Child of Light เกมแนว RPG ที่มาพร้อมกับงานภาพเหมือนในนิทาน

Child of Light เกมแนว RPG ที่มาพร้อมกับงานภาพเหมือนในนิทาน

เกมในยุคปัจจุบันมักจะเน้นการออกแบบที่มีความสมจริงด้วยงานภาพแบบ 3 มิติทั้งฉากและตัวละคร บางเกมเล่นใหญ่ถึงขั้นใช้เทคนิค Motion Capture มาสร้างความสมจริงให้กับตัวละครไม่ว่าจะเป็นท่าทางหรือแม้แต่สีหน้าก็ตาม ทำให้เกมงานภาพที่มีความน่าสนใจหรือแปลกใหม่นั้นมีให้เห็นน้อยลงไปทุกวัน หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ชื่นชอบเกมที่นำเสนอรูปแบบงานภาพคล้ายกับการ์ตูนในนิทานเราขอแนะนำ Child of Light เกมส์แนว RPG ที่เปิดให้บริการเมื่อปี 2013 ที่ผ่านมาจากค่ายชื่อดังอย่าง ubisoft 

เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม Child of Light

Child of Light เป็นเกมที่เราจะได้สวมบทบาทเป็นเจ้าหญิงตัวน้อยที่มีชื่อว่าออโรร่า เธอนั้นต้องออกเดินทางไปผจญภัยเพื่อต่อสู้กับอสูรร้ายแห่งความมืดและปราบราชินีแบล็คควีนลงให้สำเร็จเพื่อนำเอาแสงแห่งดวงดาว พระอาทิตย์ และดวงจันทร์กลับคืนสู่อาณาจักรเพื่อให้ทุกอย่างกลับมาสงบสุขอีกครั้งให้สำเร็จ งานภาพจะออกแนวการ์ตูนในนิทาน มีการผสมผสานความแฟนตาซีและเทพนิยายเข้ามาที่ดูทั้งมีเสน่ห์และอบอุ่นหัวใจ แม้ว่าจะเป็นเกม 2 มิติทั้งฉากและตัวละครที่เรียบง่าย

แต่การเคลื่อนไหวก็ทำออกมาได้ทรงพลังเป็นอย่างมาก ส่วนหนึ่งเนื่องจากเกมดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจากอนิเมชั่นจากค่ายจิบลิทำให้ผู้ออกแบบชื่อดังที่เคยฝากผลงานในเกม Final Fantasy vi ตัดสินใจที่จะเลือกใช้การนำเสนอในรูปแบบเหมือนกับคุณนะได้หลุดเข้าไปอยู่ในโลกของเทพนิยายยุคเก่า แต่แน่นอนว่างานภาพ 2 มิติย่อมตามมาด้วยข้อจำกัดในด้านการเคลื่อนที่ ทำให้เกมนี้ตัวละครของเราจึงสามารถเคลื่อนที่แบบเดินหน้าและกลับหลังได้เพียงเท่านั้น แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้ทำให้เกมเฮเดมีความสนุกน้อยลงแต่อย่างใด 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Child of Light

Child of Light เป็นเกมที่เราจะได้สวมบทบาทเป็นเจ้าหญิงตัวน้อยที่ออกเดินทางผจญภัยไปตามเมืองต่างๆเพื่อพูดคุยกับบรรดา NPC จากนั้นก็หาปาร์ตี้เข้าร่วมทีมเหมือนกับเกมแนว RPG ธรรมดาทั่วไป แต่ความสามารถพิเศษของตัวละครของเราก็คือสามารถบินได้ทำให้มีลูกเล่นในการเดินทางหรือแม้แต่การต่อสู้มากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ตัวเกมไม่ได้อาศัยการเดินทางตะลุยเดี่ยวเสียทีเดียวเพราะมีระบบมัลติเพลเยอร์ที่ผู้เล่นหลักจะได้บังคับตัวละครออโรร่าส่วนผู้เล่นอีกคนจะได้บังคับเป็นหิ่งห้อยที่คอยเก็บแสงในการฟื้นพลังของเจ้าหญิงตัวเล็กอีกด้วย ขนาดเดินทางยังมีผักเสี้ยวมากมายให้รอด้วยไขปริศนาลับสมองประลองปัญญาอีกต่างหาก 

โหลดเกมออนไลน์ เกมPCฟรี  เกมมือถือ ซื้อเกมSteam เกมในSteam