OMEGA QUINTET เกมแนว IDLE RPG ที่จะทำให้คุณต้องอมยิ้มตลอดเกม

OMEGA QUINTET เกมแนว IDLE RPG ที่จะทำให้คุณต้องอมยิ้มตลอดเกม

ปกติแล้วเกมบนเครื่องเล่น PLAYSTATION 4 มักเน้นเนื้อหาที่เต็มไปด้วยความหนักหน่วงหรือไม่ก็การต่อสู้ที่เต็มไปด้วยความดุเดือดเข้มข้น แต่ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้เป็นเกมที่แตกต่างออกไปเนื่องจากมันจะทำให้คุณสามารถอมยิ้มได้ตลอดการเล่นเกมเลยนั่นก็คือ OMEGA QUINTET มันเป็นเกมแนวไอดอล RPG ที่เรานั้นจะได้สวมบทบาทเป็นตัวละครไอดอลสุดน่ารักที่ต้องเดินทางออกมาร่วมกันปราบเหล่าร้าย ตัวเกมเปิดให้เล่นเฉพาะบนเครื่องเล่น PLAYSTATION 4 เท่านั้น เปิดให้บริการในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา 

เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม OMEGA QUINTET

OMEGA QUINTET เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวบนโลกของเราที่ต้องพบกับเหตุการณ์แปลกประหลาด โดยผู้คนเรียกเหตุการณ์ดังกล่าวว่า BEEP ปรากฏการณ์นี้ได้กัดกินหัวใจของมนุษย์และทำลายไปถึงจิตวิญญาณ ถึงจะมีคนที่พยายามลุกขึ้นมาทำอะไรบางสิ่งบางอย่างแต่สุดท้ายแล้วก็มักจะต้องพลาดท่าและจบชีวิตลงไปอย่างน่าอนาถใจทุกครั้ง มนุษย์โลกเหลืออยู่เพียงแค่หลักพันคนและต่างคนก็ต้องหลบไปอยู่ในมุมเล็กของเมืองที่ไม่มีใครสามารถค้นหาพวกเขาเจอ ผู้ที่จะสามารถหยุดยั้งปรากฏการณ์ดังกล่าวได้นั้นมีเพียงแค่มิโกะแห่งปีกเท่านั้น แต่ว่าเราไม่โกรธเรานี้ใน 1 ชั่วโมง

คนจะถือกำเนิดออกมาเพียงแค่ไม่กี่คนเท่านั้น แต่โชคยังดีที่ในยุคนั้นมีมิโกะเป็นจำนวนกว่า 5 คนที่ถือกำเนิดขึ้นมา พวกเธอจึงได้รวมตัวกันเป็นกลุ่มไอดอลเพื่อร้องเพลงต่อสู้กับเหล่าร้ายและนำความหวังกลับคืนสู่มนุษยชาติให้สำเร็จ ตัวเกมจะนำเสนอในรูปแบบงานภาพ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครโดยเป็นงานภาพที่อาจจะไม่ได้สวยงามอะไรมากมายหากเทียบกับเกมในยุคปัจจุบันแต่ถือว่าอยู่ในระดับที่รับได้ เวลาเข้าสู่ฉากการสนทนาก็จะตัดเป็นรูปภาพแบบ 2 มิติแทน 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม OMEGA QUINTET

OMEGA QUINTET เป็นเกมแนว RPG ฉบับญี่ปุ่นขนานแท้ดั้งเดิม เพียงแต่มีความแตกต่างตรงที่ตัวละครหลักมักจะเป็นผู้กล้าแต่เกมนี้จะมีตัวละครหลักเป็นไอดอลสาวที่เต็มไปด้วยความน่ารักแทน ส่วนใหญ่แล้วรูปแบบการเล่นก็คือการออกเดินทางผจญภัยไปทั่วทั้งโลกเพื่อเก็บไอเทมและต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาด การทำตามภารกิจเพื่อดำเนินเนื้อเรื่องหรือแม้แต่การผจญภัยในดันเจี้ยนที่สุดแสนจะอันตราย ไม่เพียงเท่านั้นเรายังสามารถแต่งตัวให้กับตัวละครของเราเพื่อเตรียมความพร้อมออกไปผจญภัยได้อีกด้วย แม้ว่าจะเป็นตัวละคร IDOL แต่อาวุธหนักภายในเกมนี้ก็มีไม่น้อยเลยเช่นเดียวกัน 

#OMEGA QUINTET #เกมในSteam #เกมมือถือ