Sid Meier’s Civilization - Beyond Earth เกมแนวเทิร์นเบส 4x ที่คนยุค 90 คุ้นเคยกันดี

Sid Meier’s Civilization : Beyond Earth เกมแนวเทิร์นเบส 4x ที่คนยุค 90 คุ้นเคยกันดี

ย้อนกลับไปในยุคสมัย 90 เกมแนวเทิร์นเบสนั้นจะค่อนข้างได้รับความนิยมเนื่องจากในยุคสมัยนั้นเทคโนโลยียังไม่ได้เลือกอำนวยมากพอที่จะให้ผู้พัฒนาเกมสามารถสร้างสรรค์เกมที่มีรายละเอียดอะไรมากมาย การทำแบบเทิร์นเบสนั้นจะช่วยให้การพัฒนาเกมสามารถทำได้ง่ายมากขึ้นแถมยังสร้างความสนุกสนานให้กับผู้เล่นได้เป็นอย่างดี แต่ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้นอกจากมันจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสแล้วยังพวกมาด้วย 4x ด้วยกันซึ่งประกอบไปด้วยการสำรวจ การขยับขยาย การเก็บเกี่ยว และการทำลายนั่นเอง นั่นก็คือเกม Sid Meier’s Civilization : Beyond Earth หากใครที่อยากจะกลับไปสัมผัสเกมในยุค 90 อีกครั้งเราขอแนะนำว่าไม่ควรพลาด สามารถหาดาวน์โหลดได้แล้วบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Sid Meier’s Civilization : Beyond Earth 

Sid Meier’s Civilization : Beyond Earth เป็นเกมที่จะมีค่าความสัมพันธ์ซึ่งเป็นตัวกำหนดแนวทางเงื่อนไขการจบภารกิจซึ่งไม่ได้มีให้เราเลือกแบบตรงๆ แต่อย่างใด หากอยากรู้เราต้องดูว่าเราทำการเลือกพัฒนาเทคโนโลยีและ Unit อย่างไร วิวัฒนาการเทคโนโลยีภายในเกมนี้จะไม่เป็นเส้นตรงแต่จะมีรูปแบบการเชื่อมโยงกันในลักษณะของตาข่ายทำให้เราอาจจะไม่ได้ครอบครองเทคโนโลยีทุกอย่าง แต่มันก็นับว่าเป็นเงื่อนไขที่ช่วยให้เกมมีความสนุกสนานและท้าทายมากขึ้นกว่าเดิม เราจะต้องทำการวางแผนส่ง Unit ทหารลงไปต่อสู้ซึ่งต้องดูพื้นที่ที่มีความเหมาะสมด้วย

หากเราอยู่ในสมรภูมิที่สูงกว่าก็จะมีความได้เปรียบมากขึ้นแม้ว่าจะใช้คนจำนวนน้อยก็ตาม เช่นเดียวกับสิ่งปลูกสร้างภายในเกมซึ่งในตอนแรกเราอาจจะยังแยกไม่ออกว่าฝ่ายไหนเป็นฝ่ายไหนจนกระทั่งเราได้อัพเกรดให้มันแตกต่างกันออกไป ซึ่งแต่ละสิ่งปลูกสร้างก็จะมีความแตกต่างในแต่ละพื้นที่ด้วยเช่นเดียวกัน แนวทางการเล่นนั้นมีมากมายอย่างเช่นแบบ Original ของมนุษย์ที่จะไม่ได้ต่างจากในยุคปัจจุบันสักเท่าไหร่ จุดหมายปลายทางคือการเปิดประตูมิติเพื่อเรียกคนให้มายังดวงดาวที่สำรวจเป็นโรคใบที่ 2 และเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมโดยไม่คำนึงถึงสิ่งมีชีวิตอื่น แนวทางแบบไซบอกจักรกลที่เน้นการใช้เทคโนโลยีและเครื่องจักรในการต่อสู้หนักเป็นหลัก หรือแม้แต่แนวฮาโมนี่ที่เน้นการเล่นแบบถ้อยทีถ้อยอาศัยก็ได้เช่นเดียวกัน 

เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม Sid Meier’s Civilization : Beyond Earth

Sid Meier’s Civilization : Beyond Earth เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวของหายนะครั้งใหญ่ของโลกที่นำพามาซึ่งปัญหามากมายที่รอการแก้ไข ตัวเกมนำเสนอในรูปแบบงานภาพ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครในมุมมองเบิร์ดอายวิวตามแบบฉบับของเกมแนวเทิร์นเบสทั่วไปให้เราสามารถมองเห็นภาพรวมและวางแผนได้อย่างง่ายดายมากขึ้นกว่าเดิม แต่อย่างไรก็ตามด้วยความที่เป็นเกมเก่าตั้งแต่ปี 2014 ดังนั้นงานภาพมันจึงอาจจะไม่ได้มีความละเอียดคมชัดอะไรมากมาย ถึงอย่างไรก็ตามการออกแบบนั้นค่อนข้างเน้นความสมจริงเป็นหลักซึ่งทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว 

โหลดเกมออนไลน์ เกมPCฟรี  เกมมือถือ ซื้อเกมSteam เกมในSteam