Indoor Room Golf จะเป็นการตีกอล์ฟทั่วไป

Indoor Room Golf จะเป็นการตีกอล์ฟทั่วไป

การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดี เพราะนอกจากมันจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว มันก็ยังถือเป็นการผ่อนคลายอีกอย่างหนึ่ง แต่ส่วนใหญ่ที่เราเห็นกันบ่อย ๆ ก็น่าจะไม่พ้นเรื่องของการวิ่ง, การว่ายน้ำ, การเตะบอล, การเล่นบาสเกตบอล ก็ล้วนแต่เป็นการออกกำลังกายเหมือนกัน ซึ่งการเล่นกอล์ฟเองก็จัดได้ว่าเป็นเกมกีฬาที่เหมาะกับบางบุคคล เนื่องจากว่าราคาของอุปกรณ์ค่อนข้างสูงแล้วก็เป็นความชอบเฉพาะตัวด้วย

โดยกีฬาประเภทนี้มีทั้งแบบกลางแจ้ง และในร่ม ใครสะดวกเล่นแบบไหนก็เลือกเอาตามระดับฝีมือได้เลย และเกมนี้จะเป็นอีกเกมหนึ่งที่ช่วยฝึกทักษะก่อนลงสนามจริง หากใครที่สนใจในกีฬาประเภทนี้อยู่จะลองซ้อมมือในเกม Indoor Room Golf ดูก่อนก็ได้นะ

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นของเกม Indoor Room Golf จะเป็นการตีกอล์ฟทั่วไป ซึ่งตัวเกมจะมีการสอนเล่นก่อนด้วยการใช้ลูกศรชี้ตำแหน่งในแก้ว แทนการตีลงหลุมเหมือนเกมอื่น ๆ เมื่อพร้อมแล้วก็ให้กดไปที่คำว่า Hit ด้านขวามือ โดยอาศัยดูความเร็วจากเกจของมัน แต่เราจะไม่สามารถเลือกไม้ในการตีได้ เพราะว่าตัวเกมกำหนดมาให้แบบเดียวอยู่แล้ว ส่วนการแบ่งห้องมีแค่ 4 ห้อง คือ Child Room, TV Lounge, Office และ Top Roof

โดยแต่ละห้องก็จะแบ่งออกไปเป็น 6 Level ซึ่งตัวเกม Indoor Room Golf จะเปิดให้เล่นแค่ห้องแรกก่อน เมื่อพิชิตภารกิจได้ครบแล้วก็จะได้รับการปลดล็อกห้องอื่นเพิ่มมาให้ ส่วนอุปสรรคในเกมก็จะมีสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ที่วางอยู่ด้านหน้า หรือไม่ก็ด้านข้างที่อาจจะทำให้เราไม่สามารถตีลูกลงในแก้วได้ในครั้งเดียว ดังนั้น การเล็งจังหวะก็เป็นเรื่องที่สำคัญที่ต้องคิดให้ดี แล้วก็ไม่ใช่ว่าจะมีเวลาเล่นไปเรื่อย ๆ หรอกนะ เพราะตัวเกมมีการจับเวลาไปอีกถ้าทำไม่ทันเวลาก็จะถือว่าไม่ผ่านใน Level นั้น ๆ

ส่วนการควบคุม Indoor Room Golf จะใช้ Mouse ในการกดตีลูกกอล์ฟ แล้วก็กดค้างเพื่อหมุนดูจังหวะที่น่าจะเข้าเป้าหมาย ซึ่งความยากของเกมไม่ได้อยู่ที่อุปสรรค หรือเวลา แต่มันอยู่ตรงที่การกะจังหวะให้พอดีกับเกจในการตีต่างหาก เพราะว่ามันวิ่งเร็วมากจริง ๆ เรียกว่ากะไม่ทันกันเลยทีเดียว ถ้าเรากดตอนนั้นทันทีมันก็ควรที่จะวิ่งช้าหน่อย แต่มันก็กลายเป็นว่าลูกกอล์ฟวิ่งไปในความเร็วระดับกลาง ๆ พอใช้ความเร็วสุดก็วิ่งไปไกลจนต้องหมุนกะระยะใหม่ ซึ่งมันก็ยากอยู่เหมือนกันนะ

#Indoor Room Golf #เกมในSteam #เกมมือถือ