Final Fantasy XIV- A Realm Reborn จากความล้มเหลวสู่หนึ่งในเกม MMORPG

Final Fantasy XIV: A Realm Reborn จากความล้มเหลวสู่หนึ่งในเกม MMORPG

หลังจากที่เกมภาคก่อนอย่าง Final Fantasy XIV เปิดตัวมาได้อย่างน่าผิดหวัง ทางค่ายเกม Square Enix ได้ยอมรับความผิดพลาดพร้อมกับปรับปรุงเกมใหม่ทั้งหมด และในที่สุดก็ได้กลับมาสู่สายตาแฟนๆ อีกครั้งในชื่อ Final Fantasy XIV: A Realm Reborn เกมแนว MMORPG ระดับคุณภาพที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่องสุดมัน ผู้เล่นจะได้เห็นมุมมองแนวคิดของเหล่าตัวละครแต่ละฝ่ายที่ทำเนื้อเรื่องมาได้อย่างเข้มข้น งานกราฟิกเองก็ออกแบบมาได้อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อาจจะไม่ดูสมจริงแต่ก็มีความเป็นโมเดิร์นสวยงาม ซึ่งถึงแม้จะเปิดมานานกว่า 11 ปีก็ยังคงปรับปรุงภาพให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา เอฟเฟคของสกิลและเสียงประกอบก็ทำมาได้ดี ช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมเป็นอย่างมาก

เรื่องราวและการนำเสนอที่น่าสนใจภายในเกม Final Fantasy XIV: A Realm Reborn

เนื้อเรื่องภายในเกม Final Fantasy XIV: A Realm Reborn จะยังคงยึดโครงเดิมจาก Final Fantasy XIV ที่โลกถูกมังกรที่ชื่อว่า Bahamut เผาทำลายจนสิ้นซาก ผู้เล่นคือเหล่าผู้รอดชีวิตและได้ถูกส่งมายังโลกยุคใหม่หลังจากไฟของมังกรได้ดับลงไปแล้ว นี่คือจุดเริ่มต้นการผจญภัยอีกครั้งบนผืนแผ่นดินใหม่ ภายในเกมยังคงมี Movie CG สุดอลังการทำให้การเล่นไม่มีความน่าเบื่อ บวกกับการที่เกมนี้ผู้เล่นจะได้สู้กับบอสดังๆ ในซีรี่ย์ของ Final Fantasy ไม่ว่าจะเป็น Behemoth, Ifrit, มังกรที่เผาโลกเมื่อครั้งอดีต Bahamut และสุดท้าย The Ultima Weapon Boss ในตำนานของ Final Fantasy สำหรับแฟนคลับ Final Fantasy แล้วเกมนี่เป็นเกมที่ไม่ควรพลาดกันเลยทีเดียว

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Final Fantasy XIV: A Realm Reborn

ในส่วนของระบบเกมมาในรูปแบบ MMORPG ด้วยเก็บเลเวลผ่านมอนเสตอร์หรือการได้รับประสบการณ์จากการทำเควสตามเนื้อเรื่องและนำพอยต์มาพัฒนาสกิลใหม่ๆ ระบบการต่อสู้สามารถบังคับทิศทางได้ทั้งบน Keyboard ด้วยปุ่ม WASD หรือใช้ Joy controller ก็ได้เช่นกัน การใช้สกิลจะเป็นไปตามอาชีพ ซึ่งภายในเกมมีอาชีพให้เลือกมากถึง 19 อาชีพ อยากเปลี่ยนอาชีพไหนก็เปลี่ยนไปใช้อาวุธอาชีพนั้นๆ แถมยังสามารถใช้สกิลข้ามอาชีพได้ด้วย เรียกได้ว่าให้ความเป็นอิสระกับผู้เล่นอย่างมาก สำหรับการเดินทางภายในเกมผู้เล่นสามารถ Teleport ไปตามเมืองต่างๆ

ได้ด้วยเรือเหาะประจำซีรี่ย์ Final Fantasy หรือจะเดินทางผ่านสัตว์ขี่ประจำตัวอย่าง Chocobo ก็ได้เช่นกัน อีกหนึ่งระบบของ Final Fantasy XIV: A Realm Reborn ที่ทำให้ตัวเกมสนุกมากขึ้นคือระบบ Full Active Time Events ที่จะสุ่ม Event ระดับสูงให้คนทั้งเซิฟสามารถเข้าร่วมได้เช่นการร่วมกันปราบบอสใหญ่สุดโหดประจำ Map นอกจากนี้อีกระบบนึงที่จะไม่พูดถึงเลยก็คงไม่ได้อย่างระบบแฟชั่นที่ผู้เล่นสามารถเลือกชุดใส่ได้มากกว่าร้อยชุดตามสไตล์เกมญี่ปุ่น สำหรับสายฟรีไม่ต้องเป็นห่วงเพราะว่าแฟชั่นเหล่านี้สามารถหาได้จากภายในตัวเกมด้วยเช่นจากการทำเควสหรือการคราฟต์ และสำหรับสายเติมก็ยิ่งสวยเข้าไปใหญ่

โหลดเกมออนไลน์ เกมPCฟรี  เกมมือถือ ซื้อเกมSteam เกมในSteam