WOOLFE THE REDHOOD DIARIES จากนิทานคลาสสิคตลอดกาล

WOOLFE THE REDHOOD DIARIES จากนิทานคลาสสิคตลอดกาล

ถ้าหากพูดถึงนิทานคลาสสิกตลอดกาลเชื่อว่าหลายคนคงจะนึกถึงนิทานอย่างหนูน้อยหมวกแดงอย่างแน่นอน เด็กสาวที่เดินทางเข้าป่าเพื่อที่จะเอาของไปให้คุณย่าแต่กลับเถลไถลแถมยังไม่เชื่อฟังผู้ใหญ่ สุดท้ายเธอเลยต้องกลายเป็นเหยื่อของหมาป่าในที่สุด เป็นนิทานที่เล่ากันมาแบบปากต่อปากทำให้มีเนื้อเรื่องที่แตกต่างกันออกไป และเกมที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ก็ใช้พื้นหลังเป็นเรื่องราวในนิทานหนูน้อยหมวกแดงเช่นเดียวกันนั่นก็คือ WOOLFE THE REDHOOD DIARIES เกมจากค่ายผู้พัฒนาอินดี้ที่นำเอาเรื่องราวนิทานยอดนิยมมาสร้างเป็นเกมแนวต่อสู้ SIDE SCROLLING ที่สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PLAYSTATION 4 และ XBOX ONE 

เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม WOOLFE THE REDHOOD DIARIES

WOOLFE THE REDHOOD DIARIES เป็นเกมที่ใช้ฉากหลังเป็นนิทานอย่างหนูน้อยหมวกแดงก็จริงแต่ไม่ได้เล่าถึงหนูน้อยหมวกแดงแต่อย่างใด ตัวเกมจะเล่าถึงวิศวกรคนหนึ่งที่มีชื่อว่าโจเซฟ เขาได้ตกหลุมรักกับหญิงสาวคนหนึ่งและทั้งสองคนก็ได้ใช้ชีวิตในป่าร่วมกันอย่างมีความสุข ในวันหนึ่งภรรยาของเขาได้หายตัวไปอย่างลึกลับภายในปากกว้างและเธอก็ไม่กลับออกมาอีกเลย การหายตัวไปของภรรยานั้นทำให้โจเซฟรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก แต่หลังจากเวลาผ่านไปเขาก็สามารถทำใจได้และกลับไปทำงานในโรงงานอีกครั้ง เหลือเพียงแค่แม่ของเขาที่ต้องการรู้ความจริงว่าภรรยาของโจเซฟหายไปในป่าได้อย่างไร ในเวลาต่อมาแม่ของเขาได้พบเข้ากับสาวน้อยลึกลับที่สวมหมวกสีแดงเดินหลงทางอยู่ภายในป่า

เมื่อได้สังเกตให้ดีก็เห็นสร้อยคอรูปภรรยาของลูกชายห้อยอยู่ที่คอ ทำให้เขารู้ได้ทันทีว่าเด็กหญิงคนนี้จะต้องเป็นหลานของตนเองอย่างแน่นอน เธอจึงรับนำเอาหลานคนนี้มาดูแลจนกระทั่งมีอายุได้ 14 ปี วันหนึ่งหนูน้อยหมวกแดงก็ทราบถึงข่าวร้ายว่าพ่อของตัวเองเสียชีวิตในโรงงาน เธอจึงต้องออกเดินทางจากกระท่อมกลางป่าเพื่อหาความจริงให้สำเร็จว่าใครที่เป็นคนฆ่าพ่อของเธอและลากตัวมาแก้แค้นให้ได้ ตัวเกมนำเสนอในรูปแบบงานภาพ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครแต่เป็นมุมมองตัดขวางเพื่อให้รูปแบบการเล่นออกมาเป็น SIDE SCROLLING การออกแบบนั้นถือว่าค่อนข้างสวยงามเลยทีเดียว เน้นความแฟนตาซีและความอลังการของฉากเป็น แม้ว่าจะน่าเสียดายที่ภาพไม่ได้ละเอียดคมชัดอะไรมากมายแต่ก็ถือว่ายอดเยี่ยมมากสำหรับเกมจากค่ายอินดี้ 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม  WOOLFE THE REDHOOD DIARIES

WOOLFE THE REDHOOD DIARIES เป็นเกมแนวตะลุยด่านเดินข้างเหมือนกับที่เราเคยเล่นอย่างเกม ROCKMAN หรือมาริโอ้ยุคเก่า เราจะได้สวมบทบาทเป็นหนูน้อยหมวกแดงที่มีอาวุธเป็นขวานขนาดใหญ่ เราจะต้องต่อสู้กับทุกคนที่มาขวางทางการล้างแค้นของเรา โดยระหว่างการเดินทางนั้นจะมีหมาป่าคอยสะกดรอยตามอยู่ไม่ไกล เราจะต้องออกเดินทางผจญภัยไปในป่าที่เต็มไปด้วยความลึกลับและศัตรูมากมาย ภายในเกมจะมีร้านค้าให้เราสามารถอัพเกรดอาวุธได้ ไม่เพียงเท่านั้นเรายังสามารถใช้อาวุธบางชิ้นทำท่าคอมโบที่แตกต่างกันได้อีกด้วย