รีวิวเกมสยองขวัญ Etched Memories ที่ผู้เล่นต้องรับบทเป็นแมว

รีวิวเกมสยองขวัญ Etched Memories ที่ผู้เล่นต้องรับบทเป็นแมว

ไม่บ่อยครั้งมากนักที่เราจะเห็น เจ้าเหมียวมาโลดแล่นบนเกม เพราะเป็นสัตว์เลี้ยงแสนซนที่เหล่าทาสต่างเทใจให้จนหมดหน้าตัก ยิ่งมาในรูปแบบแนวสยองขวัญแล้วละก็ ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรดีระหว่างน่ารักกับน่ากลัวดี แถมยังเป็นตัวละครเอกในเกมอีกด้วย จึงเพิ่มความน่าสนใจขึ้นมาเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งทางทีมพัฒนา From Scratch Studios ได้สร้างเกมสยองขวัญ Etched Memories สุดอินดี้ที่ให้เราได้สวมบทบาทเป็นแมวไปกับเรื่องราวสุดสยองขวัญจนไม่อาจหยุดเล่นกันได้เลย

เกมสุดอินดี้ ที่ที่เรากลายเป็นแมว กับเรื่องราวสุดสะพรึง

เรื่องราวได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อบิสกิต น้องเหมียวที่เราจะต้องสวมบทบาทภายในเกม ตื่นขึ้นมาในยามค่ำคืนมืดสนิท ในขณะที่พายุกำลังโถมกระหน่ำเข้ามาอย่างหนักหน่วง เขาใช้สายตาสอดส่องไปรอบ ๆ ทั่วทุกทิศ แต่สิ่งที่พบกลับมีแต่ความว่างเปล่า รวมถึงแม่ของเขาได้หายตัวไปอย่างลึกลับอีกด้วย จนเกิดคำถามขึ้นในใจว่าเธอหนีไปหลบอยู่ที่ไหน ? เป็นซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เราต้องออกเดินทางไปค้นคว้าหาคำตอบให้ได้ ท่ามกลางในป่าอันแสนกว้างใหญ่ ผ่านการผจญภัยอันสุดสะพรึง ตื่นเต้น และชวนให้เกิดความสยองขวัญสั่นประสาทกันเลยทีเดียว

ซึ่งภายในเกมสยองขวัญ Etched Memories เจ้าบิสกิต ต้องออกตามหาแม่ที่หายตัวไป ผ่านความทรงจำอันน้อยนิดของตัวเอง ท่ามกลางป่าอันกว้างใหญ่ที่ให้เราสามารถออกสำรวจได้อย่างเต็มที่ เพื่อค้นหา และเรียนรู้กับเหตุการณ์ รวมถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่จะต้องค่อย ๆ สาวไปทีละปมถึงเรื่องราวการหายตัวของแม่อันสุดซับซ้อนนี้ ในขณะเล่น ผู้เล่นจะสามารถเลือกเปลี่ยนมุมมองได้ว่าต้องการให้เป็นแบบไหน ทั้ง Third-Person Shooter และ First-Person Shooter เปลี่ยนสลับไปมาได้อย่างง่ายดาย โดยทั้งสองโหมดนี้จะมีประโยชน์สำหรับเกมเมอร์ในการใช้งานแตกต่างกันไปตามสถานการณ์

ความทรงจำที่ค่อย ๆ กลับมาเพื่อตามหาแม่ที่จากไป

ในตัวเกมสยองขวัญ Etched Memories ไม่ได้ดำเนินเรื่องแบบเส้นตรงไปเสียทีเดียว เพราะมีทางเลือกย่อยให้ผู้เล่นได้ตัดสินใจว่าจะทำภารกิจหลักที่ตามได้กำหนดเอาไว้หรือจะเลือกทำภารกิจอื่น ๆ เพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติม โดยทีมงามผู้พัฒนาได้เกริ่นเอาไว้ว่า หากผู้เล่นสำรวจไปรอบ ๆ แผนที่ไปเรื่อย ๆ ก็จะพบกับไอเทมพิเศษและความลับต่าง ๆ เป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน

ความต้องการระบบขั้นต่ำ ระบบปฏิบัติการ Windows 10 64-bit หน่วยประมวลผล Intel Core i7-2600k การ์ดจอ Nvidia GeForce GTX970 DirectX เวอร์ชัน 12 พื้นที่ว่างพร้อมสำหรับใช้งาน 7 GB

ส่วนความที่อยากแนะนำคือ ระบบปฎิบัติการ Windows 10 64-bit หน่วยประมวลผล Intel Core i7-4790 การ์ดจอ Nvidia Geforce GTX 1080 DirectX เวอร์ชั่น 12 และพื้นที่ว่างพร้อมใช้งาน 7 GB ขึ้นไป เพื่อความสมจริง

สำหรับใครที่มีความสนใจ อยากจะเล่น ทางทีมผู้พัฒนาได้เปิดให้ดาวน์โหลดเกม Etched Memories เวอร์ชันเดโมให้ทดลองเล่นกันแบบฟรี ๆ บน Steam ซึ่งต้องลงทะเบียนและดาวน์โหลดโปรแกรม Steam กันก่อนที่ https://store.steampowered.com/app/1520110/Etched_Memories_Demo/?l=thai หากพร้อมแล้วไปพบกับการผจญภัยไปพร้อมกับความสยองที่คาดไม่ถึงไปพร้อมกันได้เลย
โหลดเกมออนไลน์ เกมPCฟรี  เกมมือถือ ซื้อเกมSteam เกมในSteam