Kawaii Island เกมทำฟาร์ม แต่งบ้านสุดคาวาอิ

Kawaii Island เกมทำฟาร์ม แต่งบ้านสุดคาวาอิ

Kawaii Island” เป็นเกมจากค่ายอินดี้ภาพน่ารักสดใส ที่เคยฝากผลงานเกมฟรีทาง Android และ iOS แสนสนุกอย่าง “Kawaii Mansion” มาแล้ว โดยเกมนี้จะทำการขยายพื้นที่จินตนาการให้ผู้เล่น จากแมนชั่นเล็กๆสู่เกาะส่วนตัวและบ้านพักในฝัน พร้อมสนุกไปกับการทำสวน เลี้ยงสัตว์ เก็บเกี่ยว แปรรูปผลผลิตต่างๆ 

ความสนุกของ Kawaii Island

Kawaii Island จะให้คุณได้สวมบทบาทเป็นเจ้าของเกาะลอยฟ้าขนาดเล็กแห่งหนึ่ง เปิดมาเกมจะให้เราเลือกตัวละคร 1 ใน 3 คือ ผู้ชายสุดคูล ผู้หญิงสุดคิ้วท์และคนธรรมดาบ้านๆ สามารถเปลี่ยนสีผิวได้ 3 เฉดและสามารถแก้ไขตัวละครอีกเมื่อไหร่ก็ได้ไม่มีผลต่อการเล่น เป็นแค่ตัว Avatar ที่สร้างขึ้นเพื่อให้เดินไปเดินมาเป็นมาสคอตบนเกาะ ซึ่งไฮไลต์ของ Kawaii Island ไม่ได้อยู่ที่การปรับแต่งตัวละคร ความสนุกของเกมนี้อยู่ที่การได้ตกแต่งพื้นที่โซนต่างๆให้มีความสวยงามและบริหารจัดการทรัพยากร เริ่มจากการทำสวน เราจะสามารถปลดล็อคแปลงปลูกผักได้เพิ่มขึ้นจากจำนวนเลเวลที่เพิ่มขึ้น

โดยจะมีพืชพรรณต่างๆให้เราเลือกปลูกมากมาย ดูน่ารัก สดใส แฟนตาซีเหมือนผลไม้เวทมนต์ เมื่อปลูกแล้วก็รอเวลาเพียงไม่กี่นาทีจะออกผล โดยเราต้องคอยดูแลรดน้ำ เก็บเกี่ยว ผลผลิต เมื่อปลูกได้ระยะหนึ่งหน้าดินและต้นพืชจะเหี่ยวเฉาเสียหาย ต้องใช้เงินซื้อเปลี่ยนใหม่อีกเรื่อยๆ ต่อมาคือการเลี้ยงสัตว์ จะมีคอกสัตว์ให้ 1 คอก เราสามารถเลี้ยงสัตว์ได้อย่างหลากหลาย สัตว์เหล่านี้จะออกไข่สีสันสวยงามต่างๆไว้ให้เราเก็บไปทำภารกิจหรือแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆให้มีค่ามากขึ้นได้ โดยเราต้องคอยให้อาหารสัตว์ตามผลผลิตที่พวกมันต้องการจะกิน การทำสวนจึงต้องสัมพันธ์กับการเลี้ยงสัตว์ด้วย

และการเลี้ยงสัตว์แต่ละตัวจะมีจำนวนครั้งที่สามารถเก็บไข่ได้อยู่ หากถึงเวลาแล้ว มันจะย้ายถิ่นฐานออกไป ซึ่งเราต้องนำสัตว์ตัวใหม่เข้ามาเปลี่ยนอีกเรื่อยๆ สำหรับภารกิจต่างๆจะมีมาเรื่อยๆ ส่วนใหญ่คือการเก็บผลผลิตจากฟาร์มไปส่งหรือแปรรูป เพื่อแลกเงินและ EXP ไว้สำหรับใช้ปลดล็อคส่วนต่างๆ พัฒนาเกาะลอยฟ้าต่อไป นอกจากนี้ ยังมีระบบแต่งบ้าน แต่งห้องมากมาย พร้อมเฟอร์นิเจอร์น่ารักและกิจกรรมให้ทำหลากหลาย เรียกว่าเป็นเกมที่ฟาร์มได้เพลินๆ ดูดเวลาชีวิตพอสมควร

Kawaii Island มีภาพการเคลื่อนไหวแบบ 2D กึ่ง 3D โทนสีสบายตา เสียงดนตรีผ่อนคลาย เป็นเกมที่เข้าไปแล้วไม่ต้องคิดอะไรมาก แต่กว่าจะเลื่อนเลเวลแต่ละครั้งใช้เวลาค่อนข้างนานจนบางทีรู้สึกท้อเลยทีเดียว อีกทั้งระบบทำฟาร์มยังไม่ค่อยมีอะไรแตกต่างจากเกมมือถือทั่วไป จึงอาจทำให้รู้สึกเบื่อได้

โหลดเกมออนไลน์ เกมPCฟรี  เกมมือถือ ซื้อเกมSteam เกมในSteam