Ancient Rome 2 Lite เกมการสร้างเมืองทั่วไป

Ancient Rome 2 Lite เกมการสร้างเมืองทั่วไป

อย่างที่เรารู้กันว่าสถาปัตยกรรมอารยธรรมโบราณ มีความสวยงามจนไม่น่าเชื่อว่าเป็นฝีมือของคนสมัยก่อน เหมือนกับคำให้กำลังใจคนที่กล่าวว่ากรุงโรมไม่ได้เสร็จภายในวันเดียว ถ้าเรามีความพยายามก็จะต้องเป็นวันของเราสักวัน ซึ่งเกมที่มีชื่อว่า Ancient Rome 2 Lite มีคำบอกเล่าก่อนที่จะเล่นว่า วันหนึ่งกรุงโรมจะกลายเป็นอารยธรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก จนอาจบอกได้ว่าโรมจะเปลี่ยนโลก แล้วก็จะมีนักปรัชญาเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์นี้ และเราจะต้องเป็นผู้ปกครองเมืองนี้

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Ancient Rome 2 Lite เป็นเกมการสร้างเมืองทั่วไป แต่ออกแบบมาให้อยู่ในกรุงโรม โดยในตอนแรกเราจะต้องสร้างเมืองบนแผนที่ และขยายพื้นที่ออกไปตามภารกิจ ซึ่งการเล่นของเกมนี้ก็จะมีการสอนแล้วให้ทำตามก่อน เหมือนเป็นการแนะนำเมนูการใช้งานไปด้วยในตัว แล้วมันก็มีความแตกต่างอย่างหนึ่งก็คือ ปกติเกมสร้างเมืองทั่วไปอาจจะมีการแบ่งไปตามประเภท เช่น การสร้างเมืองบนเกาะก็จะต้องสร้างไปตามภารกิจ เมื่อเล่นไปถึงระดับที่ถูกกำหนดไว้ก็จะได้รับการปลดล็อกเกาะใหม่ ๆ หรือไม่ก็สามารถปลดล็อกพื้นที่เพิ่มได้

แต่ถ้าเป็นในเกมนี้ไม่จำเป็นต้องปลดล็อกอะไรทั้งนั้น เพราะว่าตัวเกม Ancient Rome 2 Lite จะแบ่งออกเป็นด่าน ๆ ที่มากถึง 30 ด่าน ถ้าทำภารกิจภายในด่านสำเร็จก็จะเปลี่ยนพื้นที่ใหม่ พร้อมกับภารกิจที่เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ แต่โดยส่วนใหญ่แล้วก็จะเกี่ยวกับการสร้าง หรือการค้าขายเพื่อหาเงินมาหมุนเวียน แต่บางอย่างก็อาจสื่อได้ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ ปกติแล้วภารกิจของเกมมักจะกดดูข้อมูลได้ แต่เกมนี้ไม่มีอะไรปรากฏเลยก็อาจจะทำให้เสียเวลาไปหน่อย ส่วนเมนูการสร้างก็มีแค่ไม่กี่เมนู คือ City, Production Layout และ Trade ที่มีการแบ่งออกอย่างชัดเจนว่า เมนูไหนสามารถสร้างอะไรได้

เช่น การสร้างบ้านก็จะอยู่ในเมนู City, การผลิตวัตถุดิบที่ก็จะอยู่ในเมนู Production หรือการสร้างรายได้เกี่ยวกับการค้าขายจะอยู่ในเมนู Trade เมื่อเราได้ผลผลิตแล้วก็สามารถส่งของไปยังจุดหมายได้เลย เมื่อเราทำภารกิจเรียบร้อยแล้วตัวเกม Ancient Rome 2 Lite จะตัดเข้าไปอีกฉากหนึ่ง ที่คล้ายกับการสร้างเมืองใหม่เพียงแต่ว่าเราไม่ต้องจัดวางอะไรเอง เพราะมันเหมือนกับว่ามีการวางตำแหน่งไว้แล้ว และรอให้เราเข้าไปเติมเต็มเฉย ๆ ส่วนการออกแบบของเกมก็มีดูปกติทั่วไป ไม่ได้มีความพิเศษอะไรที่ดูโดดเด่น แต่มีการเล่นที่ลื่นไหลใช้ได้ โหลดเกมออนไลน์ เกมPCฟรี  เกมมือถือ ซื้อเกมSteam เกมในSteam