกระโดดลอยตัวกลางอากาศ รูปแบบการเล่นเกมนี้ก็คือการปีนไปตามหน้าผาและต้นที่เราปลูกเพื่อค้นหาตำแหน่งของตาไม้ หลังจากนั้นก็ใช้พลังช่วยให้แตกกิ่งก้านสาขา ลำต้นหลักก็จะเจริญงอกงามและสูงขึ้นถึง 2000 เมตร ระหว่างทางเราสามารถแวะขึ้นไปบนเกาะลอยฟ้าเพื่อเก็บเมล็ดพันธุ์รวมไปถึงแร่ธาตุกลับไปยังดาวบ้านเกิดของเราได้ด้วย 

Link : https://store.steampowered.com/app/323320/Grow_Home/

#เกมในSteam #เกมมือถือ #GROW HOME