Mystic Escape - Diary of Prisoner เกมการหลบหนีไม่ค่อยห่างกัน

Mystic Escape – Diary of Prisoner เกมการหลบหนีไม่ค่อยห่างกัน

พล็อตเรื่องของเกมการหลบหนีไม่ค่อยห่างกันมาก เพราะส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับคนความจำเสื่อม ที่จะตื่นขึ้นมาในที่ใดที่หนึ่งแล้วก็จำไม่ได้ว่าตัวเองเป็นใคร แล้วก็จำไม่ได้ว่านี่คือที่ไหน จากนั้นก็ต้องออกตามหาความจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งเอาจริง ๆ มันเดาได้ง่ายมาก ๆ ว่าต่อไปต้องทำอะไร โดยเกม Mystic Escape – Diary of Prisoner นี้ก็ใช้พล็อตนี้เช่นกัน เพียงแต่ว่ามีการเปลี่ยนสถานที่จากบ้านเป็นเรือแทน แล้วเราจะต้องรับบทเป็นผู้ที่ติดอยู่ในเรือ แถมยังลอยอยู่กลางทะเลอีก และเราก็ต้องมองหาตัวช่วยที่สามารถใช้ได้ในขณะนั้นเพื่อพาเรือเข้าฝั่ง

ระบบ Gameplay

ส่วนความยากของเกม Mystic Escape – Diary of Prisoner ใน Chapter แรกแทบจะไม่มีเลย เพราะว่ามันมีอะไรให้เราสำรวจไม่เยอะ ไม่ว่าจะเป็นลิ้นชัก หรือว่ากล้องส่องทางไกล แต่ว่ามันจะยังใช้งานไม่ได้จนกว่าเราจะหาชิ้นส่วนของมันให้ครบ หลังจากที่หาเจอหมดแล้วก็จะเป็นการจบ Chapter สั้น ๆ ที่เหมือนกับการแนะนำ เพื่อที่จะไปเจอกับสถานที่ใหม่ที่มีความยาวกว่าเดิม เพราะเกาะที่เราจะไปถึงมีความกว้างสามารถสำรวจได้เยอะ แล้วก็มีรายละเอียดที่มากขึ้น

โดยเราจะต้องหาของจากที่หนึ่งไปใช้ในอีกที่หนึ่ง หรือไม่ก็ต้องทำการแก้ไขปริศนาให้ได้ ถึงจะไปต่อยังจุดอื่น ๆ ต่อไป แต่ถ้ารู้สึกว่า Mystic Escape – Diary of Prisoner มันเริ่มยากแล้ว จะใช้ตัวช่วยที่เป็นเครื่องหมายคำถามก็ได้เหมือนกัน แต่บอกก่อนว่ามันไม่เหมือนกับตัวช่วยในเกมอื่น เพราะปกติถ้าเราใช้ตัวช่วยตัวเกมก็จะเฉลยวิธีการให้เลย แต่เกมนี้จะเฉลยขั้นตอนมาเป็นวีดีโอให้ดู แล้วเราก็ต้องจำเอาเองว่ามันต้องทำยังไงบ้าง ถ้ายังจำไม่ได้จะดูใหม่อีกรอบก็ไม่ว่ากัน หรือถ้าจำได้บางส่วนแล้วอยากจะเร่งก็กด Icon ความเร็วได้ด้วยนะ

ส่วนการออกแบบของเกม Mystic Escape – Diary of Prisoner ก็เป็นแบบการ์ตูนที่ไม่ได้มีการลงรายละเอียดมาก ใช้ลายเส้นแบบลวก ๆ ใส่สีสดใสมาให้เล่น แต่ก็ดีตรงที่ว่ามันมีความลื่นไหลมาก ๆ เวลาที่เล่นก็เลยไม่สะดุด แล้วก็ไม่ทำให้เราอารมณ์เสียด้วย หากถามถึงระดับความยากของเกมก็ประมาณหนึ่ง ไม่ยากแล้วก็ไม่ง่ายเกินไป ต้องอาศัยการสังเกตเป็นหลักถึงจะเล่นได้ง่ายหน่อย แต่ถ้าไม่ไหวก็อย่าลืมใช้ตัวช่วยแล้วกัน จะได้ไม่ต้องรู้สึกเสียตัวช่วยที่มีไปแบบฟรี ๆ

#Mystic Escape – Diary of Prisoner #เกมในSteam #เกมมือถือ