Life is Strange เกมแนวเนื้อเรื่องและการตัดสินใจ #เกมออนไลน์

Life is Strangeเกมแนวเนื้อเรื่องและการตัดสินใจเมื่อเราสามารถหยุดเวลาและย้อนกลับไปมาได้

Life is Strangeบนเครื่อง PC นั้นได้ผู้พัฒนาอย่าง DONTNOD Entertainment มาสร้างสรรค์ผลงาน และจัดจำหน่ายโดย Square Enix เป็นเกมแนวเนื้อเรื่องที่ต้องตัดสินใจทำสิ่งต่างๆ ภายในฉากซึ่งส่งผลต่อเนื้อเรื่องและฉากจบซึ่งมีหลายแบบ ซึ่งตัวเอกของเกมนั้นมีความสามารถเรื่องการบังคับเวลา ซึ่งจะกลายเป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญที่ส่งผลกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมอีกด้วย 

เนื้อหาหลักของเกม Life is Strangeที่เล่นกับButterfly Effect ได้เป็นอย่างดี

            เรื่องราวของเกมLife is Strangeจะพูดถึงแม็คซ์ หญิงสาวชั้นมัธยมปลายที่เพิ่งย้ายกลับมาเรียนในโรงเรียนบ้านเกิดในด้านศิลปะ เธอเป็นคนเงียบๆ เก็บตัว ไม่ค่อยมีเพื่อน และชื่นชอบในการถ่ายรูปเป็นที่สุด แต่แล้วขณะที่เธอเรียนอยู่เธอกลับมีนิมิตรเห็นพายุลูกใหญ่ที่กำลังเข้ามาใกล้เมืองที่เธออาศัยอยู่ และเธอก็ได้รู้ว่าเธอมีความสามารถในการย้อนเวลาจากการช่วยเหลือโคลอี้

เพื่อนเก่าของเธอที่พบกันโดยบังเอิญและกำลังจะถูกยิง แม็คซ์จึงได้รู้ว่าหลังจากที่เธอย้ายไปโคลอี้มีปัญหากับที่บ้านและมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายอย่าง แต่เธอก็ยังเลือกที่จะรักษาความสัมพันธ์องเพื่อนคนนี้ไว้เพราะความรู้สึกผิด และเธอก็ได้รู้ว่าโคลอี้มีเพื่อนสนิทที่ชื่อว่าแอมเบอร์แต่เธอกลับหายตัวไป พอแม็คซ์รู้เธอจึงพยาพยามช่วยสืบและตามหาแอมเบอร์เพื่อให้โคลอี้สบายใจมากขึ้น

แต่แล้วเพื่อนร่วมห้องของเธอก็หายไปอีกคน ขณะที่อาจารย์ในคลาสศิลปะของเธอก็มีท่าทีที่แปลกออกไป แม็คซ์เองโดนผู้ชายที่พยายามจะยิงโคลอี้ตามก่อกวน ไม่เพียงเท่านั้นเธอยังพยายามทำจะถ่ายรูปเพื่อส่งเข้าประกวดเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตนเองอีกด้วย แม็คซ์จึงต้องพบกับเรื่องราวต่างๆ มากมายที่ทำให้เธอต้องใช้พลังการควบคุมเวลาเพื่อช่วยเหลือผู้คนมากมาย รวมไปถึงพายุลูกใหญ่ที่ใกล้เข้ามาถล่มเมืองเต็มที

ระบบเกมเพลย์และการนำเสนอของเกม Life is Strangeที่น่าสนใจ

            เกมเพลย์ของLife is Strangeมีทั้งการสำรวจฉาก แก้ปริศนาต่างๆ และการตัดสินใจ แม้แต่สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เราทำไปในฉากก็สามารถส่งผลต่อเนื้อเรื่องหลักได้เช่นกัน ดังนั้นมันจึงเป็นเกมแนวเนื้อเรื่องที่มีความเข้มข้นมากเลยทีเดียว ส่วนการนำเสนอและงานภาพกราฟฟิกก็สามารถทำได้เป็นอย่างดี เราสามารถรู้ได้ในทันทีว่าตัวละครกำลังรู้สึกอย่างไรและเราควรตัดสินใจอย่างไรต่อไป นอกจากจะทำให้เกมดูดีแล้วยังทำให้การเล่นสนุกมากขึ้นอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก store.steampowered

#เกมในsteam #เกมออนไลน์ #เกมPc #Life is Strange