H1Z1 เกมแนว RPG FPS จากค่าย SONY ที่หันมาเอาดีด้านซอมบี้อีกคน

H1Z1 เกมแนว RPG FPS จากค่าย SONY ที่หันมาเอาดีด้านซอมบี้อีกคน

เกมแนววันสิ้นโลกเกี่ยวกับซอมบี้นั้นมีออกมาให้เราได้เล่นมากมายเกลื่อนเมือง มีบางเกมที่ทำออกมาได้ดีแต่ในขณะที่หลายเกมนั้นก็ออกมาไม่เวิร์คเท่าไหร่เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้เป็นเกมซอมบี้ที่ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียวเนื่องจากค่ายผู้ผลิตนั้นคือ SONY นั่นก็คือเกม H1Z1 เล่นเกมแนว RPG FIRST PERSON SHOOTING แบบมัลติเพลเยอร์ที่สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC และเครื่องเล่น PLAYSTATION 4 หากใครอยากจะลองสัมผัสกับการเอาชีวิตรอดท่ามกลางซอมบี้ร่วมกับเพื่อนเราขอแนะนำเกมนี้เลย

เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม H1Z1

H1Z1 เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวโลกหลังล่มสลายเนื่องจากมีเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่แพร่กระจายไปทั่วทั้งโลก ใครที่ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวก็จะกลายสภาพเป็นซอมบี้ที่น่าสยดสยอง ส่งผลให้บ้านเมืองรกร้าง ผู้รอดชีวิตเหลือเพียงแค่ไม่กี่คนเท่านั้น เหล่าผู้รอดชีวิตจึงรวมกลุ่มกันขึ้นมาและตั้งกฎเกณฑ์การขึ้นมาเอง และแน่นอนว่าคนที่รอดชีวิตไม่ได้มีเพียงแค่คนดีแต่อย่างใด บางคนก็เป็นคนเห็นแก่ตัว ดังนั้นสภาวะสังคมในตอนนี้จึงเข้าสู่ยุคบ้านป่าเมืองเถื่อนอย่างเต็มรูปแบบ ธรรมชาติและระบบนิเวศได้เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาลจนระยะเวลาผ่านเลยมาถึง 15 ปี

มนุษย์เพียงไม่กี่คนที่ยังคงเอาชีวิตรอดได้สำเร็จก็ยังคงต้องดิ้นรนกันต่อไป ตัวเกมนั้นใช้ FORGELIGHT ENGINE ในการสร้างเกมขึ้นมาซึ่งเป็น ENGINE ตัวใหม่ของทาง SONY โดยเฉพาะที่ได้พัฒนาขึ้นมาสำหรับการสร้างเกมนี้เพิ่มเติม ดังนั้นแม้ว่ามันจะเป็นเกมออนไลน์แต่งานภาพที่ออกมานั้นเรียกได้ว่าสวยงามอลังการไม่แพ้กับเกมแนวออฟไลน์เลยแม้แต่น้อย การออกแบบจะเน้นความสมจริงเป็นหลักซึ่งสามารถเนรมิตบ้านเมืองที่เต็มไปด้วยความรกร้างออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ตัวซอมบี้ภายในเกมก็ออกแบบมาได้น่าสยดสยอง เรียกได้ว่าเป็นงานภาพที่ทั้งสวยงามและสมจริงคู่ควรแก่การซื้อมาเล่นเป็นอย่างยิ่ง 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม H1Z1

H1Z1 เป็นเกมออนไลน์ที่เราจะได้สวมบทบาทเป็นผู้รอดชีวิตจากการติดเชื้อ กิจวัตรประจำวันที่เราจะต้องทำภายในเกมนี้ก็คือการหาทรัพยากรเพื่อเอาชีวิตรอดไม่ว่าจะเป็นน้ำ อาหาร ยารักษาโรค แถมยังจะต้องหาที่พักอาศัยในโลกที่เต็มไปด้วยความเวิ้งว้างและรกร้าง ไม่มีที่ไหนปลอดภัยเราจึงต้องพยายามหาที่พักอาศัยที่สร้างความปลอดภัยให้กับชีวิตได้มากที่สุด แต่อีกหนึ่งสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คืออาวุธที่ใช้สำหรับการต่อสู้ไม่เพียงแต่กับซอมบี้เท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงคนด้วยกันเองอีก ที่น่าสนใจก็คือเราสามารถนำเอาเข้าของมาสร้างเป็นอาวุธชั่วคราวได้อีกต่างหาก นับว่าเป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดเล่นกับเพื่อนที่มีความสมจริงไม่น้อยเลยทีเดียว 

โหลดเกมออนไลน์ เกมPCฟรี  เกมมือถือ ซื้อเกมSteam เกมในSteam