Vampyr เกมที่สะท้อนถึงศีลธรรมและจริยธรรมของหมอ #เกมPc

Vampyr เกมที่สะท้อนถึงศีลธรรมและจริยธรรมของหมอที่ต้องกลายเป็นแวมไพร์

จะเกิดอะไรขึ้นหากหมอที่จะต้องรักษาคนไข้ดันกลายเป็นแวมไพร์เราต้องดำรงชีพอยู่ด้วยการกินเลือดเท่านั้น เกม Vampyr จะนำเสนอให้เราได้เห็นมุมมองที่แตกต่างไปในการเป็นแวมไพร์โดยบังเอิญของหมอคนหนึ่ง โดยเกมนี้ได้ผู้พัฒนาคือ DONTNOD Entertainment จำหน่ายโดย Focus Home Interactive ปัจจุบันตัวเกมยังไม่รองรับภาษาไทยเช่นเดียวกับเกมส่วนใหญ่ และด้วยความที่เป็นเกมเนื้อเรื่อง ดังนั้นมันจึงลายเป็นหนึ่งอุปสรรคของผู้เล่นบางคนที่ไม่ใช่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก

ทำความรู้จักกับเกมแวมไพร์อย่าง Vampyr จะได้เล่นสนุกมากขึ้น

แปลว่าเรื่องราวของแวมไพร์นั้นจะมีความคลาสสิกและความโรแมนติกจนเป็นที่นิยมถูกเอามาสร้างเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ หรือแม้แต่เกมซ้ำแล้วซ้ำเล่า ที่นำเสนอแต่มุมเดิมๆ ของการเป็นแวมไพร์จนทำให้ผู้รับชมหรือพูดเล่นอย่างเราๆ แทบจะไม่คาดหวังเมื่อมีงานเกี่ยวกับแวมไพร์ออกมา แต่เกม Vampyr นำเสนอเรื่องราวที่ต่างกันออกไป โดยเราจะได้รับบทเป็นดอกเตอร์โจนาธาน แพทย์ฝีมือดีที่ต้องเดินทางมายังประเทศอังกฤษด้วยสาเหตุการแพร่ระบาดของไข้หวัดสเปนที่ทำให้ผู้คนเจ็บป่วยล้มตายเป็นจำนวนมาก แต่ในเวลาเดียวกันเขากลับกลายเป็นแวมไพร์จากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด

ทำให้เขาต้องออกตามหาความจริงว่ามันเกิดขึ้นจากอะไรแต่ก็ยังคงต้องทำหน้าที่หมอต่อไปเช่นกัน และเพราะเป็นหมอดังนั้นจึงเข้าใกล้กับเลือดสิ่งที่ช่วยให้มันพายดำรงชีวิตอยู่ได้ เขาจึงต้องทำการเลือกว่าจะใช้เลือดนั้นในการรักษามนุษย์ด้วยกันหรือจะดื่มมันเพื่อดำรงชีวิตต่อไป ผู้เล่นนั้นจะต้องเลือกทางเลือกอย่างระมัดระวังเพราะแต่ละทางเลือกต่างส่งผลกับเส้นเลือดที่แตกต่างกันออกไปและยังต้องคอยระมัดระวังไม่ให้ผีดูดเลือดมาเข้าครอบงำจนตัวเอกของเรากลายเป็นแวมไพร์ไปอย่างสิ้นเชิง

Vampyr เกมแวมไพร์ที่มาในแนว Action RPG สุดมันส์

ตามที่ได้บอกไปในข้างต้นว่าเกม Vampyr มีทางเลือกมากมายให้ผู้เล่นได้ตัดสินใจเลือกว่าจะทำอย่างไรดีซึ่งการเลือกในแต่ละครั้งนั้นก็จะส่งผลต่อเนื้อเรื่องและเส้นเรื่องที่นำไปสู่ฉากจบที่แตกต่างกันออกไป ไม่เพียงเท่านั้นด้วยความที่เป็นเกม Action มันจึงมีการต่อสู้ทั้งแบบประชิดตัวและแบบระยะไกลโดยการใช้ปืนหรือถ้าพิเศษที่จะเรียกให้หนามแหลมคมโผล่ขึ้นมาจากพื้นแล้วแทงศัตรู

ทางเลือกในการต่อสู้นั้นไม่ได้แปลกใหม่มากนักอยู่ในระดับปานกลางส่วนใหญ่แล้วก็จะวนเวียนไปกับการใช้ท่าพิเศษต่างๆ รวมไปถึงการต่อสู้ในระยะประชิด และมีระบบปลดล็อคทักษะพิเศษเพิ่มเติมอีกมากมาย สามารถนำของมาผลิตเป็นยาได้ และเปิดโอกาสให้ได้สำรวจรอบๆ หมู่บ้านอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก store.steampowered

#เกมในSteam #เกมPC #Vampyr