Battleships 2021 เกมแนวการรบของเรือโจรสลัด

Battleships 2021 เกมแนวการรบของเรือโจรสลัด

ถ้าพูดถึงการเล่นเกมที่เกี่ยวกับเรือรบ ไม่ว่าใครก็จะต้องนึกภาพออกตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่า มันต้องเป็นการรบกันในน่านน้ำระหว่างฝั่งเรากับศัตรู เพราะส่วนใหญ่แล้วมันจะเป็นแบบนั้นเสมอ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ไม่แปลกถ้าทุกคนจะมองแบบนั้น แต่ถ้าใครที่ได้มาลองเล่นเกม Battleships 2021 ดูก็จะรู้เองว่าสิ่งที่คิดกับสิ่งที่เห็นมันต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะว่าวิธีการเล่นในเกมนี้ไม่ใช่อย่างที่คิด ว่าแต่มันจะเปลี่ยนไปในรูปแบบไหนก็คงต้องมาลองดูกันอีกที

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Battleships 2021 เป็นเกมแนวการรบของเรือโจรสลัด แต่ไม่ใช่การทำสงครามผ่านน่านน้ำแต่อย่างใด เพราะว่าการออกแบบของเกมนี้จะให้เราทำการยิงเรือ ในแบบเกมกระดานที่ผลัดกันยิงคนละตา แต่ก่อนที่จะไปออกรบเราจะต้องจัดแจงเปลี่ยนชื่อให้ตัวละครก่อน ที่บอกแบบนี้ก็เพราะว่าในเบื้องต้นเราจะได้เงินมาเพียง 250 เหรียญ มันก็เลยไม่สามารถซื้อตัวละครอื่นมาใช้ได้ ถ้าอยากเปลี่ยนก็จะต้องเข้าไปเล่นเกมให้ชนะแล้วค่อยมาเลือกซื้อใหม่อีกครั้งหนึ่ง

ซึ่งโหมดการเล่นของเกม Battleships 2021มี 3 โหมด คือ Antique, Middle Ages และ Modern โดย 2 โหมดหลังจะต้องรอการปลดล็อกก่อนถึงจะเล่นได้ เมื่อเราเข้าโหมดแรกไปแล้วสิ่งต่อมาที่จะได้เห็นก็จะเป็นตารางสี่เหลี่ยม ที่มีการแบ่งออกเป็นช่องคล้ายตารางหมากรุก เรามีหน้าที่ในการวางตำแหน่งเรือของตัวเองไว้ตรงไหนก็ได้ เมื่อวางเสร็จก็ให้กดเข้าไปที่การเริ่มเกม แล้วมันก็จะสลับภาพไปเป็นน่านน้ำกับตำแหน่งเรือที่เราวางไว้ตอนแรก และตัวเกมก็จะจับคู่เรากับผู้เล่นอื่นที่ทำเหมือนกัน เพียงแต่ว่าต่างคนต่างจะไม่เห็นตำแหน่งของกันและกัน ทำให้เวลาที่โจมตีกลายเป็นการสุ่มตำแหน่งไป ถ้าหาตำแหน่งที่ถูกต้องเจอจะได้รับเหรียญมาเป็นรางวัล

ทีนี้ก็มาดูในส่วนของอาวุธกันบ้างโดยฝั่งเราจะมีอาวุธ 3 ประเภท คือ ระเบิด, ธนู และแผนที่ แล้วใช้ได้ประเภทละ 2 ครั้งเท่านั้น ถ้าหมดแล้วอยากใช้ก็ต้องซื้อใหม่เอง เหมือนกับว่าเกม Battleships 2021 นี้เน้นไปที่การเติมเงินมากกว่า ส่วนการออกแบบของเกมมีความเรียบง่าย มองแล้วสบายตา มีวิธีการเล่นที่ไม่ยากจนเกินไป แต่มันไม่เหมาะกับผู้เล่นที่เป็นสายฟรี เนื่องจากว่าเมื่อใช้อาวุธไปหมดแล้วไม่สามารถทำอะไรต่อได้เลย อีกอย่างเกมนี้มีโฆษณาเข้ามาค่อนข้างบ่อย ทำให้รู้สึกว่าถูกขัดจังหวะอยู่ตลอดเวลา โหลดเกมออนไลน์ เกมPCฟรี  เกมมือถือ ซื้อเกมSteam เกมในSteam