Castlevania- Lords of Shadow 2 การกลับมาของตำนาน Dracula ผู้ยิ่งใหญ่

Castlevania: Lords of Shadow 2 การกลับมาของตำนาน Dracula ผู้ยิ่งใหญ่

กลับมาอีกครั้งกลับเกมภาคต่อของ Dracula’s Destiny อย่าง Castlevania: Lords of Shadow 2 มาพร้อมกับอาวุธที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอกอย่างแส้ เนื่องจากเกมส่วนมากมักเริ่มต้นต้นด้วยอาวุธอย่างดาบ โล่ หรือธนู แต่เกมนี้กลับมาพรอมกับอาวุธที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจากภาคแรกอย่างเห็นได้ชัดคือภาคนี้จะไม่ใช่แค่เดินลุยสู้แต่อย่างเดียวแต่จะเป็นกึ่ง Open World ที่ผู้เล่นมีอิสระมากขึ้นในการเดินไปยังฉากต่างๆ คล้ายกับการเดินตะลุยดันเจี้ยน ซึ่งทำให้ถ้าเดินผิดพลาดไปก็สามารถย้อนกลับมาเก็บของได้อยู่ ช่วยให้ผู้เล่นเล่นได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ส่วนเนื้อเรื่องและรูปแบบการเล่นจะเป็นอย่างไรไปดูกัน

เรื่อราวและการนำเสนอที่น่าสนใจภายในเกม Castlevania: Lords of Shadow 2

ในเกมภาค Castlevania: Lords of Shadow 2 ผู้เล่นยังคงเล่นเป็นตัวเอกอย่าง Gabriel Belmont ที่ในภาคแรกได้ออกตระเวนปราบปีศาจทั่วโลก เขาสามารถปราบ Satan ที่อยู่บนจุดสูงสุดของจามมารลงได้ ทำให้พระเอกได้ขึ้นเป็น Lord of Shadow คนใหม่และเขาได้กลายเป็น Dracula ในที่สุด เขาตัดสินใจหลับใหลอยู่ในปราสาทของเขานับตั้งแต่นั้น เนื้อเรื่องในภาคนี้จะเล่าถึงเหตุการณ์หลังจากเวลาผ่านไปหลายศตวรรษ ตัวเอกในร่างชราและอ่อนแรงจากการหลับใหลอันยาวนานได้ตื่นขึ้นเนื่องจากได้รับคำขอร้องของเพื่อนเก่าอย่าง Zobek เหตุผลที่เขาต้องปลุกเขาขึ้นมาก็เพราะในปัจจุบันอำนาจของ Dracula ได้ถูกลืมเลือนไป เหล่าสาวกของ Satan ที่มีชื่อว่า Acolyte จึงได้รวมตัวกันทำพิธีกรรมเพื่อฟื้นคืนชีพ Satan กลับมา Zobek จึงได้ขอความช่วยเหลือจากตัวเอก

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Castlevania: Lords of Shadow 2

เรื่องราวจะดำเนินต่อไปโดยผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็น Dracula ออกตามหาเบาะแสและหยุดยั้งพิธีกรรมของเหล่า Acolyte ในช่วงแรกพลังของตัวเอกจะยังไม่กลับมาเต็มร้อยทำให้ต้องเล่นเป็นสายลับ เน้นปีนป่ายเข้าไปอย่างเงียบๆ พลังพิเศษในภาค Castlevania: Lords of Shadow 2 คือผู้เล่นสามารถเล่นเป็นหนูเพื่อลอบเข้าไปยังที่ต่างๆ และยังสามารถสิงร่างของมนุษย์คนอื่นได้อีกด้วย ด้านของการต่อสู้เองก็ออกแบบมาได้อย่างสนุกสนาน เน้นการใช้อาวุธแส้เป็นหลักเหมือนอย่างเคย

มีสกิลคอมโบที่หลากหลายมากขึ้น นอกจากแส้แล้วผู้เล่นสามารถใช้ดาบน้ำแข็งในการดูดพลังชีวิตมาเป็นของตัวเองได้และหมัดเพลิงที่มีการโจมตีที่รุนแรงจนทำให้โล่ของอีกฝ่ายแตกได้อย่างง่ายดาย การต่อสู้กับบอสตามแมพต่างๆ ผู้เล่นจะต้องโจมตีไปยังจุดอ่อนของบอส ผู้เล่นจะต้องใช้ทักษะการสังเกตที่ยอดเยี่ยมประกอบกับการใช้สกิลที่ตรงจังหวะในการจะล้อมบอสแต่ละครั้ง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของผู้เล่นเลยทีเดียว ในภาคนี้เองผู้ออกแบบก็ได้ปรับปรุงให้สามารถปรับหมุนมุมกล้องได้มากขึ้นเพื่อความสะดวกในการเล่นด้วย

โหลดเกมออนไลน์ เกมPCฟรี  เกมมือถือ ซื้อเกมSteam เกมในSteam