ตำนานเกมที่เป็นเรื่องเล่าจริงจากในอดีต เกมออนไลน์

ตำนานเกมที่เป็นเรื่องเล่าจริงจากในอดีต

ในอดีตในช่วงที่อินเตอร์เน็ตยังไม่แพร่หลายแน่นอนว่าในช่วงนั้นการจะหาบทสรุปของเกม หรือ การหา How To การเล่นนั้นก็จะยากพอสมควร และด้วยเหตุผลที่อินเตอร์เน็ตไม่เข้าถึงนั้นเองทำให้การพูดปากต่อปากนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นง่ายกว่าและนั้นจึงทำให้มีข่าวลือและกระแสเกมากมายกับตำนานในเกมเก่าต่าง ๆ วันนี้เราจึงจะมารวบรวมเหล่าตำนานเกมที่เมื่อก่อนเคยมีเรื่องเล่า และมันก็สามารถทำได้จริง ๆ จะมีอะไรบ้างลองมาดูกันครับ

Pac Man กับด่าน 256

ตำนานเกม Pac Man ได้วางจำหน่ายภาคแรกในปี 1980 โดยวิธีการเล่นของเกมนั้นผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็น Pacman ที่ต้องไล่กินจุดภายในด่านให้หมดพร้อมกับคอยพยายามหลบหลีกผีภายในด่านไปด้วย ซึ่งถ้าหากเราเล่นไปเรื่อย ๆ จนถึงด่านที่ 256 แล้วละก็ตัวเกมจะเกิดอาการบัคโดยครึ่งจอจะเป็น Pacman กับผีต่าง ๆ และครึ่งจออีกฝั่งนั้นจะเป็นชุดตัวเลขที่สัลบกันมั่วเนื่องจากโค๊ดเกมเกิดความผิดพลาด และฉากนี้เองจนทำให้ Pacman มีภาคต่ออีกภาคที่ชื่อ Pacman 256 ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากด่าน 256 ใน Pacman ภาคแรก  

Mario กับด่านลับ

Super Mario ภาคแรก ที่เรารู้จักกันดีที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1985 ผมเชื่อว่าทุกคนคงรู้จักกันดีแน่นอน และสำหรับด่าน 1-2 ในช่วงท้ายของตำนานเกมด่านที่จุดสิ้นสุดของด่านที่เราต้องลงท่อเพื่อไปยัง Stage ไปต่อไปโดยถ้าหากเราเราเลือกไม่ลงท่อ และพยายามกระโดดขึ้นไป กระโดดให้ไปบนท่อถ้าหากจังหวะและทุกอย่างลงตัวมาริโอของเราจะสามารถเดินทะลุกำแพงเพื่อไปยังท่อที่ซ่อนอยู่ข้างหลังและไปยังด่านลับที่ไม่มีวันสิ้นสุดไปได้ โดยที่ด่านที่เราเข้าไปจะเป็นด่าน -1 นั้นเอง  

Kaboom กับ 10,000 Point

และอีกหนึ่งในตำนานเกม Kaboom เป็นเกมที่เราจะต้องบังคับฐานสามฐานที่อยู่ด้านล่างเพื่อรอรับลูกระเบิดที่ตกลงมาจากชายด้านบน โดยมีสิ่งหนึ่งที่ในคู่มือได้เขียนไว้นั้นคือหากเราเล่นเกมไปจนถึง 10,000 Pont แล้วชายที่ทิ้งระเบิดลงมาจะเผยความลับให้เราดู ซึ่งการที่จะเล่นไปให้ถึง 10,000 Point นั้นค่อนข้างยากพอสมควรเพราะลูกระเบิดจะตกลงมาเร็วมาก แต่ความลับนี้ก็ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความลับอยู่จริงแต่คววามลับนั้นก็คือ.เมื่อเล่นไปถึง 10,000 Point ชายที่ทิ้งระเบิดมาจะทำหน้าจากเบื่อหน่ายไปเป็นหน้าตื่นเต้นก็เท่านั้นเอง.

และนี้คือความลับในเกมเก่า ๆ ที่ถูกพิสูจน์มาแล้วนะครับว่าจริงทั้งหมดใครที่สนใจอยากลองร่วมพิสูจน์ตำนานก็ลองหามาเล่นดูก็ได้นะครับจะได้รู้ว่าจริงหรือหลอก

ขอบคุณภาพจาก youtube,businessinsider.com

#ตำนานเกม #Pac Man #Super Mario #Kaboom