Clockwork Tales เรื่องราวของแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น

Clockwork Tales เรื่องราวของแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น

การเปิดตัวด้วยฉาก Animation ถือเป็นการดึงดูดผู้เล่นอย่างหนึ่ง เพราะว่ามันทำให้เราอยากรู้เรื่องราวที่จะเกิดขึ้นต่อไปว่าจะเป็นยังไง แต่ก็ต้องขอชมคนปูเรื่องราวตอนต้นอยู่เหมือนกัน ถ้าหากไม่สามารถวางโครงเรื่องได้น่าติดตามแล้วล่ะก็ คงจะไม่สามารถทำให้ใคร ๆ กดเข้าไปเล่นได้อย่างแน่นอน และการปูเรื่องของเกม Clockwork Tales นี้จะวางมาอย่างสั้น ๆ โดยนำเสนอเรื่องราวของแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นซึ่งมันน่าจะเป็นอันตรายกับทุกคน จากนั้นตัวละครก็จะส่งจดหมายเพื่อขอความช่วยเหลือจากอีกตัวละครหนึ่งที่มีชื่อว่า Evangeline และก็จะตัดเข้าสู่หน้าหลัก

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวในเกม Clockwork Tales เกิดขึ้นต่อหลังจากที่ Evangeline ได้รับจดหมายฉบับหนึ่งที่มากจาก Mr. Ambrose Ink แล้ว เธอก็รีบเดินทางไปยังเมือง Hochwald ของญาติคนสุดท้ายที่หลงเหลืออยู่ เพราะเธอกำลังคิดว่าเขาน่าจะตกอยู่ในความอันตราย แต่การเดินทางก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เพราะเมื่อไปถึงแล้วก็พบว่ามีหิมะตกอยู่อย่างหนักทำให้ทัศนวิสัยค่อนข้างที่จะแย่ แต่เธอก็มั่นใจว่าเธอมาถูกที่แล้ว และเมื่อพบคนที่ต้องการแล้วพูดคุยกันอยู่นั่นเอง Mr. Ambrose Ink ก็ได้รู้สึกสังหรณ์แปลก ๆ เขาจึงได้บอก Matthew นกไฮเทคที่เอาไว้คอยช่วยเหลือมาให้ ก่อนที่เขาจะถูกจับตัวไปโดยหุ่นยนต์ชั่วร้าย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Clockwork Tales จะสลับกับเรื่องราวที่น่าสนใจตลอดทั้งเกม ซึ่งมีแต่ความน่าค้นหาเป็นอย่างมาก เพราะเรื่องราวที่ถูกนำเสนอนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยีล้ำยุค ที่เราจะเห็นได้ว่ามีทั้งกล้องวงจรปิดในรูปแบบของตะขาบ หรือแม้กระทั่งการใช้งานของนกที่สามารถฉายเรื่องราวในอดีตให้ดูได้อีก ส่วนการหา Item จะไม่ใช่การหาตามรายชื่อแบบเกมอื่น แต่ว่าจะเป็นการนำชิ้นส่วนต่าง ๆ มาประกอบกัน แล้วก็นำไปใช้เพื่อเปิดหา Item อีกชิ้นหนึ่งต่อกันไปเรื่อย ๆ

โดยบางอย่างก็อาจจะต้องไปหาจากที่อื่นมาก่อน แล้วค่อยนำกลับมาใช้ที่เดิมอีกครั้งหนึ่ง ส่วนการแก้ปริศนาที่อยู่ในเกม Clockwork Tales ไม่ค่อยยากมากนัก ทำให้เราแทบจะไม่ต้องไปเลือกใช้ Hint เลยก็ว่าได้ เพราะหลายอย่างมันสามารถจับทางได้โดยง่าย แถมเวลาในการ Cool Down ก็ยังเร็วมากด้วย ใครที่สนใจเกมแนวนี้อยู่แล้วก็ไม่ควรพลาด แต่ถ้าใครที่รู้สึกว่าเกมมันจบเร็วไปหน่อยแล้วยังอยากไปต่อ ก็สามารถลงทุนซื้อตัวเต็มไปเล่นกันได้ หากมีการเล่นอย่างต่อเนื่องก็ถือว่าคุ้มกับราคาที่ต้องจ่ายแหละ

#Clockwork Tales #เกมในSteam #เกมมือถือ