Time lie อีกหนึ่งปรากฎการณ์เกมโดยผู้สร้างคนไทยที่ดังไกลในระดับโลก #เกมออนไลน์

Time lie อีกหนึ่งปรากฎการณ์เกมโดยผู้สร้างคนไทยที่ดังไกลในระดับโลก

ตั้งแต่เกมนำร่องโดยการพัฒนาจากฝีมือคนไทยอย่าง Araya และ Home Sweet Home มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ก็เหมือนกับเป็นการเพิ่มกำลังใจและความฮึกเหิมให้กับเหล่านักพัฒนาเกมชาวไทยคนอื่นๆ ให้ลุกขึ้นมาสร้างเกมเป็นของตัวเองมากขึ้น จนตอนนี้เรามีเกมดีๆ

จากนักพัฒนาชาวไทยให้เล่นกันมากมาย รวมไปถึง Time lie ที่ฉีกแนวสยองขวัญมาทำเป็นเกมภาพน่ารักแนวผจญภัยในโลกอนาคต มันจึงเป็นที่จับตามองของเกมเมอร์หลายๆ คนทันที

ทำความรู้จักกับเกม Time lie ให้มากขึ้นก่อนตัดสินใจซื้อมาเล่นเอง

แรกเริ่มเดิมทีนั้นเกม Time lie เป็นเพียงหนึ่งในโปรเจกต์จบการศึกษาของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะวิศวะกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่เพราะพวกเขาดันมีจำนวนมากถึง 5 คนด้วยกันซึ่งมีมากกว่ากลุ่มอื่น ดังนั้นอาจารย์ที่ปรึกษาจึงคาดหวังและตั้งเป้าหมายสุดหินให้กับพวกเขา

นั่นก็คือการเข้าร่วมการแข่งขันโปรแกรมระดับชาติจนในที่สุดก็ได้รับความสนใจจาก Microsoft Thailand และได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกครั้งใน Microsoft’s 2016 Imagine Cup แม้เกมจะยังพัฒนาไปไม่ถึงขีดสุดแต่พวกเขาก็ได้รับรางวัลชนะเลิศจนชื่อของเกมเป็นที่รู้จักมากขึ้นนั่นเอง โดยตัวเกมเพลย์จะเป็นการผจญภัยในโลกไซไฟแต่มีความน่ารักผสมอยู่ และมีการแก้ปริศนาเพื่อนำไปสู่ผลลัพท์และฉากจบต่างๆ

ตัวละครหลักคือสาวน้อยที่มีแมวคู่ซี้อีกหนึ่งตัว เธอมีพลังวิเศษที่สามารถย้อนเวลาได้แต่มันก็ส่งผลเป็น butterfly Effect เช่นกัน ดังนั้นเมื่อเธอย้อนเวลาก็จะเกิดความเปลี่ยนแปลงกับตัวเองและสิ่งแวดล้อมอื่นๆ เวลาที่จะย้อนเวลาจึงต้องตัดสินใจอย่างรอบคอบและคิดให้ดีก่อน ในช่วงแรกเกมจะค่อนข้างง่ายเพื่อให้ผู้เล่นได้ปรับตัว ทำความรู้จัก และสร้างความคุ้นชินกับเกมและวิธีการเล่นก่อน

จากนั้นก็จะมีการเสริมความยากขึ้นมาเรื่อยๆ เพื่อเพิ่มความท้าทาย ทำให้สามารถเล่นได้เรื่อยๆ ไม่น่าเบื่อ

Time lie เกมใหม่จากฝีมือคนไทยที่มีศักยภาพในระดับโลก

ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เกมสยองขวัญอย่างเกมที่มีชื่อเสียงโด่งดังก่อนหน้านี้ของนักพัฒนาชาวไทยท่านอื่น แต่ Time lie ก็ได้พิสูจน์ตัวตนและฝีมือจนกลายเป็นที่ยอมรับและได้รับความนิยมในที่สุด และเพราะมันเป็นเกมที่ไม่ได้แฝงความเป็นไทยไว้มากมาย ดังนั้นจึงทำให้เข้าถึงกลุ่มผู้เล่นชาวต่างชาติได้ง่าย หากใครที่ชื่นชอบเกมแนวผจญภัยที่มีฉากหลังแนวไซไฟหุ่นยนต์ ภาพเกมน่ารัก มีปริศนาให้แก้ไข ขอแนะนำให้ลองเล่นเกม Time lie

ขอบคุณภาพจาก store.steampowered

#เกมในsteam #เกมpc #โหลดเกมออนไลน์ #Time lie