Caustic คุณลุงสายพิษ ตัวเทพติด Meta ใน Season 5 เกมออนไลน์

Caustic คุณลุงสายพิษ ตัวเทพติด Meta ใน Season 5

Caustic ตัวละครที่จัดได้ว่าน่ารำคาญที่สุดตัวหนึ่งในเกม Apex Legends ทีเดียว คุณลุงสร้างทั้งความรำคาญให้กับทีมตรงข้ามและทีมตัวเอง เนื่องจากการปล่อยแก๊สพิษจากทั้ง 2 สกิลของเขา ทำให้ทุกคนที่โดนแก๊สติดสโลว์หมด ติดแล้วติดอีก ศัตรูโดนสโลว์ เดินช้า มองไม่เห็น โดนดาเมจ แต่ที่น่าหนักใจสุด ๆ คือเพื่อนในทีมก็โดนด้วย

ถึงแม้จะไม่มีดาเมจ แต่มีโดนสโลว์แน่นอน และทางทีมงานเกมเองก็คงเห็นว่าสถานการณ์แบบนี้ทำให้ Caustic เป็นที่น่ารังเกียจมากเกินไปในเกมนี้ จึงทำการปรับสกิลของเขา ปรับแค่นิดเดียว ก็ทำให้ตัวละครติด Meta ทันที มาดูกันว่า ทำไมเขาถึงกลายเป็นตัวเทพได้ใน Season 5 นี้

สายแคมป์ที่แท้ทรู เปิดมาพิษกระจาย

Caustic เป็นละครสายตั้งรับที่มีสกิลที่สุดจัดจ้าน กวนประสาทแบบสุด ๆ วางพิษไว้ใกล้ ๆ ประตู ถ้ามีคนเดินมาโดนล่ะก็ นอกจากจะติดสถานะสโลว์ เคลื่อนที่ช้า ทุกอย่างช้า ยังมีดาเมจตอดไปเรื่อย ๆ โดนเป็นระยะเวลานาน ก็ถึงตายได้เลย

หากว่าเน้นไปทางแคมป์อยู่ในบ้าน เล่นแบบรัดกุม บอกได้เลยว่าแค่วางกับดักแก๊สเอาไว้ ก็แทบจะการันตีชัยชนะแล้ว ได้เปรียบสุด ๆ ในทุก ๆ ด้าน

ชุบเพื่อนแบบกวน ๆ

สกิล Nox Gas Trap นอกจากจะทำดาเมจใส่ฝ่ายตรงข้าม และทำให้ติดสโลว์ได้แล้ว มันยังเป็นสกิลที่ส่งผลต่อทัศนวิสัยของศัตรูด้วย เรียกว่ามองไม่เห็นกันเลยทีเดียว ด้วยความสามารถนี้จึงสามารถใช้สกิลวางกับดักในการพลิกแพลงเล่นได้ โดยเฉพาะลูกเล่นอย่างการช่วยเหลือเพื่อนที่ล้มอยู่ คุณสามารถวางกับดักแล้วยิงที่ตัวถัง 1 นัด เพื่อเปิดให้กับดักทำงาน เท่านี้ก็สามารถชุบเพื่อนได้แบบสบาย ๆ แล้วครับ

พลิกจากเกมรับเป็นเกมรุก

ใครว่า Caustic เล่นได้แต่เกมรับ ส่วนตัวผมมองว่าลุงคนนี้เล่นเกมรุกได้แบบน่ากลัวเลยทีเดียว ด้วยสกิล Nox Gas Trap อีกนั่นแหละครับ คุณสามารถโยนมันใส่หน้าศัตรูได้เลย หากว่าเจอในระยะใกล้ มันทำให้คุณพลิกกลับมาได้เปรียบทันทีเลย

และยังมีสกิล Ultimate อย่าง Nox Gas Grenade ที่สามารถทำลายไฟท์ได้ สามารถใช้ได้ในสถานการณ์ที่ต้องการจะบุกได้เป็นอย่างดี ถ้าเพื่อนร่วมทีมมีสโคปสีทอง รับรองว่าปัง !!

แค่ปรับเอฟเฟ็กต์สกิลให้ทีมเดียวกันไม่ต้องรับผล ก็ทำให้ Caustic เป็นที่นิยมมากขึ้นในทันที เป็นตัวละครที่สามารถเล่นได้ทั้งรุกและรับ พลิกแพลงได้หลายสถานการณ์ อีกทั้งยังคงความน่ารำคาญและกวนโอ้ยแบบสุด ๆ  ใครที่ไม่เคยเล่นคุณลุง Caustic ผมแนะนำให้ไปลองดูสักครั้ง แล้วคุณจะติดใจกับแก๊สพิษของลุงครับ

ขอบคุณรูปจาก gamepedia.com , sortgaming

#เกมในSteam #Apex Legends #Caustic #โหลดเกมออนไลน์