Cute Kitty of the Day เกมออกแบบมาในลักษณะของเกมเกี่ยวกับความจำ

Cute Kitty of the Day เกมออกแบบมาในลักษณะของเกมเกี่ยวกับความจำ

ความน่ารักแสนซนของเจ้าเหมียวเป็นอะไรที่ชวนให้คนเลี้ยงปวดหัว เพราะการที่พวกมันแค่หน้าตาน่ารักแล้วอยู่นิ่ง ๆ ก็คงไม่ทำให้คนเลี้ยงมีความสุขได้ พวกมันก็เลยหาอะไรให้คนเลี้ยงได้ทำอยู่เรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการขีดข่วนพื้นที่ต่าง ๆ เช่น โซฟา, เบาะ, ฝาผนัง หรือแม้กระทั่งตัวคนเลี้ยงเอง แถมบางตัวก็มีการจับคู่ขโมยอาหารกันไปอีก แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องที่จะทำให้คนรักแมวโกรธได้ลง มิหนำซ้ำมันยังทำให้รู้สึกว่าเป็นเรื่องน่าขำเรื่องหนึ่งที่เกิดขึ้น แม้ว่าบางครั้งอาจจะต้องเจ็บตัวเพราะเจ้าพวกนี้ก็ตามที แต่ถ้าใครที่ไม่เคยเลี้ยงสัตว์อะไรเลยอาจจะเนื่องด้วยไม่ชอบ หรือมีอาการแพ้ขนสัตว์ก็แล้วแต่ งั้นมาลองเล่นเกม Cute Kitty of the Day นี้ดูหน่อยก็แล้วกัน

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Cute Kitty of the Day ออกแบบมาในลักษณะของเกมเกี่ยวกับความจำ โดยมีโหมดการเล่นหลักอยู่ 3 โหลด โดยโหมด Cute Kitty of the Day อาจจะไม่เรียกว่าเป็นการเล่นซะทีเดียว เพราะว่าเราจะเห็นภาพของเจ้าเหมียวน้อยในอิริยาบถต่าง ๆ พร้อมกับคำพูด ที่น่าจะมาจากความรู้สึกของคนเลี้ยง แล้วก็แต่งแต้มบทบาทให้เจ้าตัวเล็กนั่นเอง ใครที่กำลังเหงา ๆ จะหาอ่านเรื่องราวให้ใจฟูก็สามารถไล่จากโหมดนี้ได้เลย

แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบการอ่านอะไรเยอะ ๆ ก็ต้องไปต่อที่โหมด 2 ที่มีชื่อว่า Easy Kitten Game ที่เป็นโหมดความจำแบบเปิดภาพให้เห็น แล้วเราก็มีหน้าที่หาภาพที่เหมือนกันเพื่อจับคู่แบบไม่มีการจับเวลา ทำให้เราสามารถเล่นได้เรื่อย ๆ แต่ไม่มีตัวช่วยมาให้ เมื่อจบรอบแล้วตัวเกม Cute Kitty of the Day ก็จะสรุปคะแนนที่ทำได้มาให้ และโหมดสุดท้ายเป็นโหมด Hard Kitten Game ที่ยากขึ้นมาอีกนิด เพราะว่ามันจะไม่ใช่การหาภาพอย่างโหมดที่แล้ว แต่จะเป็นการจับคู่ภาพโดยที่ตัวเกมมีการปิดภาพไว้ทั้งหมด

แต่โหมดนี้เราจะต้องเป็นผู้หาภาพคู่นั้นให้เจอให้ครบถึงจะได้คะแนนไป เมื่อจบรอบแล้วถ้าเราอยากเล่นใหม่ก็สามารถวนเล่นได้เช่นกัน ส่วนภาพรวมความยากของเกม Cute Kitty of the Day ต้องบอกว่าไม่ได้ยากเลย ขอแค่มีความจำที่ดีก็เล่นได้ง่าย ๆ แล้ว และการออกแบบของภาพไม่ใช่การวาดเป็นการ์ตูน หรือลายเส้นแต่อย่างใด เพราะมันถูกนำมาจากภาพถ่ายแมวจริง ๆ ในท่าทางที่ต่างกันไป จะเป็นทาสแมวหรือไม่ก็น่าเล่นอยู่นะ

#Cute Kitty of the Day #เกมในSteam #เกมมือถือ