One Piece World Seeker การผจญภัยใหม่ของลูฟี่ในรูปแบบเกม Openworld แปลกใหม่ แต่ยังไม่สุด #เกมpc

One Piece World Seeker การผจญภัยใหม่ของลูฟี่ในรูปแบบเกม Openworld แปลกใหม่ แต่ยังไม่สุด?

One Piece World Seekerเปิดโลกเกมแนวใหม่ให้กับซีรีวันพีช นับจากวันพีช Pirate Warriors  ที่เป็นเกมแนว musou ที่เน้นการตะลุมบอน Fighting เอาชนะบอสและผ่านด่านต่อไปเรื่อยๆ แต่สำหรับเกมใหม่นี้เป็นการนำตัวละครยางลูฟี่จากเรื่องวันพีชนำเสนอในรูปแบบของเกม Open World  ที่มีเนื้อเรื่องใหม่ สำหรับก้าวแรกนั้นจะออกมาเป็นยังไงคงต้องลองตามดูกันครับ

1. One Piece World Seeker System requirements

ONE PIECE World Seeker System Requirements (Minimum)

  • CPU: Intel Core i5-2300 or AMD A10-7850K
  • CPU SPEED: Info
  • RAM: 4 GB
  • OS: Windows 7 64-bit SP1
  • VIDEO CARD: GeForce GTX 660 or Radeon HD 7950
  • PIXEL SHADER: 5.0
  • VERTEX SHADER: 5.0
  • FREE DISK SPACE: 25 GB
  • DEDICATED VIDEO RAM: 2048 MB

ONE PIECE World Seeker Recommended Requirements

  • CPU: Intel Core i7-3770 or AMD FX-8350
  • CPU SPEED: Info
  • RAM: 8 GB
  • OS: Windows 10
  • VIDEO CARD: GeForce GTX 1060 or Radeon RX 580
  • PIXEL SHADER: 5.1
  • VERTEX SHADER: 5.1
  • FREE DISK SPACE: 25 GB
  • DEDICATED VIDEO RAM: 4096 MB

ยังคงเหมือนเกมตระกูลเดียวกันในหลายๆอย่างในเกม ที่ถึงแม้จะมีรายละเอียดค่อนข้างเยอะแต่ตัวเกมก็ถูกพัฒนามาอย่างดีทำให้ไม่กินสเปคเท่าไรนัก หากเทียบกับเกม Open World  ทั่วไป  เนื่องจากการต้องการ ทรัพยากรแรม ต้องการขั้นต่ำเพียงแค่ 4 กิกะไบต์ ถือว่าเป็นเกมที่ทำให้คอมสเปคทั่วไปก็สามารถเล่นได้

2.One Piece World Seeker  โจรสลัดผจญภัยในโลก Open World

     One Piece World seeker  เป็นเกมแอ็คชั่นผจญภัยที่มีพื้นหลังเป็นการ์ตูนมังงะชื่อดังเรื่อง วันพีช  พัฒนาโดย Ganbarion ที่เคยพัฒนาเกม series one piece มานักต่อนัก ตั้งแต่ One Piece Grand Battle ในปี 2001 และจัดจำหน่ายโดย BANDAI NAMCO Entertainment เจ้าเก่าเจ้าเดิม โดยจำหน่ายให้ในวันที่ 25 มีนาคมปี 2019 ที่ผ่านมา ให้กับเครื่อง PlayStation 4  Microsoft Windows และ  Xbox One  โดยที่เป็นเกม Open World เกม แรกในซีรีย์ของวันพีช ที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน จึงต้องมีการทำการบ้านมาอย่างเข้มข้น โดยได้ Producer  จากทั้งทางบริษัทบันไดนัมโค / ToeiAnimation และสำนักพิมพ์ชูเอฉะ ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความสามารถและความเข้าใจกับการ์ตูนเรื่องนี้เป็นอย่างดี ในการช่วยกันรังสรรค์ผลงานในครั้งนี้

3.One Piece World Seeker Gameplay

และแน่นอนว่า วิธีการเล่นในเกมภาคนี้ ก็จะเป็นการเล่น แบบ Open World ที่ผู้เล่นสามารถตะลุยแมพ ด้วยความสามารถพิเศษของตัวเอกของเรื่อง อย่าง  Monkey  D Luffy  ที่สามารถยืดหดร่างกายได้ โดยสามารถใช้แขนยืดและเกี่ยวบนป้ายสินค้าหรืออาคาร สิ่งกีดขวางเพื่อดึงตัวเองไปจุดนั้นๆ ซึ่งมาดูแล้ว ทำให้ลูฟี่เป็นเหมือนสไปเดอร์แมนเลยทีเดียว

มุมมองในเกมเป็นมุมมองบุคคลที่ 3  หรือ Third Person ที่ผู้เล่นจะมองผ่านทางด้านหลังของตัวละคร โดยในการต่อสู้ผู้เล่นสามารถนำตัวเองไปที่ไหนก็ได้ในแผนที่ได้อย่างอิสระ  โดยที่ฉากหลังของแผนที่คือเกาะเรือนจำ  หรือ “Jail Island” ในนิวเวิร์ล ส่วนลูฟี่จะมาอยู่ที่เกาะนี้ได้ยังไงเดี๋ยวผมจะอธิบายต่อทีหลังในหัวข้อของเนื้อเรื่อง

ส่วนเรื่องระบบการ Action   ตัวเกมก็นำท่าของลูฟี่ในอนิเมะมาไว้ในเกมจนเกือบครบทุกท่า รวมถึงฮาคิต่างๆที่ผู้เล่นสามารถใช้ได้ อย่างเช่นการใช้ฮาคิสังเกต เพื่อมองดูศัตรูที่อยู่ในจุดอับ เพราะตัวเกมสามารถให้ผู้เล่นเลือกเล่นได้ โดยจะมีกลิ่นอายของการ Stealth มากขึ้น ไม่ใช่แค่การตะลุยซึ่งๆหน้าในฉากแคบๆ แต่ด้วยความกว้างของฉากก็ทำให้สามารถพลิกแพลงเทคนิคการต่อสู้ต่างๆมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้

4.One Piece World Seeker กับกราฟฟิกแบบ Cel shading

   ไม่ต้องแปลกใจสำหรับคนที่เห็นภาพแนวการ์ตูนแบบนี้มาจนชินตา  เพราะมันคือเทคโนโลยี Cel shading โดยวิธีอธิบายแบบเข้าใจง่ายๆก็คือการเรนเดอร์ ภาพออกมาให้เป็นแนวอนิเมะ ที่หลายๆเกมที่ผมรีวิวไปก็มักใช้เทคโนโลยีกันอยู่ประจำไม่ว่าจะเป็น Dragon Ball Z xenoverse / Dragonball Fighter Z / One Piece Pirate Warriors  ที่ถึงแม้จะดูซ้ำซากไปหน่อยแต่ก็ให้ความรู้สึกและอารมณ์ได้ดีทุกครั้งที่ได้เล่น บวกกับเรื่องราวของเกม และฉากหลังของเกาะเรือนจำ

ก็ทำให้ภาพสไตล์นี้ดูโดดเด่นกว่าที่เคย แต่ก็มีข้อเสียอยู่บ้าง และนี่อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้เกมไม่ค่อยกินทรัพยากร อย่างเช่นความจืดชืดของบางฉากในตัวเกม ที่บางทีโมเดลของต่างๆก็แทบจะกลมกลืนไปกับ Background จนทำให้ดูเหมือนฉากนั้นโล่งเหมือนไม่มีอะไร แต่โดยรวมของตัวละครหลักก็ทำออกมาได้ดีไม่ได้ขัดหูขัดตาจนส่งผลเสียต่อการเล่นมากนัก

5.One Piece World Seeker Story

 เนื้อเรื่องของเกมภาคนี้ ถูกสร้างสรรค์โดยอาจารย์ เออิจิโร่ โอดะ หรือผู้แต่งการ์ตูนเรื่องวันพีชโดยตรงทำให้มั่นใจได้เลยว่าเกมภาคนี้จะมีเรื่องราวและเนื้อหาที่เข้มข้น ไม่แพ้กับ The Movie เลยทีเดียว  โดยในภาคนี้มีตัวร้ายอย่างไอแซก มาเป็นตัวดำเนินเรื่อง

โดยตัวเอกของโลกอย่างลูฟี่ ถูกจับมาบนเกาะที่ถูกดัดแปลงให้กลายเป็นคุกขนาดใหญ่ โดยไอแซก ตัวร้ายคนใหม่ของเรื่องที่เป็นมนุษย์ไซบอร์ก รวมถึงการติดตั้งอุปกรณ์ที่ทำจากหินไคโร จนทำให้กลุ่มหมวกฟางที่เหลือที่ต้องการมาช่วยเหลือลูฟี่นั้น ถูกซัดกระจัดกระจายกันไปในเกาะ โดยลูฟี่ได้รับความช่วยเหลือจากชาวบ้านและหนีออกมาได้

จึงได้ค้นพบว่าเกาะแห่งนี้มีบางอย่างที่ผิดปกติอยู่  เพราะหลายๆอย่างดูแปลกไปมาก พี่ว่าจะเป็นกลุ่มชาวบ้านที่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย กลุ่มโจรสลัด และกลุ่มอื่นที่น่าสงสัยอีกมากมาย ส่วนความลับของเกาะนี้นั้นจะเป็นอะไร ผู้เล่นคงต้องไปลองเล่นเอง เพราะนี่คือเรื่องราวสุด Exclusive  ของอาจารย์ผู้แต่งวันพีชโดยตรง คงต้องไปลองพิสูจน์กันเอาเองแล้วล่ะครับ

สรุป One Piece World Seeker

   เนื่องด้วยตัวเกมเป็นเกมที่เป็นรูปแบบใหม่ ที่ถึงแม้จะมีข้อดีและความแปลกใหม่ที่มากมาย แต่ก็ยังมีจุดที่น่าสังเกตอยู่เพียบเหมือนกัน เช่นมุมกล้อง ที่บางครั้งก็ดูน่าหงุดหงิดจากการที่เราจำเป็นต้องสลับมุมกล้องด้วยตัวเอง กราฟฟิกที่ยังดูซ้ำซาก และยังทำออกมาได้ไม่ดีในบางฉาก โดยรวมเกมจึงทำออกมาได้กลางๆ ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าสนุกมากมายเท่าไหร่นัก

แต่ก็เข้าใจได้ว่านี่เป็นครั้งแรกของวันพีชในรูปแบบ Open World  ที่ถึงแม้จะมีข้อเสียอยู่พอสมควร แต่ก็พอให้อภัยได้ สำหรับคนที่ต้องการเล่นจริงๆส่วนสำคัญที่สุดคงจะเป็นเนื้อเรื่อง ที่เรียกว่าเป็นส่วนที่ดีที่สุดของเกมเกมนี้แล้วสุดท้ายใครอยากรู้แล้วว่าภายในเกาะนั้นมีความลับด้วยเงื่อนงำอะไรซ่อนอยู่คงต้องไปลองโหลดมาเล่นกันเอาเอง โดยมีขายทั้งบนสตรีม และบน Playstation และ Xbox สำหรับวันนี้ลาไปก่อนสวัสดีครับ

ขอบคุณภาพจาก store.steampowered

#เกมในsteam #ซื้อเกมในSteam #โหลดเกมออนไลน์ #One Piece World Seeker