TALES OF ZESTIRIA เกมแนวต่อสู้ RPG ภาคใหม่ออกมาฉลองครบรอบ 20 ปี

TALES OF ZESTIRIA เกมแนวต่อสู้ RPG ภาคใหม่ออกมาฉลองครบรอบ 20 ปี

ถ้าพูดถึงค่ายเกมบันไดนัมโคหลายคนน่าจะรู้จักเป็นอย่างดีเนื่องจากเป็นไข้เกมที่อยู่มาอย่างยาวนานในวงการเกมญี่ปุ่น พวกเขามีเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามมากมายโดยเฉพาะที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้อย่างเกมในซีรีย์ TALES OF เมื่อปี 2015 ที่ผ่านมาเป็นการครบรอบเกมอายุครบ 20 ปีจึงได้มีเกมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลองโดยใช้ชื่อภาคว่า TALES OF ZESTIRIA โดยยังคงเป็นเกมแนวต่อสู้ RPG เหมือนเดิม เปิดให้เล่นเฉพาะบนเครื่องเล่น PLAYSTATION 3 เท่านั้น 

เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม TALES OF ZESTIRIA

TALES OF ZESTIRIA เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวทวีปใหญ่ในดินแดนแห่งหนึ่งที่ถูกปกครองโดย 2 ประเทศมหาอำนาจซึ่งประกอบไปด้วย HIGHLAND KINGDOM และ LAURENCE EMPIRE แต่น่าเสียดายที่พวกเขาไม่ได้อยู่อย่างสงบสุขแต่อย่างใดเนื่องจากสองประเทศดังกล่าวมักจะทำสงครามต่อสู้กันและแข่งขันในด้านอารยธรรมกันอยู่เสมอ เนื่องจากทั้งสองประเทศนั้นมีวัฒนธรรม ความเชื่อ และความศรัทธาที่แตกต่างกันออกไป ในขณะที่ 2 ประเทศกำลังห้ำหั่นกันเพื่อหาผู้ชนะก็เกิดความเชื่อแปลกประหลาดขึ้นมาในกลุ่มประชาชนซึ่งเรียกว่า FAMILY OF HEAVEN หรือครอบครัวแห่งสวรรค์ มีการเล่าต่อกันมาว่าครอบครัวดังกล่าวจะมีพลังเหนือธรรมชาติ ทำให้ผู้คนเริ่มหันไปเคารพ

ศรัทธาพวกเขาและหวังว่าจะสามารถนำความหวังกลับคืนมาสู่ทวีปได้อีกครั้ง เราจะได้สวมบทบาทเป็นเด็กหนุ่มหัวใจบริสุทธิ์คนหนึ่งที่มีชื่อว่าสเลย์ เขามีความใฝ่ฝันที่จะออกเดินทางไปผจญภัยไปทั่วทั้งโลกเพื่อสำรวจซากโบราณสถาน เจ้าตัวนั้นเป็นนักบวชที่มีพลังวิญญาณในระดับสูง มีความสามารถในการใช้ดาบเป็นอาวุธ และยังเปลี่ยนร่างเป็นอัศวินขาวที่สามารถใช้วุฒิได้หลากหลายมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ภายในเกมนั้นจะนำเสนอในรูปแบบงานภาพ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครที่ต้องยอมรับว่างานภาพกราฟิกอาจทำออกมาได้ไม่ดีสักเท่าไหร่ แต่ในส่วนการนำเสนอและการออกแบบนั้นถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว เต็มไปด้วยกลิ่นอายของเกมแนว RPG ฉบับญี่ปุ่นแบบไม่มีผิดเพี้ยน 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม TALES OF ZESTIRIA

TALES OF ZESTIRIA เป็นเกมในตระกูล TALES OF ก็จริงแต่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นออกไปอย่างสิ้นเชิง ในภาพก่อนหากเราเจอกับศัตรูก็จะต้องมีการโหลดเกมตัดเข้าสู่ฉากการต่อสู้ตามสไตล์เกมยุคเก่า แต่ในภาคนี้เราสามารถต่อสู้กับตัวละครได้ทันที แต่รูปแบบการต่อสู้นั้นจะยังคงเดิมนั่นก็คือการติดตั้งท่าต่อสู้ได้ตามความต้องการ รวมไปถึงฝึกเทคนิคการหลบได้ตามความชื่นชอบ ระบบการสลับตัวละครที่เราสามารถทำได้ในทันที นอกจากนี้ยังสามารถใช้พลังพิเศษสำหรับการต่อสู้ของแต่ละตัวละครได้อีกด้วย 

#TALES OF ZESTIRIA #เกมในSteam #เกมมือถือ