Detroit- Become Human เกมผจญภัยแนวทางเลือกในโลกอนาคต #เกมออนไลน์

Detroit: Become Humanเกมผจญภัยแนวทางเลือกในโลกอนาคต

            เกมDetroit: Become Humanเป็นเกมจากผู้พัฒนาอย่างQuantic Dream เป็นเกมแนวทางเลือกให้ผู้เล่นได้ตัดสินใจว่าจะเลือกทำอะไรอย่างไรบ้าง ซึ่งการตัดสินใจแต่ละอย่างนั้นก็จะนำให้เรื่องราวไปสู่ฉากจบที่มีหลากหลายรูปแบบ ด้วยเหตุนี้เกมนี้จึงเป็นเกมที่สามารถเล่นซ้ำๆ ได้เนื่องจากมีเนื้อหาที่หลากหลายตามแต่ที่เราตัดสินใจนั่นเอง

ที่สำคัญคือเกมนี้เป็นเกมที่มีเนื้อหาค่อนข้างเยอะดังนั้นมันจึงเหมาะสำหรับผู้เล่นที่มีความชื่นชอบในการเล่นเกมแนวเนื้อเรื่องมากกว่าเกมแนวAction หรือ RPG เพราะเราจะต้องฟังตัวละครรวมถึงอ่านเอกสารต่างๆ เพื่อรวบรวมข้อมูลประกอบการตัดสินใจนั่นเอง

เปิดเนื้อเรื่องหลักของเกม Detroit: Become Human

            เนื้อเรื่องของเกมDetroit: Become Humanแบ่งออกเป็นหลายเส้นเรื่องภายในเกมเดียว เรื่องแรกเป็นของคอนเนอร์ที่ได้รับภารกิจช่วยตัวประกันจากแดเนียลบนดาดฟ้า โดยแดเนียลนั้นเป็น Android ที่กลายเป็น deviant จากความเศร้าที่ถูกทิ้งโดยครอบครัว และได้เข้ามาสืบคดีการฆาตกรรมออทริซ ซึ่งเป็นฝีมือของ Android โดยเขานั้นได้ใช้วิธีการเจรจาเพื่อให้เข้าใจถึงความรู้สึกของอีกฝ่าย

จากนั้นเขาก็พบกับอแมนดาและแอนเดอร์สันก่อนจะทราบข่าวของคาร่าและสืบเรื่องนี้ต่อ ต่อมาเป็นเรื่องของ Android อย่างมาคัสและคาร์ลผู้เป็นเจ้าของ โดยคาร์ลนั้นพยายามให้เขาเหมือนกับลูกชายที่ชื่อว่าลีโอ เพราะความจริงแล้วลีโอนั้นติดยาเสพติดและมักจะมาขอเงินเขาอยู่เสมอ ลีโอจะเอาภาพของคาร์ลไปขายและทะเลาะกับมาคัส เขาถูกนำไปทิ้งแต่เขาก็ฟื้นขึ้นมาและดึงสัญลักษณ์ Android ออกและพบกับเจริโกในที่อิสระของหุ่นยนต์ ต่อมาคือคาร่า เธอเป็นแอนดรอยด์ที่มีเจ้าของชื่อว่าทอดด์

โดยทอดด์นั้นได้บอกว่าเธอถูกรถชนจึงสูญเสียความทรงจำ แต่ความจริงแล้วเธอถูกทำพังเพราะเขานั้นตกงานเพราะ Android และยังมีการเสพยาเสพติดอีกด้วยส่วนอลิซลูกสาวของเขาก็กลัวเธอ ต่อมาเขาก็เกิดคลั่งและทำร้ายเธอ เธอจึงพาอลิซหนีออกมาและไปหลบซ่อนเธอปลอมตัวและดึงสัญลักษณ์ Android ออกและพาอลิซหนีตำรวจก่อนจะพบคอนเนอร์ 

 Gameplay และการนำเสนอของเกม Detroit: Become Humanที่น่าสนใจ

            เกมเพลย์ของDetroit: Become Humanจะให้เราสำรวจฉากต่างๆ เพื่อค้นหาข้อมูลและตัดสินใจทำสิ่งต่างๆ ซึ่งจะส่งผลต่อเนื้อเรื่องและฉากจบ ดังนั้นหากมีฉากจบที่ต้องการอาจจะต้องระมัดระวังเรื่องการตัดสินใจให้มากขึ้น การสำรวจฉากนั้นยังมีการกำหนดเวลาที่จำกัดทำให้เราต้องรีบสำรวจทุกอย่างให้เสร็จอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงการปลดล็อกสิ่งต่างๆ ที่จะทำให้มีข้อมูลเพิ่มมากขึ้น

ส่วนเรื่องของการนำเสนอนั้นสามารถทำออกมาได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะในส่วนของเนื้อเรื่อง ภาพ กราฟฟิค ลูกเล่นและความละเอียดต่างๆ ภายในเกมที่ทำให้เรารู้สึกอินเหมือนเข้าไปอยู่ร่วมในเหตุการณ์จริงด้วย

ขอบคุณภาพจาก store.steampowered

#เกมPc. #เกมในsteam #เกมออนไลน์ #Detroit: Become Human