เกม ROBLOX เกมที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ชื่นชอบ

เกม ROBLOX เกมที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ชื่นชอบ

ในช่วงเวลาที่คนทั้งโลกต้องเจอกับ โควิดถือว่าเป็นช่วงที่เด็กๆและผู้ใหญ่ได้มีเวลาในการอยู่ที่บ้านมากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่าเวลาต้องเหลือเยอะ ไม่ว่าจะเป็นการ WFH ของผู้ใหญ่รวมทั้งเด็กๆ ที่ เรียนออนไลน์ ทำไมหลายๆได้มีเวลาเล่นเกม กันเยอะมากขึ้น วันนี้เราจะมารีวิวเกม ROBLOX เป็นเกมที่ได้รับความนิยมในช่วงนี้ และวันนี้เราจะมาบอกข้อดีของเกม ROBLOX กัน

ROBLOX คืออะไร

ROBLOX คือเกมออนไลน์ ที่ทำให้เด็กๆใช้จินตนาการ ไปทำกิจกรรมร่วมกันกับผู้เล่นคนอื่น ถูกก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2004 และเป็นที่แพร่หลายในปี 2006 ก่อนหน้านี้คนส่วนมากที่เล่นคือผู้ชาย แต่หลัง ๆ ด้วยความที่สีสันสวยงามมาก มีเพลงที่น่ารัก ส่งผลให้มีเด็กผู้หญิงมากขึ้น และที่สำคัญมีเด็กๆเข้าไปเล่นเยอะขึ้นอีกด้วย

ข้อดีของเกม ROBLOX มีอะไรบ้าง?

1. ฝึกให้เด็กมีเป้าหมายในการเล่นแต่ละครั้ง

เช่น เล่นได้เร็วขึ้น เล่นได้เก่งขึ้น เข้าไปเล่นกับเพื่อน หรือมีภารกิจที่เราต้องทำให้ได้ในแต่ละวัน อย่าง ADOPT ME เป็นการจำลองสถานการณ์ในชีวิตประจำวัน ว่าเราตื่นมาต้องอาบน้ำ ไปโรงเรียน ไปโรงเรียนต้องทำอะไรบ้าง

2. ความคิดสร้างสรรค์

ด้วยการออกแบบที่สวยงาม เด็กสามารถจินตนาการได้อย่างเต็มที่เด็กสามารถสร้าง AVATAR ของตนเอง เราสามารถเห็นตัวตนของลูกเราผ่านการเล่นเกม เช่น ตัวละครเขาทำไมต้องมีปีก ทำไมต้องแปลงเป็นเด็ก ทำไมต้องเลือกตัวนี้ เพราะเขาเลือกตัวในอย่างที่เขาอยากเป็น

3. การสื่อสาร

ได้มีโอกาสดูน้องๆหลายคนเล่นด้วยกัน เขาทำงานกันเป็นทีมมากตัวอย่าง ADOPT ME เช่น ไปห้องนอนเดียวกัน ช่วยกันเข้านอน ไปโรงเรียนกับเพื่อน ปกป้องเพื่อน หรือบางทีมีการฝึกการเทรดแลกเปลี่ยนสิ่งของจากสิ่งทีม

4. การพิมพ์ดีด

ช่องซ้ายด้านบนของจอมีการพูดคุยกันของแต่ละห้องที่น้องเข้าไปเล่น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นภาษาอังกฤษ ทำให้น้องฝึกพิมพ์ดีดในการสื่อสารได้เร็ว และเข้าใจภาษาอังกฤษได้เร็วขึ้น

5.การมีตัวตน

ตามธรรมชาติของมนุษย์คืออยากเป็นที่ยอมรับ ดังนั้นข้อนี้ค่อนข้างละเอียดอ่อนนิดนึงนะคะเด็กๆต้องมีเรื่องไปคุยกับเพื่อน ถ้าเขาไม่ได้เล่นเขาไม่มีเรื่องไปเล่าหรือพูดคุยกับเพื่อนที่โรงเรียน

ดังนั้น เรื่องเกมถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับพวกเขา เพื่อให้เขาเป็นที่ยอมรับ หากที่บ้านเด็กๆได้ฝึกให้มีจิตใจที่แข็งแรง เขาสามารถอยู่ได้ทุกที่ทุกสถานการณ์โดยไม่ต้องเล่นตามใคร และบางที ROBLOX อาจจะไม่จำเป็นสำหรับเขาส่วนตัวทางเราเคยเจอนะคะ แต่น้อยมากและต่อก็คือ

โหลดเกมออนไลน์ เกมPCฟรี  เกมมือถือ ซื้อเกมSteam เกมในSteam