Fallout- New Vegas เกมสวมบทบาทในโลกที่เต็มไปด้วยสงคราม #เกมออนไลน์

Fallout: New Vegas เกมสวมบทบาทในโลกที่เต็มไปด้วยสงคราม

            Fallout: New Vegas เป็นเกมภาคต่อจากซีรีย์ Fallout ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนออกภาคต่อภาคแยกออกมามากมาย เป็นเกมแนวสวมบทบาทให้เราได้ไปอยู่ในสถานะการที่พัวพันกับสงคราม โดยผู้พัฒนาอย่าง Obsidian Entertainment และจัดจำหน่ายโย Bethesda Softworks หากใครกำลังกังวลว่าเกมนี้จะโดนอาถรรพ์เกมภาคต่อภาคแยกสุดห่วยรึเปล่าขอให้สบายใจได้เพราะเกมนี้ออกมาตั้งแต่เมื่อปี 2010 และได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกเป็นอย่างยิ่งในสตรีม

เนื้อเรื่องของเกม Fallout: New Vegas และความเกี่ยวข้องกับภาคเก่าๆ

            เนื้อเรื่องในเกม Fallout: New Vegas เป็นภาคที่เล่าเรื่องเหตุการณ์ 3 ปีต่อจากเกม Fallout ภาค3 และเป็นเวลา 40 ปีให้หลังจากเหตุการณ์ในเกม Fall out ภาค 2 ดังนั้นภาคนี้เมืองจึงค่อนข้างมีความสใมบูรณ์ค่อนข้างมากเลยที่เดียว โดยมีการเกิด 3 เมืองใหญ่ขึ้นมา ประกอบไปด้วยเมืองนิว แคลิฟอร์เนีย รีพับลิค แคซารส์ ลีเจียน และนิว เวกัส

โดยเรานั้นจะได้รับบทเป็นคนของพัสดุที่ต้องเดินทางข้ามทะเลทรายในเมืองนิว เวกัส แต่แล้วเรากลับตื่นขึ้นมาจากหลุมศพที่ถูกขุดโดยหุ่นยนต์ และยังได้รับความช่วยเหลือจากหมอในการทดสอบด้วยระบบ Special เท่านั้นไม่พอยังได้รับคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กอย่าง Pipboy มาติดไว้ที่แขนเพื่อให้เป็นเครื่องมือออกตามหาว่าใครที่เป็นคนฆ่าเรา จากนั้นเราก็ต้องผจญภัยไปยังที่ต่างๆ เพื่อสืบหาข้อมูลว่าใครฆ่าเราและฆ่าเพราะอะไร รวมไปถึงการต่อสู้กับมนุษย์กลายพันธ์ที่มีทั้งฉลาดและไม่มีสติปัญญา

การนำเสนอและระบบเกมเพลย์ที่น่าสนใจของเกม Fallout: New Vegas

            ตัวเกมเพลย์ของ Fallout: New Vegas เห็นทีจะมีที่ที่มอดเพราะมีให้เราเลือกดาวน์โหลดเพื่อเสริมเนื้อเรื่องในเกมมากมาย แถมจะคนภายในเกมนั้นจะชอบหรือเกลียดเราก็ขึ้นอยู่กับการกระทำของเราเองอีกด้วยระบบผลกรรมที่สามารถทำออกมาได้เป็นอย่างดีเพื่อควบคุมไม่ให้ผู้เล่นสุดโต่งเกินไป ส่วนการโจมตียังใช้ระบบเดิมคือการยิงและโจมตีพิเศษแบบ VATS

แต่ได้มีการเพิ่มรายละเอียดในการโจมตีระยะประชิดมายิ่งขึ้น แม้ว่าจะเป็นเกมเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 10 ปีแล้วแต่งานภาพก็สามารถทำได้เป็นอย่างดีเมื่อเทียบกับเกมที่ออกมาในช่วงปีใกล้ๆ กัน งานกราฟฟิกไม่ได้ดูขัดหูขัดตา มีการเพิ่มระบบแสงและเงารวมถึงรายละเอียดต่างๆ ภายในฉากเวลาแอ็คชั่นหรือเคลื่อนไหวได้อย่างค่อนข้างสมจริง แม้ว่าการออกแบบตัวละครและตัวร้ายภายในเกมจะดูเป็นเกมเก่าตามยุคสมัยแต่มันก็ไม่ได้ส่งผลต่อความสนุกของเกม

ขอบคุณภาพจาก store.steampowered

#เกมออนไลน์ #เกมในsteam #Fallout: New Vegas