Fortnite Battle Royal #เกมออนไลน์

Fortnite Battle Royal เกม Battle royale /Sandbox /Survival ยักษ์ใหญ่แห่งวงการ E-sport เกม Battle Royal สุดสร้างสรรค์

Fortnite  Battle Royal เป็นเกม battle Royal ที่มีความสามารถของเกม sandbox ที่เปิดให้เล่นแบบ Free To Play  ผ่านทางอีปิกสโตร์เจ้าเก่าเจ้าเดิมของเราที่ในครั้งนี้ทั้งพัฒนาและจัดจำหน่ายด้วยตัวเอง  ที่ถือเป็นเกมในซีรีย์เกี่ยวกับ  Fortnite:save the world เกม Co-op  Third Person Shooter  ที่ถูกปล่อย Beta ออกมาในปี 2017 ตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มิถุนายนปี 2020 ที่ผ่านมา  

 Fortnite เป็นเกมส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในวงการ E Sport เองก็ตาม ตัวเกมถูกพอร์ตลงให้กับแพลตฟอร์มมากมาย ทั้ง Microsoft Windows/  Mac OS/  PlayStation 4  /Xbox One / iOS / Android  /Nintendo switch ซึ่งถือว่าเยอะมากๆ และยังมีแผนที่จะพอร์ตลงให้กับเครื่อง Playstation 5  และ Xbox X Series ในปลายปีที่จะถึงนี้อีกด้วย

1.Fortnite System requirements

Fortnite System Requirements (Minimum)

  • CPU: Core i3 2.4 Ghz
  • CPU SPEED: Info
  • RAM: 4 GB
  • OS: Windows 7/8/10 64-bit
  • VIDEO CARD: Intel HD 4000
  • PIXEL SHADER: 3.0
  • VERTEX SHADER: 3.0

Fortnite Recommended Requirements

  • CPU: Core i5 2.8 Ghz
  • CPU SPEED: Info
  • RAM: 8 GB
  • OS: Windows 7/8/10 64-bit
  • VIDEO CARD: Nvidia GTX 660 or AMD Radeon HD 7870 equivalent DX11 GPU
  • PIXEL SHADER: 5.0
  • VERTEX SHADER: 5.0
  • DEDICATED VIDEO RAM: 2048 MB

  ความสำเร็จของ Fortnite ก็สามารถยืนยันได้ตั้งแต่การที่ฟอร์ดไนท์มีการลงให้กับเครื่องเล่นต่างๆมากมาย หนึ่งในนั้นที่น่าสนใจคือ Mac OS  นั่นก็เพราะว่า Mac OS ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการเล่นเกม และเมื่อเทียบกับฟอร์ดไนท์ที่เป็นเกมแนว Battle Royal ที่ต้องเล่นทีละ 100 คน การที่เกมลงให้กับ Mac OS นั้นก็ถือเป็นอีกหนึ่งความใส่ใจในเรื่องของการลงเกมให้กับแพลตฟอร์มต่างๆ  ทรัพยากรที่เกมต้องการนั้น ก็ถือว่าน้อยมากๆ ถ้าเทียบกับGraphic และความนิยมของเกม นี่ยังไม่นับกับที่ลงให้กับเครื่องโทรศัพท์มือถือทั้งระบบ iOS และ Android อีกด้วย แต่สำหรับมือถือนั้นอาจจำเป็นต้องใช้สเปคสูงสักหน่อยในการที่จะเล่นเกมนี้ให้ได้อย่างลื่นไหล

2. Fortnite Battle Royal เกมยักษ์ใหญ่ในวงการ esport

หากจะไม่พูดเรื่องนี้ก็คงไม่ได้ นี่คือเครื่องการันตีและยืนยันความสำเร็จที่สำคัญที่สุดของเกม Fortnite battle Royal นั่นก็คือการที่เกมได้เป็นที่ยอมรับในระดับโลก และยังถือเป็นอีกหนึ่งเกมสำคัญและหัวใจหลักของวงการเกมอีสปอร์ต ถึงขนาดที่ว่านักสตรีมเกมทุกคนต้องผ่านเกมเกมนี้มาแล้ว รายการจัดเกมFortnite นั้นไม่ใช่แค่ระดับธรรมดาแต่คือระดับโลก ที่ทุกคนต่างให้การยอมรับ ด้วยจำนวนเงินรางวัลในปี 2019  ที่รวมแล้วมีมากกว่า  64.4 ล้านเหรียญสหรัฐ(2,003,484,000.00 ล้านบาท) นำหน้าแชมป์เก่าอย่าง DOTA2 /CS:GO/ PUBG อย่างขาดลอย

และยังเป็นที่ยอดนิยมถึงขนาดที่ว่า มีการจัดคอนเสิร์ตของล็อตเตอร์หนุ่มทราวิสสก็อตต์ ภายในเกม Fortniteอีกด้วย เรียกเราว่าเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย

3.Fortnite กับ Unreal Engine 4

Fortniteยังเป็นเหมือนเกมทั่วไปที่ยังใช้  Unreal engine 4 ในการพัฒนานั่นทำให้ไม่ต้องสงสัยเรื่องความเสถียร และความสวยงามของภาพและแสงสีอย่างแน่นอน ตัวเกมทำออกมาได้ค่อนข้างดีมาก ดูมีความลื่นไหล ถึงแม้ในบางช่วงแต่ยังมี การขยับที่ดูแข็งทื่อของตัวละคร

แต่ด้วยภาพที่มีดีไซน์ลักษณะคล้ายกับการ์ตูนอาจจะทำให้เรามองข้ามจุดนั้นไปได้อย่างไม่ยาก เพราะสภาพสไตล์นี้แล้ว ความลื่นไหลเท่านี้ก็เพียงพอที่จะทำให้สนุกสนานไปกับมันได้ เอฟเฟคต่างๆที่ดูแล้วเหมือนกับหลุดมาจากหนังสือคอมมิค แต่ก็เป็นเรื่องที่ดีที่ทำให้เกมมีเอกลักษณ์ทางด้านกราฟฟิก ที่ดูโดดเด่นกว่าเกมในแนวเดียวกัน

4.กว่าจะมาเป็น   Fortnite

   Fortnite ได้แนวคิดมาจากการนำระบบ sandbox  เข้ามารวมกับเกมแนว Battle Royal การที่ผู้เล่นสามารถหาสิ่งของ ด้วยการทำลายสิ่งปลูกสร้างภายในฉาก เพื่อนำมาสร้างของต่างๆเพื่อช่วยในการเอาชีวิตรอดใน Battle Royal ได้

  แนวคิดของเกมก็คือเกมแนว Battle Royal ทั่วๆไป ที่เน้นการเอาชีวิตรอดบนเกาะร้าง พร้อมกับผู้เล่น 100 คน โดยสามารถเล่นเป็นทีม  Duo  หรือเล่นคนเดียวก็สามารถทำได้ โดยจะมีขอบเขตพื้นที่ในการบีบให้ผู้เล่นได้มาปะทะกันในจุดสุดท้าย และส่วนที่ทำให้เกมมีมิติและความสนุกก็คือการสร้างสิ่งของจากทรัพยากรที่เรารวบรวมมาทั้งเกม เพื่อใช้เป็นเครื่องมือและตัวช่วยในการเอาชีวิตรอด ทำให้ผู้เล่นสามารถใช้นำมาพลิกแพลงกลยุทธ์ สมกับเป็นเกมแนว Battle Royal

  และก่อนหน้านี้นั้น  Fortnite Battle Royal เป็นเพียงแค่โหมดในเกม fortnite save the world  แต่เมื่อมีการปล่อยออกมาให้ลองเล่นกับได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกเป็นอย่างมาก โดยได้รับเงินการสนับสนุนส่วนใหญ่มาจาก  Micro transection (การขายของในเกม) จนทำให้ได้ออกมาเป็นเกมแยกอย่าง Fortnite Battle royale จนถึงทุกวันนี้

5.Fortnite  Gameplay

  การเล่นของ Fortnite ยังไม่ได้หลุดไปจากเกมแนว Battle Royal คนอื่นมากนัก นั่นคือการเก็บของและเอาชีวิตรอดเป็นคนสุดท้าย และสิ่งที่โดดเด่นที่สุดของเกมคือการที่ผู้เล่นต้องเก็บทรัพยากรให้มากพอ มาใช้ในการต่อสู้ท้ายๆเกม โดยสามารถนำมาสร้างกำแพง / สะพาน เพื่อช่วยให้ง่ายต่อการป้องกันก็สามารถทำได้ โดยเวลาในการสร้างนั้น ถือว่าเร็วมากๆ ไม่มีขัดใจแน่นอน โดยสามารถหาทรัพยากรได้จากการทำลายสิ่งของในฉาก

  ส่วนไอเทมอื่นๆของเกมก็ไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่นๆมีการแบ่งระดับของไอเทมด้วยสีอย่างชัดเจน

 Fortniteเกม battle Royal ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้ เนื่องด้วยภาพกราฟิกที่ดูสดใส   และระบบการเล่นที่ดูมีเอกลักษณ์มาก จากการที่เราจำเป็นต้องเก็บรวบรวมทรัพยากรเพื่อมาใช้ในการเอาชีวิตรอด โดยรวมตัวเกมก็ยังมีความคล้ายคลึงกับเกมอื่นๆอยู่ แต่ด้วยองค์ประกอบหลายๆอย่างก็ทำให้การแข่งขันเกมฟอร์ดไนท์นั้น มีมูลค่าสูงที่สุดในปี 2019  ซึ่งเป็นเครื่องหมายยืนยันและการันตีได้ ว่าเกม Fortnite

เป็นเกมส์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด รวมถึงการที่เกมลงให้กับเครื่องเกมแทบทุกชนิด นั่นก็แสดงให้เห็นแล้วว่าผู้เล่นต้องการที่จะเล่นเกมฟอร์ดไนท์มากขนาดไหน หากใครที่สนใจก็สามารถลองโหลดมาเล่นได้เพราะเกมนี้เป็นเกม Free To Play (ที่หากินกับ microtransaction  จากสกินต่างๆ) ที่มีแม้ในโทรศัพท์มือถือสำหรับวันนี้ลาไปก่อนเล่นเกมให้สนุกสวัสดีครับ

ขอบคุณภาพจาก wallpapercave,amazon,uhdpaper,youtube,forbes, newsbeezer,epicgames

#เกมในPC #โหลดเกมออนไลน์