Bird Match การจับคู่ภาพของนกที่เหมือนกัน

Bird Match การจับคู่ภาพของนกที่เหมือนกัน

ปกติแล้วเวลาที่เราเล่นเกมจับคู่ก็มักจะเห็นว่ามันมีหลายแนวให้เลือกเล่น แต่กติกาส่วนใหญ่ของพวกมันก็จะมีความคล้ายกันมาก ไม่ว่าจะเป็นการจับคู่สี หรือการจับคู่เหมือน ก็เพราะมันเป็นการจับคู่มันก็เลยไม่แปลกว่าทำไมกติกาจึงเหมือนกัน ยิ่งโดยเฉพาะเกมที่เกี่ยวกับการทำลายวัตถุ อันนั้นก็เห็นได้ชัดตั้งแต่ยังไม่เริ่มเลยว่าต้องทำยังไง แต่ถ้าใครที่ลองเล่นเกม Bird Match ดูจะรู้ว่ามันแตกต่างออกไปจากเกมเหล่านั้นเล็กน้อย แต่มันจะแตกต่างแบบไหน แล้วมีเงื่อนไขอะไรเข้ามาเพิ่มเติมก็ต้องมาเล่นให้รู้

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Bird Match เป็นการจับคู่ภาพของนกที่เหมือนกัน แต่มันไม่ใช่การเปิดการ์ดอย่างที่เคยเห็น เพราะว่านกชนิดต่าง ๆ จะมาเรียงกันอยู่ในตาราง ซึ่งกติการการเล่นของมันก็คือ การจับคู่นกที่เหมือนกันให้ได้มากที่สุด แล้วตัวเกมก็จะโชว์คะแนนให้ดูก่อน ถ้าเราพอใจแล้วว่าอยากได้คะแนนเท่านั้นก็ Double Click เพื่อทำลายแถวได้เลย แต่ถ้ายังไม่พอใจจะไปจับนกแถวอื่น เพื่อเพิ่มนกแถวนี้ให้มากขึ้นอีกก็ได้เช่นกันแล้วแต่สไตล์การเล่นของแต่ละคน

ซึ่งการจะจับนกได้จะต้องจับตั้งแต่ 2 ตัวขึ้นไป ถ้าเกิดกดนกที่ยืนเดี่ยวแล้วไม่ติดชนิดเดียวกับตัวเอง ก็จะถูกหักชีวิตไป 1 ครั้ง ส่วนโหมดการเล่นของเกม Bird Match มีแค่ 3 โหมด คือ โหมด Beginner, โหมด Intermediate และโหมด Advance ซึ่งทั้ง 3 โหมดนี้มีวิธีการเล่นที่เหมือนกัน เพียงแต่ว่าจะมีเรื่องของเวลาที่ต่างกันตามลำดับ คือ 420, 300 และ 200 แล้วก็จะมีความต่างในเรื่องชนิดของนกเข้ามาเพิ่มด้วย ซึ่งความยากของเกมนี้ก็คือ เราจะต้องจัดการนกชนิดต่าง ๆ ให้หมดไปจากตาราง ถ้ามีการเหลือแปลว่าเราเล่นเกมนี้ไม่สำเร็จ ดังนั้น ก่อนที่จะเลือกตัวไหนก็ต้องมีการวางแผนด้วย ไม่อย่างนั้นไม่ผ่านแน่นอน

ถ้าใครที่มีเทคนิคในการเล่นดี ๆ ก็ช่วยแนะนำกันได้ โดยอาจจะเป็นการใช้เทคนิคเล่นจากด้านบนก่อน หรือเลือกทำลายแถวเพื่อให้ตัวเดี่ยวหมดไป ก็แล้วแต่ว่าใครจะคิดออกยังไง เพราะสุดท้ายแล้วคนที่เล่นก็จะต้องเคลียร์ให้หมดด้วยตัวเอง ส่วนการออกแบบของเกม Bird Match มีความเรียบง่าย มีการอธิบายที่กระชับ แต่ตัวนกค่อนข้างมีขนาดเล็กจึงมองยากไปหน่อย แต่ดีว่ามีการใช้สีสันที่แตกต่างก็เลยพอที่จะแยกได้บ้าง แต่ถ้าเงื่อนไขยากลงน้อยกว่านี้หน่อยก็น่าจะดี เพราะขนาดโหมด Beginner ก็ยังรู้สึกว่าผ่านได้ยากอยู่พอสมควร โหลดเกมออนไลน์ เกมPCฟรี  เกมมือถือ ซื้อเกมSteam เกมในSteam