เกมขายดี เพราะโรคระบาด Plague Inc. เกมวางแผนที่กำลังยอดขายขึ้น โหลดเกมออนไลน์

เกมขายดี เพราะโรคระบาด Plague Inc. เกมวางแผนที่กำลังยอดขายขึ้น

ต้องบอกว่าตอนนี้ทั้งโลกเรากำลังหวดกลัวอยู่กับโรคระบาดของเชื่อไวรัส “โคโรนา” ที่ตอนนี้เป็นเหมือนมัจจุร้ายเงาร้ายที่กำลังคืบคลานเข้ามาหาคนไทยทีละนิด จนถึงตอนนี้ทางจีนได้ปิดเมืองหลวงต่าง ๆ ไปหมดแล้วยกเว้นบางหัวเมืองที่ยังไม่มีรายงานของผู้ติดเชื้อ ส่วนประเทศไทยเราก็คุ้มเข้มทุกสนามบินโดยเฉพาะสนามบินใหญ่ ๆ

ที่มีผู้คนเข้าออก และนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนที่มากมาย ทำให้สนามบินจะต้องใช้กล้องสแกนอินฟาเรดเพื่อสแกนอุณหภูมิทุกคนที่เข้าออกสนามบิน  แต่ในข่าวร้ายนี้กับมีเกมหนึ่งครับที่ตอนนี้ยอดกำลังดีอย่างอย่างเกม Plague Inc

Plague Inc 

เป็นเกมจำลองวางแผน ให้เราจำลองสถาณการณ์โรคระบาด โดยเราจะพัฒนาเชื้อโรคและสายพันของตัวเองขึ้นเพื่อเข้ายึดโลกทั้งใบ ซึ่งด้วยตัวเกม Plague Inc ที่มีรูปแบบการเล่นที่กำลังเข้ากับสถาณการณ์ในปัจจุบันทำให้เหล่าเกมเมอร์ส่วนมากซื้อเกมนี้มาเล่นกันมากขึ้นเพื่อพยายามที่จะเข้าใจในสถาณการณ์ปัจจุบันมากขึ้น

แต่อย่างไรก็ตาม Jame Vaughn ผู้สร้างเกมจาก Ndmic Creations ได้ออกมาแถลงการณ์ว่าผู้เล่นหรือผู้ที่ซื้อเกมไปนั้นควรฟังคำแนะนำและข้อมูลจากกรมสาธารณสุขมากกว่าที่จะพึ่งพาข้อมูลของเกมของเขาเพียงอย่างเดียว  แต่ !  ยิ่งจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นเกมนี้ก็ขายดียิ่งขึ้นคงเป็นเพราะต้องการศึกษาว่าเชื้อโรคกระจายตัวอย่างไร

แต่อย่างไรก็ตามเกมนี้มีอายุถึง 8 ปี แล้ว และทำให้เกมนี้สมจริงมากที่สุดแต่ทางที่ดีพยายามติดตามข้อมูลข่าวสารจากรอบข้างดีกว่านะครับ

เป็นอันรู้กันดีว่าตอนนี้โลกของเรานั้นกำลังเฝ้าจับตามองและการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาอย่างใกล้ชิด  ทุกประเทศทั่วโลกเริ่มปิดประเทศกันแล้ว ส่วนท่านผู้อ่านที่น่ารักทุกคนก็อย่าลืมวิธีดูแลตัวเองเบื้องต้นนะครับนั้นคือ ทานอาหารปรุงสุกแล้ว หลีกเลี่ยงที่แออัด และพยายามล้างมือพร้อมทั้งใส่ผ้าปิดปากเวลาออกไปไหน ไม่ใช่เพื่อประเทศ หรือเพื่อใครนะครับ เพื่อตัวเราเองนี้ละครับ

#โหลดเกมออนไลน์ #เกมในSteam #Plague Inc #เกมโรคระบาด