Ophite- The Eighth Archon การหลงทางอยู่ในที่มืดแต่เพียงผู้เดียว

Ophite: The Eighth Archon การหลงทางอยู่ในที่มืดแต่เพียงผู้เดียว

การหลงทางอยู่ในที่มืดแต่เพียงผู้เดียวน่าจะไม่ใช่เรื่องดี ยิ่งเป็นการติดอยู่ในที่ที่เราไม่รู้จักด้วยแล้วล่ะก็ ไม่ต้องบอกเลยว่าจะมีความรู้สึกที่หวาดกลัวเพียงใด หากใครที่เผชิญกับประสบการณ์แบบนั้นแล้วหนีรอดออกมาได้ ต้องยอมรับเลยว่าเป็นผู้ที่มีทักษะการเอาตัวรอดอย่างยอดเยี่ยม แต่ถ้าใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศแบบนั้นดูบ้าง เกม Ophite: The Eighth Archon ก็มีมาให้เล่นอยู่ งั้นก็ลองเอาตัวรอดออกมาให้ได้ภายใต้ความกดดันของสภาพแวดล้อมนั้นดูแล้วกันว่า จะสามารถออกมาได้อย่างปลอดภัยหรือไม่

ระบบเนื้อเรื่อง

โดยเรื่องราวของเกม Ophite: The Eighth Archon จะถูกนำเสนอเกี่ยวกับพ่อคนหนึ่ง ที่ได้เขียนจดหมายทิ้งไว้ให้กับลูกสาว ซึ่งมีใจความประมาณว่าหากเจอจดหมายฉบับนี้แปลว่ามันสายเกินไป เพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้นนี้เธอไม่มีทางเปลี่ยนแปลงอะไรได้ ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นให้กลับไปยังบ้านของตัวเองที่ตั้งบนภูเขาดู แล้วมันก็จบเรื่องแต่เพียงเท่านี้ นับว่าเป็นการปูเรื่องได้น่าติดตามอยู่ไม่น้อย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นของตัวเกม Ophite: The Eighth Archon จะให้เราเข้าไปค้นหาเบาะแสต่าง ๆ ที่อยู่ภายในบ้าน ด้วยมุมมองแบบ FPS ที่ออกจะเวียนหัวหน่อย แต่ถ้าค่อย ๆ เล่นไปก็พอจะไปได้อยู่ ส่วนการเคลื่อนไหวของตัวละครจะใช้ W, A, S, D ผสมกับการใช้ Mouse เพื่อหมุนดูบริเวณรอบ ๆ พร้อมกับการใช้คลิกซ้ายเพื่อดูข้อมูลสิ่งของ และคลิกขวาเพื่อเป็นการเลือกใช้ โดยในมือของตัวละครจะมีเทียนอยู่เล่มเดียว แล้วก็ต้องเดินสำรวจภายในบ้านอันมืดมิด แต่เราสามารถจุดเทียนเล่มอื่น ๆ ที่อยู่ในบ้านเพื่อเพิ่มแสงสว่างได้ หากสิ่งของชิ้นไหนสามารถเลือกได้มันจะเปลี่ยนเป็นสีขาว

ซึ่งบางครั้งเราก็จะได้เบาะแสที่เป็นโน้ตแปะอยู่ตามที่ต่าง ๆ แต่ก็ต้องตีความให้ออกด้วยว่าตัวเกมต้องการที่จะสื่ออะไรมาให้ ส่วนการออกแบบภาพในเกม Ophite: The Eighth Archon ไม่ค่อยสมจริงมากนัก แต่ก็ไม่ได้ดูขัดใจจนถึงขนาดไม่อยากไปต่อ ส่วนองค์ประกอบอื่นก็จัดวางมาอย่างพอดี ไม่ทำให้รู้สึกว่ามันรกจนเกินไป บรรยากาศในเกมดูเงียบ ๆ ชวนหลอน แม้ว่าจะไม่เจอสิ่งที่ทำให้ตกใจก็ตาม แต่ก็ทำให้รู้สึกกลัวอยู่ดีว่ามันจะมีอะไรโผล่ออกมาหรือไม่ หากใครที่ชอบความท้าทายกับสภาพแวดล้อมแบบนี้ ก็สามารถไปลองหามาเล่นกันได้ฟรี ทั้งนี้ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนที่ อาจจะรับรู้ถึงความสนุกแบบนี้ได้ไม่เท่ากัน

#Ophite: The Eighth Archon #เกมในSteam #เกมมือถือ