Dota 2, CSGO ครองแชมป์เกมที่มีผู้เล่น Toxic มากที่สุดในเกมแนวอีสปอร์ต เกมออนไลน์

Dota 2, CSGO ครองแชมป์เกมที่มีผู้เล่น Toxic มากที่สุดในเกมแนวอีสปอร์ต

สำหรับเกมออนไลน์แล้วการ Toxic หรือการพูดจาหยาบคายใส่กันถือเป็นเรื่องที่ธรรมดามากในสมัยนี้ เนื่องด้วยผู้คนมากหน้าหลายตาแถมยังต่างนิสัยกัน เมื่อต้องมาเจอกันในโลกออนไลน์ซึ่งเป็นโลกที่ต่างฝ่ายต่างไม่รู้จักกันมาก่อน จึงทำให้การพูดจาถากถ่างหรือ Toxic ค่อนข้างเกิดได้ง่าย และโดยเฉพาะเกมที่เน้นความสามัคคีหรือเกมที่เน้นการแข่งขันอย่างแนว Moba และเกมยิงแนว FPS และยิ่งมีโหมดจัดอันดับด้วยแล้วทำให้การพูดจาด่าทอกลายเป็นสิ่งที่เจอกันแทบทุกครั้งที่เล่นเกมแนวนี้

และล่าสุดก็ได้มีสำนักข่าวชื่อดังอย่าง talkesports ได้จัดทำแบบสำรวจขึ้นมา โดยพวกเขาพบว่าเกมออนไลน์ที่มีผู้เล่น Toxic ที่สุดได้แก่ Dota2 สุดยอดเกมแนว Moba ชื่อดัง และอีกเกมได้แก่ CSGO เกมแนว FPS ที่ครองใจผู้เล่นอย่างเหนียวแน่น

สำหรับเกม CSGO นั้นด้วยรูปแบบเกมเพลย์ที่เน้นการแข่งขันแบบสุดๆ การเล่นที่ผิดพลาดอาจจะทำให้เพื่อนร่วมทีมหัวร้อนแบบขีดสุดได้ แถมตัวเกมยังไม่มีระบบเซ็นเซอร์คำหยาบทำให้การด่าทอเป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายมากๆในเกม CSGO และด้วยเหตุนี้จึงทำให้ CSGO ติด 1 ในเกมออนไลน์ที่มีผู้เล่น Toxic อันดับต้นๆเลยทีเดียว

สำหรับคอมมูนิตี้ของเกมออนไลน์ Dota2 นั้น มักจะมีการด่าทอกันตลอดเวลาจนเป็นที่กล่าวขานว่าการที่จะเล่นโดยที่ไม่โดนคนในเกมด่านั้นแทบเป็นไปไม่ได้เลย แถมตัวเกมยังไม่มีระบบเซ็นเซอร์คำหยาบอีกด้วย ทำให้ทุกคำที่ผู้เล่นพิมพ์ลงไปในเกมต่อให้มันจะหยาบแค่ไหนระบบเกมก็จะไม่ทำการเซ็นเซอร์ให้ และนั่นทำให้ถูกใจชาว Toxic สุดๆและมันได้กลายเป็นวัฒนธรรมของเกม Dota2 ไปแล้ว

ส่วนเกมที่ Toxic ลองลงมาได้แก่ Fifa, Overwatch และ Call of Duty ตามลำดับ ก็เรียกได้ว่าถือเป็นสีสันกันไปครับ เนื่องด้วยเกมออนไลน์มันเหมือนเป็นสังคมอีกรูปแบบหนึ่งที่ทำให้เหล่าผู้ใช้งานได้เข้ามาปลดปล่อยจึงไม่แปลกที่จะมีคำด่าทอหลุดออกมาบ้าง แต่ถ้าหากเราต้องการเปลี่ยนแปลงให้มันดีขึ้นละก็ สิ่งเหล่านี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราครับ ขอแค่เราใจเย็นลงในการเล่นเกมเพียงเท่านี้ก็ถือว่ามีส่วนช่วยให้สังคมดีขึ้นแล้วครับ

ขอบคุณรูปภาพจาก Gambling

#เกมในSteam #โหลดเกมออนไลน์ #เกมMoba #เกมFps