Shroud เผย CS GO ใช้ทักษะการเล่นมากกว่า Valorant เยอะ #เกมในsteam

Shroud เผย CS:GO ใช้ทักษะการเล่นมากกว่า Valorant เยอะ

หลังจาก Valorant ได้ปล่อยให้เล่นเมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ก็ได้มีผู้เล่นจำนวนมากเข้าไปเล่นเกม FPS น้องใหม่ของค่าย Riot Games อย่างถล่มทลาย แต่ว่าก็ได้มีเสียงวิจารณ์จากชาวเน็ตว่าเกมนี้มีความคล้ายคลึงเกม FPS

ชื่อดังอย่าง CS:GO แถมสกิลบางสกิลยังคล้ายกับเกม Overwatch อีกด้วย และนั่นทำให้เกิดสงครามโต้เถียงระหว่างฝ่ายที่สนับสนุน Valorant และฝ่ายที่มองว่า Valorant คือเกมก็อป และเมื่อเรื่องนี้ไปถึงหูของอดีตโปรเพลเยอร์ CS:GO อย่าง Shroud ทำให้เขาตัดสินใจออกมาพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ทันที

“มีผู้เล่นใหม่จำนวนมากในเกม Valorant และผู้เล่นเหล่านั้นไม่เคยจับเกม FPS มาก่อน ทำให้เกมนี้ค่อนข้างง่ายสำหรับคนที่เคยเล่นเกมแนว FPS มาก่อน” โดย Shroud ได้กล่าวกับผู้ชมในขณะที่เขากำลังสตรีม

สำหรับเกม CS:GO แล้วผู้เล่นต้องใช้เวลาในการฝึกฝนเป็นอย่างมากกว่าจะไปถึงจุดสูงสุดของตัวเกมได้ ในขณะที่ Valorant หากผู้เล่นเคยเล่น CS:GO มาก่อน พอมาเล่น Valorant ก็จะทำให้รู้สึกว่ามันเล่นง่ายมากๆ

อนาคตของเกมแนว FPS อยู่ตรงไหน

หากเรานึกถึงเกี่ยวกับเกม FPS ที่เน้นการแข่งขันหรือเน้น Esports เชื่อแน่ว่าในตอนนี้คงมีหลายคนนึกถึง Valorant อย่างแน่นอน ด้วยการยืนยันจากผู้พัฒนาตัวเกมที่ได้ออกมาประกาศว่า Valorant ถูกสร้างมาเพื่อ Esports อย่างแท้จริง และมันไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อฆ่า CS:GO แต่ถูกสร้างมาเพื่อการให้ผู้เล่นสามารถมีตัวเลือกใหม่ๆในการเล่นเกม FPS และแน่นอนว่าทั้งสองเกมค่อนข้างที่จะแตกต่างกันมากๆ

ซึ่ง Shroud ก็ได้พูดสรุปอีกครั้งว่า ทั้งสองเกมต่างมีฐานผู้เล่นด้วยกันทั้งคู่ และจะไม่มีเกมไหนจะมาแทนที่กันและกัน สำหรับ Valorant สร้างมาเพื่อเจาะกลุ่มผู้เล่นที่ไม่เคยสัมผัสเกมแนว FPS มาก่อน ขณะที่ CS:GO สร้างมาเพื่อเจาะกลุ่มผู้เล่นที่เล่นแนว FPS มาบ่อยๆ และนั่นทำให้ทั้งสองเกมต่างมีจุดขายที่เป็นเอกลักษณ์ และก่อนจะจบเรื่องนี้ Shroud ก็ได้พูดสั้นๆว่า

“การที่มองว่า Valorant จะมาแทน CS:GO นั้นค่อนข้างที่จะเป็นเรื่องตลกสำหรับเขา”

เรียกได้ว่าสงครามการโต้เถียงมีทุกเกมจริงๆ แต่สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนมากกว่า เรื่องการโต้เถียงจึงถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างปกติสำหรับวงการเกม

ขอบคุณรูปภาพจาก sanook.com

#เกมออนไลน์ #เกมในsteam #ซื้อเกมSteam #Valorant #CS:GO