Crazy Beaver's Island เกมที่จะออกแนวสำรวจเป็นหลัก

Crazy Beaver’s Island เกมที่จะออกแนวสำรวจเป็นหลัก

การท่องเที่ยวตามหมู่เกาะถือเป็นการผ่อนคลายอย่างหนึ่งไปในตัว ซึ่งถ้าสถานที่นั้นเป็นที่ที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายแล้วก้มีสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะ ๆ ก็ไม่น่าแปลกถ้าหากจะมีแต่คนพุ่งเข้าไป แต่ถ้าหากเป็นความบังเอิญที่ไม่ต้องการจะยังรู้สึกแบบนั้นไหม และถ้าอยากรู้ก็ต้องลองมาเล่นเกมที่ชื่อว่า Crazy Beaver’s Island ดูเอง เพราะว่ามันมีการนำเสนอด้วยรูปแบบของการ์ตูนในฉาก Animation สั้น ๆ ที่บอกเพียงแค่ว่ากัปตันเครื่องบินคนหนึ่งได้โดดร่มลงมาหลังจากที่เครื่องบินเกิดไฟไหม้ และตัวเขาเองก็ตกลงมายังเกาะ ๆ หนึ่งที่ไม่รู้ว่ามันเป็นที่ไหน

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นของเกม Crazy Beaver’s Island จะออกแนวสำรวจเป็นหลัก เพราะตัวเกมไม่มีการสอน หรือการบอกใบ้อะไรมาให้เลย แล้วเราที่รับบทเป็นกัปตันก็ต้องสำรวจรอบเกาะว่าพอจะทำอะไรได้บ้าง ซึ่งหลังจากที่งมอยู่สักพักก็เลยลองเดินไปหาเจ้าบีเวอร์น้อยที่นั่งร้องไห้อยู่ติดทะเล ก็เลยได้ความว่าเราจะได้รับภารกิจจากตรงนี้ โดยมันต้องการกลับเกาะของตัวเองแล้วก็ขอให้เราช่วยสร้างเรือขึ้นมา แต่การจะสร้างอะไรสักอย่างก็ต้องมีอุปกรณ์ครบด้วย

ซึ่งการจะรู้ได้ว่าสิ่งที่ต้องการมีอะไรบ้างก็สามารถไปดูได้จากภารกิจ เพราะมันจะบอกจำนวนสิ่งที่ต้องใช้ เช่น การสร้างเรือจะใช้ไม้ไผ่ 6 ลำ, เชือก 6 เส้น และใบ้ไม้ 9 ใบ โดยสิ่งเหล่านี้สามารถหาได้จากบนเกาะทั้งหมด แต่ Crazy Beaver’s Island มันก็มีเงื่อนไขอีกว่าการจะหาของพวกนี้ไม่สามารถหาได้ด้วยมือเปล่า เพราะเราจะต้องมีอุปกรณ์ในการตัดแล้วก็ต้องใช้ให้ถูกประเภทด้วย เช่น มีดเอาไว้ตัดใบไม้ หรือเลื่อยไว้ตัดไม้ไผ่ แน่นอนว่าเราต้องสร้างมันขึ้นมาเองแล้วก็อย่าลืมว่าทุกการกระทำจะมีการหักกำลังออกไปด้วย ถ้าเกิดถึงเวลาที่จำเป็นต้องใช้แล้วกำลังไม่พอก็ไม่สามารถไปต่อได้

ส่วนความยากของเกม Crazy Beaver’s Island ก็อยู่ที่การบริหารด้วยเหมือนกัน ถ้าวางแผนไม่ดีก็จะต้องทำให้เสียเวลารอนานอยู่ ส่วนการกระทำต่าง ๆ ของตัวละครค่อนข้างช้า แล้วก็ไม่มีเกจบอกด้วยว่ามันใกล้ถึงจุดหมายหรือยัง ทำให้เรากะเวลาไม่ค่อยถูก ส่วนภาพในเกมเป็นการ์ตูนที่ดูน่ารัก เคลื่อนไหวได้ลื่นไหลไม่มีการสะดุดระหว่างเล่น เสียอย่างเดียวว่าการกระทำช้าไปหน่อยจนดูอืด ๆ แต่ถ้าใครที่ไม่ได้ติดปัญหาในส่วนนี้ก็สามารถเล่นได้ปกติ

#Crazy Beaver’s Island #เกมในSteam #เกมมือถือ