Metro Exodus เกมแนวแอคชั่นเอาตัวรอดสุดมันส์ #เกมPC

Metro Exodus เกมแนวแอคชั่นเอาตัวรอดสุดมันส์บนทริปรถด่วนสุดโหด

                Metro Exodus เป็นอีกหนึ่งในซีรีส์เกมแอคชั่นจากผู้พัฒนาอย่าง 4A Games และได้ Deep Silver มาเป็นผู้จัดจำหน่าย อย่างที่ทราบกันเวลาเกมนี้เป็นเกมที่ได้เนื้อเรื่องมาจากนิยาย ดังนั้นมันจึงมีทั้งความสนุกและความเข้มข้นเป็นอย่างมาก และภาคนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงโดยทำเป็นเกมแนวกึ่ง Open World จากเดิมที่เป็นเกมแนวลุยด่าน ทำให้ผู้เล่นมีทางเลือกในการเล่นเกมนี้เพิ่มขึ้นมากมาย และถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนระบบเกมแต่เกมภาคนี้ก็ยังคงได้รับกระแสตอบรับในทางบวกอยู่ดี

เจาะเนื้อเรื่องเกม Metro Exodus กับเรื่องราวหลังจบจากภาค Last Light

                Metro Exodus เป็นเรื่องราวที่สานต่อจากภาค Last Light หลังจบเหตุการณ์ไปได้ประมาณ 1 ปี โดยพระเอกของเรานั้นเป็นผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์สงครามนิวเคลียร์ เขาถูกเข้าใจผิดว่าเป็นคนที่กอบกู้มวลมนุษยชาติไว้ได้จากเหล่าสัตว์กลายพันธุ์อย่าง Dark One จนได้รับการยกย่องจากชาวเมโทรว่าเป็นถึงวีรบุรุษเลยทีเดียว เขามีความต้องการที่จะออกจากเครือข่ายรถไฟฟ้าใต้ดินใต้กรุงมอสโก จนได้พบกับเครื่องมือวิทยุสื่อสารที่มนุษย์ไม่ได้จับต้องมากกว่า 20 ปีแล้ว เขาจึงมีความคิดที่จะพิสูจน์ว่ามนุษย์ไม่จำเป็นต้องหลบซ่อนอยู่ในสถานีใต้ดินนี้ตลอดไป โดยมีทีมคู่ใจที่จะออกไปผจญโลกกว้างพร้อมๆ กับเขา ในระหว่างทางพวกเขาต้องพานพบกับทั้งมิตรและศัตรูมากมาย ด้วยเนื้อเรื่องที่มาแบบนี้มันจึงทำให้การปรับเปลี่ยนแนวการเล่นมาเป็นกึ่ง Open World สามารถทำได้ง่าย เนื่องจากฉากไม่จำกัดอยู่ในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินอีกต่อไป แต่เป็นการผจญภัยเพื่อตามหาความหวังของเหล่ามวลมนุษยชาติแทน

ภาพรวมเกมเพลย์และการนำเสนอของเกม Metro Exodus

                ตัวเกม Metro Exodus นำเสนอเรื่องราวได้เป็นอย่างดีและเน้นไปที่บทสนทนาของตัวละครที่จะค่อยๆ เผยเรื่องราวให้ผู้เล่นอย่างเราได้ทราบ มีการฉากแอคชั่นให้เราได้มันส์ไปกับการยิงแหลกศัตรูและฉากแอคชั่นแบบที่เราจะต้องลอบเก็บศัตรูเช่นกัน แต่ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะต่อสู้แบบไหนตามความเหมาะสมกับกระสุนที่มีอยู่ มีระบบการคราฟท์ของ ระบบเวลากลางวันกลางคืน มีแผนที่แบบกว้างให้ แม้เกมจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสำรวจแมพแต่อย่างไรก็ตามผู้เล่นควรจะเล่นในส่วนเนื้อเรื่องเป็นหลัก เนื่องจากการสำรวจแมพนั้นจะทำให้สิ้นเปลืองทรัพยากรมากขึ้นโดยไม่จำเป็น ตัวเกมพัฒนามาอย่างดีจนแทบไม่มีบัค งานกราฟฟิกก็สวยงามตามท้องเรื่อง ดูสมจริงจนผู้เล่นรู้สึกเหมือนตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานที่นั้นด้วย

ขอบคุณภาพจาก store.steampowered

#เกมในsteam #เกมPC #MetroExodus