รีวิว Resident Evil Re -Verse เกมมัลติเพลเยอร์

รีวิว Resident Evil Re :Verse เกมมัลติเพลเยอร์

ใครที่ชอบเล่นเกมสยองขวัญบอกเลยว่าครั้งนี้เป็นการกลับมาของเกม Resident Evil Re ซึ่งเป็นภาคต่อโดยภาคนี้จะมาในชื่อว่า Verse เป็นเกมที่ทำออกมาในโหมดออนไลน์โดยทาง capcom ได้พัฒนาเกมนี้ขึ้นมา เป็นการต่อสู้แบบ PVP แบบ Death Match โดยตัวเกมจะให้ผู้เล่น 6 คนได้ใช้เวลา 5 นาทีในการเล่นแต่ละรอบผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครตัวอะไรก็ได้ในการลงมาเล่น ซึ่งแต่ละคนจะมีทักษะอาวุธต่างๆที่แตกต่างกันและยังมีอาวุธพิเศษโดยจะถูกสร้างขึ้นแบบสุ่มตามแผนที่

            ด้านของระบบ Gameplay จะเป็นแนว Action Shooting โดยจะมีโหมดการเล่นที่ผู้เล่นจะต้องสังหารผู้เล่นคนอื่นๆเพื่อเก็บคะแนนสะสมให้ได้มากที่สุด ใครที่สั่งหารได้มากที่สุดก็จะเป็นฝ่ายชนะเมื่อเริ่มเกมผู้เล่นจะต้องเลือกก่อนว่าจะใช้ตัวละครตัวไหนและเมื่อตัดสินใจเลือกแล้วผู้เล่นจะไม่สามารถเปลี่ยนตัวละครได้จนกว่าจะจบเกม ตัวละครเอกของเกมนี้จะได้เล่นในช่วง closed Beta ประกอบไปด้วย Hunk, Ada Wong, Leon S. Kenney และตัวละครอื่นๆ ในการเล่นผู้เล่นจะต้องเรียนรู้ค่าสเตตัสของตัวละครเพราะแต่ละตัวจะมีค่า status ที่แตกต่างกันและสกิลติดตัวที่เหมาะสม ในการเลือกใช้งานเพื่อทำให้เกมสนุกมากยิ่งขึ้น

ในเรื่องของอาวุธประจำตัวตัวละครแต่ละตัวจะมีอาวุธประจำตัว 2 ชนิด คือ ปืนพก ที่มีกระสุนให้ใช้ได้อย่างไม่จำกัดแต่หากกระสุนหมดจะต้องใช้เวลาในการรีโหลดกระสุนทำให้ช่วงเวลานั้นผู้เล่นอาจจะพลาดและถูกสังหารได้ อีกอย่างคืออาวุธประจำกายที่มีทั้งความรุนแรงและกระสุนที่จำกัด อาวุธชนิดนี้จะใช้โจมตีศัตรูที่อยู่ในร่างของมนุษย์ ผู้เล่นสามารถหากระสุนเพิ่มเติมได้ โดยการเก็บกล่องกระสุนที่กระจายตามพื้นที่ต่างๆภายในฉากและนอกจากนี้ยังมีอาวุธพิเศษที่ผู้เล่นสามารถเก็บได้ตามจุดต่างๆอาวุธแต่ละชิ้นที่เก็บได้จะมีพลังการทำลายล้างที่สูงสามารถใช้ได้เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น  

            สำหรับเกมนี้เป็นเกมที่สนุกและมีเงื่อนไขที่ไม่ยุ่งยากในการเล่น โดยผู้เล่นเพียงแต่ไต่ลำดับคะแนนในการสังหารให้มากทำให้ตนเป็นผู้ชนะ ภาพกราฟิกของเกมจะทำออกมาในโหมดของการ์ตูนที่มีความละเอียดของภาพที่ชัดเจนมากและโหมดปกติจะมีความมืดทำให้เห็นไม่ค่อยชัด สำหรับแอดคิดว่าให้เปลี่ยนเป็นโหมดการ์ตูนดีกว่าค่ะเพราะสามารถเห็นได้ชัดว่าศัตรูอยู่ตรงไหนซึ่งเกมนี้จะรองรับภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบเลย

 โหลดเกมออนไลน์ เกมPCฟรี  เกมมือถือ ซื้อเกมSteam เกมในSteam