Batman Arkham Origins การกลับมาอีกครั้งของอัศวินรัตติกาล

Batman Arkham Origins การกลับมาอีกครั้งของอัศวินรัตติกาล

หากพูดถึงภาพยนตร์ดีๆ สักเรื่องที่แค่พูดชื่อแล้วทุกคนรู้จักกันแล้วล่ะก็ “Batman” หรืออัศวินรัตติกาลคงไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน ซุปเปอร์ฮีโร่จากจักรวาลดีซี เศรษฐีเพลย์บอยผู้ใจบุญ นอกจากจะทำเป็นหนังแล้วก็ได้มีการดัดแปลงเนื้อเรื่องมาทำเป็นเกมอีกด้วย โดยเกมภาคที่เราจะเล่าถึงคือ Batman Arkham Origins เรื่องราวปฐมบทของเหตุการณ์ในเมือง Arkham  ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เล่นจะได้เห็น Batman ในเกมภาค Batman Begins และ The Dark Knight Rises มาก่อนแล้ว

ส่วนในภาคนี้คุณจะได้ย้อนกลับไปในอดีตและรับรู้ที่ไปที่มาว่าตัวเอกของเราอย่าง Batman ได้เจอกับวายร้ายอย่าง Blackmask ได้อย่างไร ภายเกมออกแบบมาให้เป็นแบบ Open World ทำให้ผู้เล่นมีอิสระในการเดินทาง ฉากภายในเกมที่ทำให้เห็นถึงสภาพเมืองได้เป็นอย่างดี แผนที่ในเกมเองก็มีความกว้างมากส่งผลให้ภารกิจเสริมมีมากขึ้น รับรองว่าเล่นได้อย่างไม่มีเบื่อ 

เรื่องราวและการนำเสนอที่น่าสนใจภายในเกม Batman Arkham Origins

เรื่องราวภายในเกม Batman Arkham Origins เริ่มต้นจากตัวร้ายอย่าง Blackmask วางแผนจะล้ม Batman ด้วยการวางเงินเดิมพันสูงถึง 50 ล้านเหรียญสหรัฐสำหรับผู้ที่สามารถจัดการกับ Batman ลงได้ นั้นทำให้มีนักล่ามากมายเดินทางมายังเมือง Arkham เพื่อล้มเจ้าค้างคาวตัวนี้ ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Batman และจัดการกับเหล่าร้ายทั้งหมด โดยรูปแบบการเล่นของเกมยังคงคล้ายกับเกม  Batman: Arkham Asylum ที่ผู้เล่นสามารถต่อยเตะกับลูกกระจ๊อกนับร้อยตามท้องถนน แต่สิ่งที่ต่างกันคือในภาคนี้จะมีการโจมตีสวนกลับเพื่อเพิ่มความท้าทายในการเล่น 

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Batman Arkham Origins

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของเกม Batman Arkham Origins คือระบบ Detective mode ที่ทำออกมาได้ดูน่าสนใจเป็นพิเศษ อย่างที่เรารู้กันว่า Batman คือซุปเปอร์ฮีโร่มาหาเศรษฐีที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ไฮเทคมากมายทั้งอุปกรณ์ที่ช่วยในการโหนตัว ร่อนบิน ระเบิดพนัง หรือแฮคระบบประตู นอกจากนี้ยังสามารถใช้ดวงตาอินฟาเรดในการส่องดูพวกโจรที่มาสุมหัวกันอยู่ รวมถึงอุปกรณ์อย่างระเบิดที่ล็อคเป้าหมายได้อีกตังหาก

สิ่งใหม่สำหรับภาคนี้อีกอย่างนึงก็คือยานเหาะที่สามารถเรียกมารับได้ตลอดและพาเรากลับไปยังถ้ำค้างคาวเพื่อไปพัฒนาอุปกรณ์หรือเรียนรู้สกิลใหม่ๆ ซึ่งภายในถ้ำนี้ก็จะมีห้อง Simulation ให้ผู้เล่นซ้อมสกิลในการต่อสู้กับตัวร้ายได้ การต่อสู้เองก็ออกแบบให้มีความสนุกมากขึ้นโดยการออกแบบ Boss Fight หรือเหล่านักฆ่าทั้ง 8 ที่แต่ละคนล้วนมีความสามารถสุดโหดที่ถ้าผู้เล่นไม่ได้พัฒนาอุปกรณ์มาดีๆ แล้วล่ะก็ได้พ่ายแพ้กันอย่างแน่นอน เป็นอีกหนึ่งเกมที่ผู้เล่นต้องใช้ทักษะฝีมือในการเล่นสูงมาก

โหลดเกมออนไลน์ เกมPCฟรี  เกมมือถือ ซื้อเกมSteam เกมในSteam