ย้อนรอย Naruto Shippuden Ultimate Ninja Storm 4 #เกมออนไลน์

ย้อนรอย Naruto Shippuden:Ultimate Ninja Storm 4 เกมแอคชั่นที่ดีที่สุดของ Naruto จากผู้พัฒนา Dragonball Z : Kakarot

NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM 4  คือเกมแอคชั่นที่พัฒนาโดย CybernetConnect2 Co. Ltd. และจัดจำหน่ายโดย BANDAI NAMCO Entertainment เจ้าของลิขสิทธิ์ของการ์ตูนเรื่อง Naruto โดยตัวเกมเป็นเกมแอคชั่น ที่มีพื้นหลังเป็นการ์ตูนเรื่อง รวมถึงเนื้อเรื่องและเนื้อหาภายในเกม ก็จะดำเนินไปตามเนื้อเรื่องของต้นฉบับ โดยวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 Xbox one และ Microsoft Windows  เกิมเปิดตัวในงาน Jump Festa 2015 และวางจำหน่ายในปีเดียวกัน

1.NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM 4 System Requirements

NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM 4 System Requirements (Minimum)

  • CPU: Intel Core2 Duo, 3.0GHz – AMD Athlon 64 X2 Dual Core 6400+ 3.2GHz
  • CPU SPEED: Info
  • RAM: 2 GB
  • OS: Windows (64bit) 7 or higher up to date
  • VIDEO CARD: 1024 MB video card
  • FREE DISK SPACE: 40 GB
  • DEDICATED VIDEO RAM: 1024 MB

อันดับแรกต้องขอชื่นชมตัวเกมที่จัดการทรัพยากรออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ถึงแม้ภาพกราฟฟิกของเกมจะทำออกมาได้อย่างสวยงาม แต่ไม่กินสเปคเครื่อง เหมือนเกมอื่นๆ ทำให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์สเปคต่ำๆ ก็สามารถรันเกมนี้ได้อย่างลื่นไหลเลยทีเดียว

2.NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM 4

NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM  คือเกมซีรี่ย์แอคชั่นที่ดีที่สุดในสำหรับเกมซีรี่ย์เดียวกัน โดยวางจำหน่ายมาตั้งแต่บนเครื่อง PlayStation 2  จนมาถึงปัจจุบัน ตั้งแต่การ์ตูนยังไม่จบ จนปัจจุบันการ์ตูนเรื่องนี้ได้จบลงไปแล้ว เกมนี้ก็ตราตรึงใจสำหรับผู้เล่นหลายๆคน และแฟนๆ Naruto ทั่วโลก ด้วยฝีมือจากทีมผู้พัฒนาอย่าง CybernetConnect2 ที่สามารถสร้างแอคชั่นระดับสุดยอด เพื่อตอบสนองความต้องการของเหล่าแฟนมาได้เป็นอย่างดี และด้วยผลงานพัฒนาเกมนี้

จนทำให้ CybernetConnect2 ได้รับการยอมรับและถูกจ้างให้พัฒนาแอคชั่นของเกมจาก BANDAI NAMCO Entertainment อีกหลายเกม

3.NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM 4 Story Mode

และอย่างที่ผมได้กล่าวไปข้างต้นแล้ววว่า Main Story หลักของNARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM 4  จะดำเนินเรื่องไปตามแบบฉบับของอนิเะ รวมถึงภาพสไตล์การ์ตูน และ Cut sense ของเกมก็เหมือนกับการนำภาพจากอนิเมะมาฉาย โดนการเล่นในโหมดนี้ ผู้เล่นจะได้ควบคุมนินจาในฉากสำคัญเหล่านั้น และการกด Time Quest สั้นๆ  สลับกับการแอคชั่นแบบเกมเพลย์หลัก

โดยพื้นหลังของเกมคือสงครามโลกนินจาครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นพาร์ทสุดท้ายสำหรับเกมนี้แล้วก็ว่าได้ (ไม่นับ NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM 4 Road to Botuto ที่เป็นภาคเสริม ) โดยตัวเกมแบ่งออกเป็น Arc ทั้ง 4 Arc ที่จะบอกเล่าเรื่องราวทั้งสองของตัวเอกหลักทั้งสองตัว อย่าง Naruto และ Sasuke ที่มีอุดมการณ์ที่ต่างกัน และเมื่อเล่นไปเรื่อยๆ ทั้งสองตัวเอกก็ต้องมาบรรจบกันเพื่อสงครามครั้งสุดท้าย การเล่าเรื่องแบบนี้เข้าใจได้ง่ายมากๆ และถือว่าเช้าถึง

อารมณ์ ได้อย่างดีเยี่ยม ติดตรงที่เหมือนเป็นการนำภาพจากอนิเมะมาฉาย ที่บางทีก็ทำอารมณ์สะดุดเหมือนกัน แตกต่างจาก NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM  ภาคก่อนๆที่จะเป็น Real Time Cut Cutscene ที่จะฉายแบบต่อเนื่อง

4.NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM 4 Free Battle / Oneline Battle ปละ

และหากคุณเบื่อ Stroy Mode เพราะรู้สึกว่ามันซ้ำซาก หรือเล่นจนจบไปแล้วโดยการโหมอย่างหนักหลายชั่วโมง  NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM 4 ก็ยังมีระบบ Free Battle  และ Oneline Battle ที่สามารถนำตัวละครมาต่อสู้กันได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะนำตัวละครฝ่ายดี ฝ่ายร้าย ก็นำมาต่อสู้กันได้หมด

โดยสามารถเล่นกับเพื่อนแบบ Local Lan กับเพื่อนที่บ้าน แต่ถ้าหากอยากเล่นออนไลน์กับผู้เล่นอื่นๆ ทั่วโลก หรือเล่นกับเพื่อนที่บ้านอยู่ไกลในยุคอย่าง Covid-19  ก็สามารถเล่นผ่านโหมด Oneline Battle ได้เลย ระบบจะทำการจับคู่ออนไลน์กับผู้เล่นอื่น และให้เราทำการต่อสู้แบบ 3V3 TagTeam

5.NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM 4 Adventure Modeหากคุ

หากคุณยังไม่พอใจตัวเกมก็มี Mode ที่หลากหลายรวมถึง Adventure Mode  ที่จะดำเนินเนื้อเรื่องต่อหลังจาก Story Mode จบลงแล้ว โดยโหมดนี้ผู้เล่นหลายคนคงจะชอบกันเสียมากๆ เพราะมันเป็นการรับภารกิจและใช้ชีวิตแบบนินจาในหมู่บ้าน โคโนฮะ รับภาระกิจและออกไปทำภารกิจในโลกแบบ Open World เปรียบเสมือนการใช้ชีวิตแบบนินจาที่แท้ทรู

6.NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM 4 Action Highlight

 จาก NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM  ในภาคก่อนๆที่จะมีการ Revolution แบบหลากหลาย แต่มาใน NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM 4 ไม่มีโหมด Revolution ให้เลือกแล้ว ตัวเกมจะตั้งค่าอัตโนมัติสำหรับตัวละครสายนั้นๆอย่างเหมาะสมแล้ว อย่างการ Awaken (แปลงร่าง) 

ที่จะพัฒนาได้เพียง 1 ขั้น สำหรับตัวละคร และใช้ได้เมื่อมี HP เหลือน้อยกว่า 50% และยังชอบความสมจริงของ การ Awaken อย่างของอาจารย์ไก ที่เมื่อใช้พลังในการ Awaken เพื่อทำการเปิดประตูทั้ง 8  ซึ่งหลังจากใช้อาจารย์ไกก็จะหมดสภาพการต่อสู้ทันทีหลังจากมานาหมดหลอด (ในการ์ตูนอาจารไกจะตายหลังจากใช้โหมดนี้ )

ระบบอื่นๆขอพูดว่า “เหมือนเดิม” การต่อสู้แบบ 3V3  TagTeam สามารถเรียกเพื่อนมาช่วย หรือ สลับตัวมาเล่นก็ได้ แถมยังมีคอมโบแบบ 3 ประสานอีกด้วย แต่สิ่งที่จะได้รับก็คือท่าใหม่ๆ จากเนื้อเรื่องหลังๆและภาพกราฟฟิกที่สวยขึ้น รวมถึงความสมดุลของตัวละครและการต่อสู้

ตัวละครภายในเกมขอพูดได้เลยว่า “มีเกือบครับทุกตัว”  ตั้งแต่ภาคเด็กจนถึงภาคผู้ใหญ่ ตัวประกอบตัวหลักมาหมด รวมถึงเหล่าสถิตร่างสัตว์หาง เจ้าหญิงคางูยะ หรือ เหล่าแสงอุษาที่มากันครบทุกคน

สรุป NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM 4

NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM 4 คือผลงานชิ้นโบว์แดงของ CybernetConnect2 ที่เรียกได้ว่าสนุกมาก ถึงแม้โดยรวมจะใกล้เคียงกับเกมภาคก่อนๆ แต่มันคือการเติมเต็มช่องว่างที่เป็นข้อเสียในภาคก่อนให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นในภาคนี้ การจัดสรรค์ทรัพยากรในเกมที่ถือว่าทำได้ดีมาก รวมถึง Mode ต่างๆที่ทำให้เราเล่นได้แบบไม่เบื่อ ตัวเกมวางขายบน สตรีม สำหรับ Microsoft Windows / PlayStation 4 /Xbox one ใครสนใจไปลองหามาเล่นกันได้ เล่นเกมให้สนุกวันนี้ลาไปก่อน สวัสดีครับ

ขอบคุณภาพจาก store.steampowered

#เกมออนไลน์ #เกมในPC #Naruto Shippuden