Pilot Brothers Lite แนวการเอาตัวรอดด้วยการแก้ไขปริศนา

Pilot Brothers Lite แนวการเอาตัวรอดด้วยการแก้ไขปริศนา

การเก็บหลักฐาน หรือการหาสิ่งต่าง ๆ เป็นเรื่องที่ถือว่าสามารถช่วยเหลือให้เราได้คลายความสงสัย ยิ่งถ้าสิ่งที่เราเจอมีความสำคัญมากพอก็จะยิ่งทำให้เจอคำตอบได้เร็วขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ต้องเห็นดีแล้วว่ามันเป็นสิ่งที่ช่วยได้จริง ไม่ใช่เป็นเพียงหลักฐานที่ถูกสร้างขึ้นมาให้เชื่อ แต่ถ้าใครไม่เคยเจอสถานการณ์ที่ต้องมีการเลือกมาก่อน Pilot Brothers Lite ก็ชวนกันมาให้ทุกคนได้ลองฝึกทักษะดูด้วย สำหรับใครที่ได้ลองเล่นเกมนี้แล้วจะรู้สึกว่า เหมือนกับได้ควบคุมตัวละครทั้ง 2 ตัวพร้อมกัน แต่ต้องเลือกใช้ให้ถูกเวลาเอาเองนะ

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Pilot Brothers Lite ออกแนวการเอาตัวรอดด้วยการแก้ไขปริศนา รวมไปถึงการเก็บ Item ต่าง ๆ เพื่อที่จะนำตัวเองออกไปโดยการออกแบบจะเป็นการเดินสำรวจอยู่ในฉากเดียว ไม่เหมือนกับเกมอื่นที่ว่าสามารถกลับไป – กลับมาระหว่างฉากได้ ซึ่งในเกมนี้เหมือนกับจะบอกว่า 1 ฉากเท่ากับ 1 ด่าน หากสามารถรอดออกไปได้แล้ว ก็จะเข้าสู่ฉากใหม่ไปเรื่อย ๆ โดยการควบคุมตัวละครจะเป็นไปทีละตัว หากจะใช้ตัวไหนก็ให้กดคลิกเลือกที่ตัวนั้นก่อน ส่วนจะให้ใช้ Item อะไรก็ค่อยว่ากันถึงความเหมาะสมอีกที

แต่ Item บางอย่างเก็บมาก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์ได้จริงหรอก เพียงแค่ว่า Pilot Brothers Lite อาจจะมีลูกเล่นอะไรให้เล่นแค่นั้นแหละ ยกตัวอย่าง ในด่านแรกอย่างที่ตัวละครจะไปเก็บเครื่องมือทุบกำแพง ซึ่งเราก็คิดว่าการที่ประตูมันถูกล็อกอยู่แล้วเข้าไม่ได้ ก็อาจมีทางอื่นที่เล็ดลอดเข้าไปได้ แต่พอลองทุบกำแพงจริงก็เข้าไม่ได้อยู่ดี เพราะมันมีตัวอะไรสักอย่างมาขวางอีก ดังนั้น ก็ต้องหาวิธีใหม่ด้วยการเก็บ Item อื่น พร้อมกับนำมันไปเล่นกับสิ่งของในฉากเพื่อหาทางที่จะเปิดประตูเข้าไปข้างในให้ได้

โดยวิธีการที่จะเข้าไปได้ก็ต้องสั่นกระดิ่งเพื่อให้คนข้างในเปิดให้ แต่ถ้าไม่มีอะไรไปแลกเปลี่ยนก็เข้าไมได้อยู่ดี เพราะฉะนั้นการหาเหรียญเพื่อเป็นค่าผ่านทางก็ต้องมาแล้ว ส่วนระดับความยากของเกมอยู่ในระดับที่ยากพอประมาณ เนื่องจากว่าเราต้องบังคับทั้ง 2 ตัวละครในการเดินเกม แล้วก็ต้องคอยคิดไปด้วยว่าจะใช้ตัวละครไหน แต่อย่าเพิ่งถอดใจไปก่อนอย่างน้อยตัวเกม Pilot Brothers Lite ก็มีตัวเฉลยมาให้ ด้วยการชี้ตัวละครกับจุดหมายคู่กัน หรือถ้าใครมองไม่ทันจริง ๆ สามารถรอ Cool Down คลิปวีดีโอเพื่อเฉลยก็ได้ 

โหลดเกมออนไลน์ เกมPCฟรี  เกมมือถือ ซื้อเกมSteam เกมในSteam