Wild West Escape เกมที่เกี่ยวข้องกับคาวบอย

Wild West Escape เกมที่เกี่ยวข้องกับคาวบอย

คาวบอยในดินแดนตะวันตก ถือว่ามีความน่าสนใจในระดับหนึ่ง เพราะว่ามันมีเรื่องราวของการต่อสู้แล้วก็เรื่องราวที่เกี่ยวกับการชิงความเป็นหนึ่ง ทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับความเร็วของกระสุนปืน หากใครที่สามารถลั่นไกได้ก่อนคนนั้นก็เป็นผู้ชนะ และที่สำคัญไม่มีใครสามารถเอาผิดคนเหล่านี้ได้ด้วย ซึ่งเกมที่เราจะไปเล่นกันในวันนี้เป็นเกมที่เกี่ยวข้องกับคาวบอย แต่อาจจะไม่ใช่ทั้งหมด เพราะว่าเราจะแค่ใช้สถานที่เฉย ๆ พร้อมกับการหาทางออกมาจากที่เหล่านั้นให้ได้ ด้วย Item ต่าง ๆ เท่าที่มี ถ้าพร้อมแล้วก็ไปลุยในเกม Wild West Escape กันเลย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Wild West Escape เป็นแนวการหาทางออก โดยอาศัย Item ภายในห้อง ที่อาจสำรวจได้ 2 – 3 ฉาก แต่ก็ยังมีบางอย่างที่ถูกแอบซ่อนไว้เหมือนกับจะเข้าถึงไม่ได้ แต่เมื่อได้ลองเข้าไปก็พบว่ามันสามารถเข้าถึงได้ แค่เราอาจจะต้องคอยสังเกตให้ดีหน่อย ซึ่งวิธีการเล่นของเกมจะมีการสอนให้ก่อนในด่านแรก โดยตัวเกมจะมีคำอธิบายอยู่ด้านล่าง พร้อมกับการแสดงแสงกระพริบสีเหลืองมาให้ตรงจุดที่ควรเข้าไปสำรวจ และนั่นหมายความว่าเราจะต้องทำอะไรบางอย่างในจุด ๆ นั้น เช่น การเก็บ Item บางอย่างเพื่อนำไปใช้ต่อในอีกฉาก

ยกตัวอย่างเพื่อให้เห็นภาพแล้วกัน สมมติว่าเราเจอกรรไกรบนโต๊ะแต่ก็ไม่เห็นมีอะไรที่ใช้ได้ ก็ให้เก็บไว้ในคลังอย่างนั้นก่อนแล้วมองหาอย่างอื่น ซึ่งเราอาจจะเจอกับกุญแจลิ้นชักที่สามารถนำไปเปิดตู้ แล้วภายในตู้ก็อาจมีกล่องที่มัดด้วยเชือก แค่นี้เราก็จะได้ใช้กรรไกรตามที่ต้องการเรียบร้อย แต่บอกไว้ก่อนว่าไม่ใช่ทุกด่านที่จะทำแบบนี้ได้ มันขึ้นอยู่กับว่าเราเจอสถานการณ์แบบไหนแล้วก็ค่อยไปประยุกต์ใช้เอา ส่วนระดับความยากของเกม Wild West Escape มันอาจจะไม่ได้ดูยาก แต่ว่ามันมีบางช่วงที่เราไม่สามารถค้นเจอได้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน แล้ว Item ไหนต้องไปทำอะไรต่อ

ทั้งนี้รวมไปถึงรหัสการแก้ไขปริศนาที่เหมือนจะง่าย แต่จริง ๆ ก็ซับซ้อนเอาเรื่องอย่างเช่น ตัวเกมให้ตัวเลขมาให้เราใส่รหัส แต่พอใส่จริงอาจไม่ตรงตำแหน่งจึงทำให้เสียเวลา แถมตัวเกม Wild West Escape ยังไม่มีตัวช่วยมาให้ใช้อีก นอกจากการดูวีดีโอเพื่อแลกมา ซึ่งตรงนี้อาจไม่ค่อยถูกใจสายที่ไม่ชอบการรอคอย ถ้าหากตัวเกมมีตัวช่วยฟรีให้สัก 2 – 3 ตัว แล้วค่อยมีเงื่อนไขในการเล่นหากอยากใช้ต่อภายหลังน่าจะเป็นการดีแล้วก็มีความน่าสนใจกว่านี้

โหลดเกมออนไลน์ เกมPCฟรี  เกมมือถือ ซื้อเกมSteam เกมในSteam