DOOM Eternal การกลับมาอีกครั้งของเกมแอคชั่นสุดมันส์ #เกมPC

DOOM Eternal การกลับมาอีกครั้งของเกมแอคชั่นสุดมันส์ในประวัติศาสตร์

DOOM Eternal เป็นเกมจากผู้พัฒนาเกมสายแอคชั่นอย่าง id Software และจัดจำหน่ายโดย Bethesda Softworks เป็นการนำเกมแอคชั่นแนวยิงกระจายยอดนิยมในอดีตที่ทำให้หลายๆ คนรักเกมเดินหน้ายิงมารีบูธอีกครั้ง โดยพัฒนาใหม่หมดทุกอย่างเพื่อให้เกมสนุกและสมจริงมากยิ่งขึ้นก่อนจะประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายอีกครั้งแม้ว่าจะเป็นการรีบูธที่เสี่ยงมากก็ตาม จากนั้นผู้พัฒนาจึงได้ต่อยอดเกมในซีรี่ส์ดังกล่าวจนมาถึง DOOM Eternal ให้พวกเราและเหล่าสาวกเกม DOOM ได้เล่นกัน

เนื้อเรื่องของเกม DOOM Eternal ที่มีดีมากกว่าแค่เกมแอคชั่น

                DOOM Eternal เป็นภาคต่อจากเกม DOOM เมื่อปี 2016 โดยจะเล่าถึงเหตุการณ์หลังจากจบภาคแรกแล้ว 8 เดือน ได้มีเหล่าอสูรบุกมายังโลกของเรา ที่มีความอุดมสมบูรณ์ทั้งเทคโนโลยี ทรัพยากรต่างๆ รวมไปถึงสิ่งมีชีวิต ด้วยความแข็งแกร่งของพวกมันจึงใช้เวลาไม่นานในการถล่มโลกของเราจนได้พื้นที่ไปครอบครองแล้วมากกว่า 60% มนุษย์ถูกสังหารรายวัน กองทัพจากประเทศต่างๆ

เริ่มหมดหวังและไร้การต้านทานอีกต่อไป แต่เพิ่มความอยู่รอดมนุษย์จึงร่วมมือกันและทำการสร้างยาน The Arcs ขึ้นมาเป็นความหวังขอเหล่ามวลมนุษยชาติ โดนยานลำนี้จะเป็นพาหนะที่ช่วยขนมนุษย์ที่ยังคงเหลือรอดขึ้นไปสู่วงโคจรในอวกาศ พร้อมกับ Doom Slayer ที่ได้ขึ้นมาจากขุมนรกเพื่อทำภารกิจต่อสู้และเอาชนะเหล่าอสูรให้ได้เพื่อให่มวลมนุษยชาติได้กลับมาอาศัยบนโลกอีกครั้งหนึ่ง

การนำเสนอและเกมเพลย์ของ DOOM Eternal

                ขึ้นชื่อว่า DOOM เกม DOOM Eternal นั้นจึงเป็นเกมแอคชั่นเดินหน้าฝ่าอสูร ยิงแหลกแบบมันส์กระจาย แต่ในภาคนี้ผู้พัฒนาได้เพิ่มระบบ Invasion เข้ามา ที่ทำให้ผู้เล่นในโหมด Single Player สามารถให้ผู้เล่นคนอื่นเข้ามาช่วยตะลุยไล่ล่าเหล่าอสูรได้ หรือจะให้ผู้เล่นอีกคนเป็นศัตรูก็สามารถทำได้เช่นกัน

เป็นระบบที่เพิ่มสีสันและความแปลกใหม่ให้กับเกมได้เป็นอย่างดี และยังปรับการเคลื่อนไหวของ Doom Slayer ให้มีความรวดเร็วและคล่องตัวมากขึ้น สามารถปรับแต่งอาวุธได้ตามชอบใจ และมีระบบ Extra Life ที่ทำให้ตัวละครของเราเกิดใหม่ได้โดยไม่ต้องกลับไปยังจุด Checkpoint  อีกด้วย นอกจากนี้เกมยังจัดเต็มให้ผู้เล่นทั้งอาวุธและศัตรูใหม่ๆ มากมายเพื่อเพิ่มความตื่นเต้นเร้าใจให้มากขึ้น

ส่วนของงานกราฟฟิกนั้นก็ทำได้ดีตามเคย ดูสมจริงไม่ว่าจะเป็นฉากหลังหรือตัวละครต่างๆ แสงและเงาก็จัดวางได้ดีไม่ดูขัดตา ถือเป็นอีกหนึ่งเกมแอคชั่นที่คุ้มค่าคุ้มราคาอีกหนึ่งเกม

ขอบคุณภาพจาก store.steampowered

#เกมในstream #เกมออนไลน์ #เกมPC #DOOMEternal