State of Decay YOSE(Year-One Survival Edition) ซอมบี้ครองเมือง #รีวิวเกม

State of Decay : YOSE(Year-One Survival Edition) ซอมบี้ครองเมือง

สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนนะคะ หากเพื่อน ๆ คนไหน สนใจในเรื่องของเกมที่เกี่ยวกับซอมบี้ เราขอแนะนำกับเกมที่มีชื่อว่า State of Decay : YOSE ค่ะ เป็นเกม PC(แต่ที่จริงลง Xbox360 ก่อน แล้วค่อยมาเป็น PC ทีหลัง)

เกมนี้เป็นแนวประเภท Action Openworld ค่ะ อารมณ์เหมือนเกม Skyrim, GTA, DayZ, Walking Dead มาผสมรวมกัน แล้วออกมาเป็นนี้ ด้วยตัวเกมที่เป็น Openwolrd ด้วยแหละ มันเลยค่อนข้างอิสระสำหรับผู้เล่นมาก ๆ เลยค่ะ จนเกมนี้ได้ฉายา “RPG Openworld” แต่ก็มีความ Survival ในตัวเองด้วย

มารู้จักเกม State of Decay : YOSE(Year-One Survival Edition)

แต่ก่อนที่เราจะไปรู้จักเกมนี้กัน บอกก่อนเลยว่า State of Decay : YOSE เป็นเกม PC Offline นะคะ ไม่ได้เปิดเป็น Online แต่ก็ไม่แน่ว่า ภาคอื่น ๆ ของ State of Decay ในอนาคตอาจจะมีก็ได้ อันนี้ต้องรอติดตามกันไปนะ

ภายในเกมเน้นไปที่การทำภารกิจไล่ฆ่าซอมบี้เป็นหรือหาเสบียงเป็นหลัก แล้วก็รวมไปถึงการสร้างอาวุธ หรือสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ เพื่อให้เราปลอดภัยจากเหล่าซอมบี้  และพร้อมรับมือกับกองทัพผีตายซาก

และอย่างที่เราได้บอกไปในตอนแรกว่าเกมนี้ค่อนข้างอิสระม๊ากก มากกก เพราะอย่างงั้น เราจึงสามารถเข้าออกบ้านแทบทุกหลังได้เลย คือเป็นอะไรที่สมจริงมาก ๆ อ่ะทุกคน เพราะไม่ใช่ทุกเกมที่ Openworld แล้วให้อิสระขนาดนี้นะ

และเราก็สามารถหาทรัพยากรต่าง ๆ ได้ ภายในบ้านแต่ละหลัง ไม่ว่าจะเป็นยา อาหาร ปืน กระสุน อุปกรณ์ก่อสร้างต่าง ๆ และยิ่งเราหาพื้นที่ได้กว้างและใหญ่มากเท่าไหร่ เราก็สามารถทำฟาร์ม ทำอะไรต่าง ๆ ได้ ก็เหมือนใน Walking Dead เลย ที่ว่าฐานของพระเอกใหญ่มาก มันก็สามารถทำอะไรได้อย่าง อารมณ์นั้นเลยค่ะ

ต่อมาเรื่องระบบของเกม ถ้าเกิดตัวละครที่เราเล่นอยู่ตายขึ้นมา มันก็จะตายไปเลยนะทุกคน แต่เกมยังไม่ Over คือยังเล่นได้ต่อไปเรื่อย ๆ แต่เราจะได้เล่นตัวละครที่เราเคยช่วยไว้ และก็ต้องมาดำเนินเรื่องเหมือนเดิม แล้วเอาชีวิตรอดต่อไปเรื่อย ๆ

ส่วนเรื่องกราฟฟิก จัดได้ว่าไม่แย่เท่าไหร่ ภาพสวยใช้ได้เลยค่ะ คอมไม่แรงก็เล่นได้ เพราะเกมนี้ไม่ได้กินสเปคเยอะเท่าไหร่ แถมมีระบบกลางวัน กลางคืนด้วย รวมไปถึงระบบนอนของตัวละครด้วย

หากใครชื่นชอบเกมนี้ เราแนะนำอย่างยิ่ง บอกเลยว่า สาย Survival ต้องไม่พลาดกับเกมนี้ค่ะ ไปโหลดดด!!!

ขอบคุณภาพจาก www.metalbridges.com

#รีวิวเกม #เกมออฟไลน์ #State of Decay : YOSE