Araya เกมสุดสยองจากไทยโดยผู้สร้างคนไทยที่ทำให้คนกลัวทั้งโลก #รีวิวเกม

Araya เกมสุดสยองจากไทยโดยผู้สร้างคนไทยที่ทำให้คนกลัวทั้งโลก

Araya เป็นเกมสัญชาติไทยโดยคนไทย ผลิตโดย MAD Virtual Reality Studio เป็นเกมแนวผจญภัยสยองขวัญ ปล่อยตัวออกมาครั้งแรกเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา ที่จะให้ผู้เล่นได้สัมผัสถึงบรรยากาศความหลอนเหมือนอยู่ในภาพยนต์สยองขวัญของไทยที่ได้ชื่อว่าน่ากลัวที่สุดในโลก พร้อมภาษาไทยที่ยิ่งทำให้ผู้เล่นคนไทยอย่างเราอินและกลัวมากขึ้น ความน่ากลัวของเกมนี้จึงเป็นที่กล่าวขาญปากต่อปากจนได้รับความนิยมในที่สุด

Araya เจาะประเด็นเนื้อเรื่องความเป็นมา ทำไมอารยาถึงถูกฆ่า

ในเกม Araya นี้ผู้เล่นจะต้องรับบทเป็นถึง 3 บุคคลด้วยกัน คนแรกคือ มาริสา เพื่อนสนิทของอารยาที่ได้รับข้อความจากเพื่อนหลังจากที่เธอถูกฆ่า ว่าอารยานั้นติดอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ด้วยความเป็นห่วงเพื่อนแม้เพื่อนจะตายไปแล้วก็ตาม มาริสาจึงเดินทางไปที่โรงพยาบาลแห่งนั้นเพื่อค้นหาความจริงและช่วยเหลือเพื่อนของเธอเป็นครั้งสุดท้าย

คนที่สองคือ ราม ยามหนุ่มที่ถูกจ้างมาเพื่อเฝ้าโรงพยาบาลร้างแห่งนี้ เขาทำงานของตัวเองเป็นอย่างดีด้วยการเดินตรวจตราความเรียบร้อยไปตามหน้าที่ปกติ แต่แล้วเขาก็ดันจับพลัดจับผลูไปล่วงรู้ความลับของโรงพยาบาลแห่งนี้ที่ไม่ควรรู้เข้าให้จนได้ แถมเขายังถูกติดตามโดยวิญญาณเด็กที่ทำให้เขากลัวและสับสน และคนที่สามก็คือบุญ ชายหนุ่มร่างท้วมที่เล่นพนันกับเพื่อนกับเดิมพันสุดห่าม ที่พอเขาแพ้จึงต้องเข้ามาพิสูจน์ความกล้า ณ โรงพยาบาลร้างแห่งนี้โดยที่ไม่จำเป็น

จนเขาต้องพบเจอกับเรื่องราวและความน่ากลัวมากมายที่ทำให้เขานั้นแทบจะเอาชีวิตออกมาไม่รอด ข้อมูลต่างๆ เราจะได้จากการอ่านไม่ว่าจะเป็นไดอารี่ของอารยา ข่าวหนังสือพิมพ์ จดหมายต่างๆ เหมือนเกมเนื้อเรื่องทั่วไป โดยเกมจะแบ่งออกเป็น 10 ตอนด้วยกันโดยสลับตัวละครไปเรื่อยๆ บรรยากาศของดรงพยาบาลร้าง เสียงประกอบ แสงและเงานั้นทำให้เราขนหัวลุกได้ไม่ยาก

Araya เกมสยองที่ไม่ได้มีดีเพียงความสยองขนหัวลุกเท่านั้น

Araya เป็นเกมผจญภัยสยองขวัญที่มอบความน่ากลัวและเรื่องราวความลับสุดดำมืดที่ค่อยๆ เผยออกมาให้เห็นในแต่ละฉากแต่ละตอน ดังนั้นผู้เล่นจึงจะได้ทั้งความสยอง น่ากลัว ตื่นเต้น และลุ้นระทึกแบบจัดเต็ม แถมยังมีกลิ่นอายของการสืบสวนนิดๆ อีกด้วย ดังนั้นใครที่ชื่นชอบเกมแนวนี้อยู่แล้วแต่ยังไม่เคยเล่นเกมนี้ ขอแนะนำให้ลองไปซื้อมาเล่นดูและคุณจะไม่ผิดหวัง

ขอบคุณภาพจาก store.steampowered

#โหลดเกมออนไลน์ #เกมPC #Araya