Rust เกมโกงความตายที่กลับมาได้รับความนิยม #แนะนำเกม

Rust เกมโกงความตายที่กลับมาได้รับความนิยมหลังจากปรับปรุงเกมใหม่

            Rust เป็นเกมแนวผจญภัยเอาชีวิตรอดในโลกกว้างที่เต็มไปด้วยป่าเขา พัฒนาและจัดจำหน่ายโดยค่ายเกมอย่าง Facepunch Studios หากใครที่ติดตามข่าวเกมมาก่อนแล้วอาจจะเคยได้ยินชื่อเกมนี้ผ่านหูผ่านตามาบ้าง เพราะว่ามันเป็นเกมที่ผู้เล่นต่างพร้อมใจกันยื่นเรื่องขอคืนเงินจากการซื้อเกมดังกล่าวนี้เป็นมูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท แต่เหมือนกับทีมงานพัฒนาจะสามารถกลับลำได้ทัน

เพราะหลังจากที่พวกเขาปรับปรุงเกมเรียบร้อยแล้วยอดดาวน์โหลดก็กลับมาสูงขึ้นอีกครั้ง และได้รับคำวิจารณ์ในร้านค้า steam ในแง่บวกเป็นอย่างมากถึง 84 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว มันจึงเป็นหนึ่งเกมในตำนานที่ฟื้นจากความตายเพราะปรับปรุงเกมตามคำวิจารณ์ของผู้เล่น

เรื่องราวภายในเกม Rust รายการเอาตัวรอดของตัวละครหลัก

Rust เป็นเกมที่ให้ผู้เล่นจำลองเป็นผู้รอดชีวิตในเกาะใหญ่ซึ่งเต็มไปด้วยอันตรายและศัตรูมากมายที่จะต้องพยายามเอาชีวิตรอดในแต่ละวันให้ได้ ดังนั้นผู้เล่นจึงจะต้องเก็บสิ่งของต่างๆ รอบตัวที่อยู่บนเกาะมาประดิษฐ์เป็นสิ่งต่างๆ แม้กระทั่งสร้างบ้านเพื่อเป็นที่อยู่อาศัย เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและรถการเผชิญหน้ากับสัตว์ป่าที่ดุร้าย ผู้เล่นคนอื่นๆ และศัตรูต่างๆ ที่สำคัญในเกมส์นี้ตัวละครของเราจะตายได้ง่ายมาก

ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความสมจริงที่เกมจัดให้เพื่อเพิ่มความยากและความท้าทายให้กับผู้เล่น ดังนั้นในการทำสิ่งต่างๆ ผู้เล่นจึงต้องเพิ่มความระมัดระวังและตัดสินใจเป็นอย่างดี ที่สำคัญสามารถเล่นกับเพื่อนหรือคนอื่นๆ ได้เพื่อให้เกมมีความสนุกและเอาชีวิตรอดในแต่ละวันได้ง่ายมากยิ่งขึ้น 

 Gameplay และการนำเสนอของเกม Rust

            Rust เปิดโอกาสให้ผู้เล่นนั้นสามารถพบเจอกับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ ซึ่งผู้เล่นก็สามารถร่วมมือกันได้หรือจะปล้นฆ่าทำร้ายกันเพื่อชิงทรัพยากรก็ได้เช่นกัน และไม่เพียงแต่การคราฟของเอาชีวิตรอดในแต่ละวันแต่ยังมีการต่อสู้อีกด้วยไม่ว่าจะเพื่อป้องกันตนเองหรือเพื่อแย่งชิงสิ่งของต่างๆ ด้วยระบบเกมนั้นจะบังคับให้เราต้องใช้ชีวิตเสมือนจริงไม่ว่าจะเป็นการสวมเสื้อผ้า การกิน การนอน รวมไปถึงการอยู่อาศัย มีอาวุธให้เลือกใช้มากมายแล้วแต่ความถนัด แต่ในช่วงเริ่มเกมนั้นเกมจะไม่ได้ให้อะไรกับเรามาเลย

ดังนั้นเราจึงต้องสร้างเองทั้งหมด ในส่วนของงานภาพและการนำเสนอนั้นถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีความสวยงามเทียบเท่ากับเกมฟอร์มยักษ์ แต่ก็ยังคงมีความสมจริงในเรื่องรูปลักษณ์และมิติต่างๆ ของวัตถุ รวมไปถึงมีลูกเล่นของแสงและเงา  เกมRustนั้นไม่ได้มีรายละเอียดของภาพมากมายแต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่อการเล่นเกมหรือทำให้เกมมีความสนุกลดน้อยลงไป

ขอบคุณภาพจาก store.steampowered

#เกมออนไลน์ #เกมในsteam #Rust