รีวิว The Day Before เกมซอมบี้หลังโลกล่มสลาย

รีวิว The Day Before เกมซอมบี้หลังโลกล่มสลาย

            Zombie ถือเป็นตัวละครที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งทั้งในเกมและซีรีย์หรือภาพยนตร์ โดยปัจจุบันนี้ได้มีเกมแนวซอมบี้ออกมาเป็นจำนวนมากบอกเลยว่าแต่ละเกมทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม วันนี้แอดจึงมารีวิวเกมซอมบี้เกมหนึ่งมีชื่อว่า The Day Before เกมซอมบี้หลังโลกล่มสลาย เป็นเกมเอาตัวรอดเกมแนว MMO-Open World / Survival-Horror ของผู้คนจากฝูงซอมบี้ ผู้เล่นจะต้องหาอาหารเพื่อดำรงชีวิตให้ตัวเองอยู่รอดในแต่ละวันรวมทั้งการต่อสู้กับเหล่าซอมบี้ซึ่งในรูปแบบของเกมนี้จะจัดขึ้นในเมืองนิวยอร์ก ประเทศอเมริกา

             เกมนี้จะเป็นเรื่องราวของตัวเอกที่ตื่นขึ้นมาอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือโดยเมืองทั้งเมืองกลับเงียบสงบและเต็มไปด้วยเสียงคำรามจากเหล่าซอมบี้ เหล่าผู้คนที่รอดชีวิตต่างแยกย้ายออกกันไปเป็นกลุ่มๆเพื่อดิ้นรนเอาชีวิตรอดด้วยการออกสำรวจพื้นที่ต่างๆและปล้นทรัพยากรในการดำรงชีวิตที่มีเหลืออยู่ โดยผู้เล่นเองก็จะต้องออกเดินทางและคอยรวบรวมเพื่อนเข้ามาอยู่ในทีมเพื่อร่วมกันต่อสู้ผ่านพ้นอันตรายต่างๆที่เกิดขึ้น นี่คือจุดเริ่มต้นของเส้นทางนรกแห่งนี้ที่เหล่าผู้เล่นจะต้องฝ่าฟันไปให้ได้ ผู้เล่นสามารถเดินทางไปได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่พาหนะหรือเดินเท้าแต่เนื่องจากตัวเกมจะต้องเน้นความเงียบเพื่อไม่ให้เหล่าซอมบี้รู้ตัวการเดินเท้าจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุด ตัวเกมจะสร้างความอิสระในการสำรวจพื้นที่แต่ละที่เพื่อให้ผู้เล่นค้นหาเสบียงและไอเทมได้อย่างเต็มที่ มีระบบ inventory ที่น่าสนใจทั้งชุดอุปกรณ์รวมไปจนถึงอาวุธต่างๆ สิ่งที่น่าสนใจของเกมนี้คือจะไม่มีแผนที่ในการดูเส้นทางถือเป็นการเปิดประสบการณ์ที่ท้าทายทีเดียวและศัตรูของเราไม่ได้มีแค่ Zombie เท่านั้นเพราะผู้รอดชีวิตมีทั้งมิตรและศัตรูทำให้เกมนี้มีความรู้สึกสมจริง หลอนและต้องระวังตัวมากยิ่งขึ้น แต่ละเหตุการณ์จะเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วมากซึ่งผู้เล่นไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะเกิดเรื่องราวอะไรขึ้นโดยเราจะต้องเตรียมตัวในการรับมืออยู่ตลอดเวลา ระบบค่าสถานะมี 3 สถานะ

1.ค่าอุณหภูมิในร่างกาย

2.ค่าพลังงาน

3.ค่าความหิวหรือความกระหาย

            ทำให้ตัวเกมมีความสมจริงมากยิ่งขึ้นและนอกจากนี้ยังมีสภาพอากาศที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาเพื่อเข้ามาเพิ่มความหลากหลายให้กับการเล่นเกม ตัวเกมจะสามารถเล่นได้ในเครื่อง PC จะอยู่ในร้านค้า Steam และแพลตฟอร์มอื่นๆนั้นจะต้องรอติดตามข่าวว่าจะจัดทำออกมาในรูปแบบแพลตฟอร์มไหนอีกบ้าง

 โหลดเกมออนไลน์ เกมPCฟรี  เกมมือถือ ซื้อเกมSteam เกมในSteam